Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Bộ Công Thương phủ nhận thông tin '20.000 đô la Mỹ một giấy phép xuất khẩu gạo' - VnExpress Kinh Doanh

Thông tin từ Thanh tra Bộ Công Thương cho biết ngay sau khi có tin tức đề đạt của ông Nguyễn Văn Minh - Tổng giám đốc Công ty TNHH ADC tại một cuộc toạ đàm đơn vị ở TP HCM cuối 04 tuần 2/2017, rằng công ty tốn 20.000 đô la nếu muốn xin một giấy phép xuất khẩu gạo, tổ chức này đã tham gia cuộc điều tra, xác minh. 

"Sau gần một tháng khảo sát, xác minh Bộ Công Thương khẳng định chuyện đơn vị phải chi 20.000 đô la ví như muốn có được giấy phép xuất khẩu gạo là đơm đặt", văn phiên bản của Bộ Công Thương nêu. 

Đoàn thanh tra do Thanh tra Bộ chủ trì đã có buổi khiến việc với ông Minh và các chỉ đạo Công ty TNHH ADC tại hội sở công ty này tại TP HCM. Tại buổi khiến cho việc, Giám đốc điều hành Tổ chức kinh doanh ADC công nhận ông có phát biểu tại cuộc toạ đàm trên, nhưng quan điểm phát biểu sau đó đã được phản chiếu không đúng mực

bo-cong-thuong-phu-nhan-thong-tin-20000-usd-mot-giay-phep-xuat-khu-gao

Bộ Công Thương khẳng định việc đơn vị đề đạt phải mất 20.000 giả dụ muốn có giấy đủ điều kiện xuất khẩu gạo là không đúng sự thực.

Vị này chắc chắn ông và Công ti ADC chưa bao giờ gửi hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh xuất khẩu gạo tới Bộ Công Thương và cũng chưa khi nào địa chỉ hoặc khiến việc với bất cứ đơn vị, tư nhân nào tại Bộ; cũng như chưa bao giờ đưa tiền cho bất cứ ai để xin cấp Giấy phép kinh doanh xuất khẩu gạo.

Theo Bộ Công Thương, ông Nam chắc chắn đã và đang mua bán lại với vài cơ quan tin báo để bắt buộc làm rõ lại các nội dung báo đăng. Ông cho nhân thức, với tư cách tư nhân, ông sẽ có nghĩa vụ giải nghĩa với các công ty có thẩm quyền và các tổ chức tạp chí về việc đăng chuyển vận thông tin không đúng thực tại.

Rà soát nội bộ của Bộ Công Thương cũng cho thấy cơ quan này không thu được giấy tờ bắt buộc cấp giấy đạt yêu cầu đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo cũng như bất cứ đòi hỏi nào về kinh doanh xuất khẩu gạo của Công ti TNHH ADC. Công ty này cũng chưa bao giờ tiếp xúc, liên hệ, trao đổi với các doanh nghiệp công dụng can dự của Bộ Công Thương về vấn đề xuất khẩu gạo.

"Việc ông Ngô Văn Nam - Tổng Giám đốc Công ti TNHH ADC phát biểu tại tọa đàm là phải mất hàng chục nghìn đôla để được cấp phép xuất khẩu gạo là hoàn toàn không đúng sự thật. Việc này đã làm cho ảnh hưởng nguy hiểm đến uy tín của Bộ Công Thương", văn bạn dạng thể hiện sự quan trọng.

Liên quan đến thủ tục cấp giấy đạt yêu cầu chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo, theo tổ chức này, các yếu tố kiện đã được pháp luật tại Nghị định số 109/2010 với các tiêu chí cụ thể, có thể định lượng được. Việc kiểm tra, xác nhận các nhân tố kiện này đã được phân cấp rõ ràng. Cụ thể, các tổ chức tính năng của địa phương mới là nơi thi hành công tác kiểm tra, xác nhận nhân tố kiện kho chứa, cơ sở xay xát của công ty. Trường phù hợp địa phương đã xác nhận là đủ điều kiện thì Bộ không có quyền khước từ cấp phép cho công ty.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét