Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi khởi đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình

Ví như sử dụng một câu để mô tả về tình ái đơn phương, bạn sẽ nói gì? 

"Yêu đơn phương giống như tự đi tiểu tham gia chân bản thân. Người ngoài sẽ thấy vô cùng ngu ngốc, nhưng người trong cuộc lại cảm thu được sự rét mướt." (Tới khi bốc mùi, mới nhìn thấy mình ngốc thật.)

Lợi ích của việc yêu đơn phương chính là như vậy. Ngay từ khi mở màn cho đến lúc xong xuôi đều phụ thuộc cảm xúc của bạn dạng thân, mà chẳng cần quan tâm tới người dưng nói gì, hoặc đối thủ sẽ tán thành hay phản đối.

Bạn có thể thích thầm một ai đó chỉ bởi người ta đưa ô cho bạn trong một chiều mưa tầm tã, nơi sân trường tĩnh mịch, còn phiên bản thân lại chịu ướt ra về tay không.

Bạn có thể trộm nhớ một khách hàng nào đó chỉ bởi người ta dường cho bạn chiếc ghế sau cùng trên chuyến xe về quê ăn Tết chật cứng những người là người, còn phiên bản thân phải đứng suốt quãng con đường hàng trăm cây số.

Bạn có thể yêu da diết một bạn nào đó chỉ bởi người ta nhẫn nại chỉ bảo tận tình cho bạn những con số khô khan cứng ngắc, chỉ bởi người ta dám đứng lên bênh vực bạn trước bao cặp mắt soi xét nhỏ xíu nhen, chỉ bởi người ta cười với bạn, người ta hỏi bạn thích ăn gì, và đưa bạn về đến nhà bình yên sau bữa tiệc của công ty.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 1.

Có đông đảo nguyên do để bạn, hay tôi phát sinh cảm xúc yêu đương với một bạn nào đó. Nhưng chúng ta đều nhân thức, mình chẳng thể ép buộc họ cũng đáp lại tình cảm đó của chúng ta. Yêu chẳng hề là một món đồ hữu hình có thể cầm nắm, mua bán hay mua bán. Vậy nên chúng ta phải chấp thuận rằng, yêu một bạn nào đó là lựa chọn của chúng ta, nhưng chưa chắc đối thủ đã chọn lựa đáp lại tình cảm ấy. Mà một khi đã không dám khẳng định người ta cũng có xúc cảm gần giống với bản thân mình, chúng ta chỉ có thể yêu đơn phương họ.

Người dưng nhìn vào sẽ chê cười và thấy tội nghiệp cho những kẻ yêu đơn phương khờ khạo. Chính bản thân chúng ta cũng cảm nhận được yếu tố ấy. Nhưng quả thực, chẳng người nào hạn chế được cái cảm giác rét mướt, ngọt ngào lan từ đỉnh đầu xuống đến gót chân, khi bất chợt được niềm nở, chú ý. Người dưng đâu có nắm bắt được êm ấm của những kẻ mộng mơ ấy lại dễ chơi đến thế.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 2.

Ai cũng nhân thức thuốc lá ăn hại cho sức khoẻ, như hiểu rằng nhân tố bi thảm nhất là yêu đơn phương. Thế nhưng ¾ dân số trái đất vẫn tự hại bản thân, cũng như người ta vẫn lao vào tình ái đơn phương như những con thiêu thân trông thấy ánh đèn.

Làm cho sao chúng ta có thể cản trở trái tim thôi không đập loàn nhịp, hay thổn thức suốt đêm vì một hình bóng đã in sâu tham gia trong trí tưởng.

Làm cho sao chúng ta có thể đè nén những cảm xúc khao khát được yêu thương đang cháy ngun ngút trong lồng ngực, và nói rằng "thôi quên đi."

Lợi ích của yêu đơn phương ư? Chính là chúng ta không bao giờ nói láo được xúc cảm thật của chính mình.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 3.

Nhưng cũng vì lẽ đó, mà yêu đơn phương mới ảm đạm đến như vậy.

Vừa muốn cho người ta biết tình cảm của bản thân, vừa sợ người ta biết rồi thì mình phải làm cho thế nào. Tỏ tình chiến thắng sẽ có một một nửa, nhưng ví như thất bại thì sao? Có nhẽ ngay cả đến khiến bạn bình thường cũng không được nữa.

Ngay cả việc bị người ta nhận thấy, cũng là một sự sốt ruột, gượng gập gạo đến khó thở. Chạy đi đâu, trốn đi đâu bây chừ? Nhưng càng trinh nữ khiến cho sao khi người ta đã nhìn rõ hết tâm can mình rồi, mà vẫn giả bộ như chưa nhân thức. Vẫn đưa ô, nhường nhịn ghế, và chở về không chút nghĩ suy.

Lợi ích của yêu đơn phương chính là khi bắt đầu hay kết thúc đều dựa vào cảm xúc của mình - Ảnh 4.

Chỉ đến khi chúng ta chẳng thể chịu nổi cảm giác không được chấp thuận tình yêu, không được có một cuộc tình đúng nghĩa như bao người khác, chúng ta mới đủ dũng khí để buông bỏ những xúc cảm yêu đương cứ quấn lấy chúng ta cả ngày lẫn đêm. Mở màn trong khoảng xúc cảm, kết thúc cũng phụ thuộc xúc cảm, có lẽ yêu đơn phương bi ai hay không cũng là do chúng ta tự lựa chọn mà thôi. Mà đã là chọn chủ động, thì thảo nào ai được rồi.

Đấy, tới khi cảm thấy không còn sức để yêu đơn phương nữa, cảm xúc cũng dần chai sạn, chẳng còn ngượng ngùng, e thẹn hay ra ngóng tham gia trông như những ngày đầu, thì tự khắc người ta sẽ buông bỏ được một đoạn tình cảm day chấm dứt ấy mà thôi.

Ngồi trong quán quen nghe một giọng ca sĩ hát "Nhìn theo anh, tim vỡ lẽ. Gần bên anh, mãi là một giấc mơ" cũng chẳng còn cảm xúc dạt dào như trước, thế là nhân thức mình đã hết yêu đơn phương rồi. Ngày mai trời sẽ sáng, lại thấy yêu đời như chưa từng đáng ghét, và nhân thức đâu sẽ gặp được một người cũng yêu lại chúng ta.


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét