Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Vì ái tình với thê thiếp, cụ ông "gàn dở nhất Nhật Phiên bản" đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu

Nếu bạn hỏi bất kì người Nhật nào câu hỏi "Khách hàng nào là người ngốc nhất Nhật Phiên bản?" Câu tư vấn sẽ là "Kimura." 

Nhưng nếu như bạn hỏi thêm "Bạn nào là người trồng ra được những quả táo ngon nhất Nhật Bạn dạng?" Thì câu tư vấn vẫn sẽ là "Kimura". 

Đúng thế, Kimura là một dân cày trồng táo với tâm niệm "trong thế cuộc này, chí ít hãy khiến kẻ ngốc một lần" mà cả Nhật Phiên bản không khách hàng nào là không biết tới. Những cây táo của ông là loại cây thần kỳ nhất trên quả đât, không cần phân bón hoá học, không cần thuốc trừ sâu vẫn có thể sinh trưởng khoẻ mạnh. 

Và ẩn chứa phía sau đó là cả một câu chuyện làm khách hàng nào cũng phải cảm động.

Vì tình yêu với vợ, cụ ông gàn dở nhất Nhật Bản đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu - Ảnh 1.

Chân dung người dân cày chân chất, có tấm lòng tốt đẹp Kimura.

Kimura là một người nông dân Nhật Phiên bản giản dị và rất đỗi tầm thường. Sau khi học xong cấp 3, ông đã tham gia khiến cho một công ti ở Tokyo, nhưng sau một thời gian, Kimura quyết định quay đi về quê hương Hirosaki để hiện thực hoá giấc mơ có một nông trại trồng táo của riêng bản thân. 

Thế nhưng, phi tần của ông lại bị dị ứng với thuốc trừ sâu, nên Kimura đã hạ phấn đấu trồng táo mà không bị phụ thuộc tham gia phân bón hoá học và thuốc trừ sâu. Bạn có thể nghĩ ông lão này thật ngốc nghếch, rồ dại, nhưng chính vì ái tình với hậu phi mà Kimura đã có một quyết định quan trọng, đổi mới toàn bộ cuộc sống và nông trại táo của chính mình sau này.

Kể trong khoảng đó, Kimura bắt đầu vào việc trồng táo không dùng tới nông dược. Ba cây táo trước tiên bị tiến công bởi côn trùng và dịch bệnh sau cuối phải chết yểu. Suốt 5 năm sau đó, Kimura liên tục thất bại, tình hình không được cải thiện chút nào.Của nả của mái nhà cũng lần lượt đội nón ra đi theo mỗi cây táo chết, mảnh ruộng duy nhất cũng bị cầm gán nợ. Con gái ông đã từng viết trong bài tập làm văn rằng, phụ vương của tôi là một dân cày, nhưng tôi chưa từng được nếm qua trái táo nào mà ông trồng được.

Những người láng giềng còn đặt biệt danh cho Kimura là "Kimura thất bại." Sức ép ngày một lớn, đè nặng lên đôi vai của người nam nhi bé xíu. Ông không biết phải khiến cho thế nào để có thể trồng ra được những quả táo ngon ngọt, mà không cần dùng tới nông dược.

chậm tiến độ chính là những ngày 04 tuần đen tối nhất của nhà Kimura.

Vì tình yêu với vợ, cụ ông gàn dở nhất Nhật Bản đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu - Ảnh 2.

Đã lúc tưởng chừng mực Kimura phải gục ngã vì giấc mơ của bản thân mình.

Nhưng bạn nhân thức đấy, nếu Kimura bỏ cuộc ngay từ những năm 04 tuần mở đầu còn phổ thông gian truân ấy, thì chúng ta không thể nào nhân thức đến một Kimura thắng lợi như ngày bữa nay. Cho nên, câu chuyện về Kimura vẫn còn tiếp tục, ngay cả khi số phận đã muốn khép lại cánh cửa cuối cùng với người dân cày chất phác này.

Do phải chịu quá phổ biến áp lực, quá đa dạng gánh nặng, một buổi tối Kimura đã nghĩ tới việc trẫm mình. Ông cầm theo một sợi dây thừng và đi bộ lên khung núi để liều mình. Nhưng dưới ánh trăng sáng lù mù, ông đã phát hình thành một nhân tố kỳ diệu, chẳng những cứu mạng ông mà còn giúp ông thực tế hoá được giấc mơ của bản thân mình.Ở đó, Kimura phát hiện ra một gốc cây xanh tươi, kết đầy trái. Ông rất quá bất ngờ, tự hỏi, trên núi cũng có côn trùng xâm hại, tại sao loài cây này có thể sinh trưởng tốt như thế?

Kimura ứng dụng hết các giác quan của mình để mua tòi, quan sát. Cuối cùng ông cũng phát hiện, hoá ra bùn đất, độ xốp, không khí, độ ẩm, thậm chí mùi của đất cũng khác với đất trong khu vườn của ông.Kimura như bừng thức giấc, chất đất mới chính là điểm cốt lõi của việc gieo trồng táo. Ông hồ hởi xuống núi, chạy thật với tốc độ cao về nhà và bắt tay tham gia công tác.

Vì tình yêu với vợ, cụ ông gàn dở nhất Nhật Bản đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu - Ảnh 3.

Những cây táo sai trĩu quả là ước mơ của Kimura.

Kimura thử qua hồ hết loại đất khác nhau, được đặt trong các chum rượu sake đã hết. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn rất mông lung với ông. Kimura đã run sợ rằng chính mình lại thất bại thêm lần nữa. Cho đến một ngày, ông thình lình đọc được tờ chú thích về liên hệ của một thư viện trên báo, ông đã quyết định tới đây để nghiên cứu kỹ hơn về đất trồng trọt và các loại sâu bọ.

Trong 8 năm tiếp theo, Kimura chưa bao giờ chấm dứt cố gắng, cố gắng. Ông không từ bỏ yêu cầu trồng táo không cần nông dược, ông kiên trì đến cùng với ước mơ của bản thân.Đặc biệt hơn, Kimura còn coi cây táo như một sinh mệnh, như là người thân của bản thân để mà đối đãi.

Trong suốt những năm tháng chưa thành công (và kể cả sau này), ông luôn ra vườn ve vuốt những cây táo, cùng chúng tâm can, diễn thuyết nỗi lòng. Kimura nói rằng ông sống phụ thuộc cây táo, vì vậy cây táo chính là người thân của ông. Ông chẳng thể dùng nông dược để gây hại cho chúng được. Dù năm nay hay năm sau, cây táo không ra quả, thì cũng chẳng hề lỗi của chúng, chỉ cần những cây táo không chết thì Kimura sẽ dùng cực kỳ chính mình để kiểm soát an ninh chúng an toàn lớn lên.

Vì tình yêu với vợ, cụ ông gàn dở nhất Nhật Bản đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu - Ảnh 4.

Sau gần 30 năm, cuối cùng Kimura cũng thắng lợi với vườn táo không cần nông dược của bản thân mình.

Cuối cùng, sau bao kiên cường và chờ đợi, yếu tố kỳ diệu cũng đã đến với ông.

Một cây táo trong vườn nhà Kimura có lẽ vì quá "cảm động" với sự kiên trì, bền bỉ của ông đã cho ra 7 bông hoa. Đến mùa thu, 7 bông hoa đậu thành 2 trái táo bé xíu. Mùa xuân sau đó, toàn thể khu vườn của ông nở đầy hoa táo. Kimura đã rơi những giọt nước mắt vui vẻ khi chứng kiến tác phẩm của bản thân mình, ông mang theo rượu trắng tới vườn cây, rót một ít lên mặt đất, cùng táo đối ẩm.

Phần lớn những gì Kimura làm cho để bảo kê cây táo của mình khỏi côn trùng và dịch bệnh là vài giọt giấm pha loãng tưới bằng tay tới từng gốc cây. Bên cạnh đó, trong vườn của ông có đủ loại sinh vật tuỳ ý sinh trưởng, Kimura để cho chúng tạo ra thiên nhiên. Vườn hàng điểm tâm của Kimura là một nhân loại côn trùng phong phú, đủ loại vi sinh vật, giun, đỉa, bươm bướm, chim, loài nào cần có đều có. Chỉ tới mùa thu, ông mới cắt cỏ để cho độ ẩm của đất giảm xuống. Bởi vậy, không cần phân bón mà đất vẫn có thể duy trì tốt độ mỡ màu.

Bạn thấy đấy, trong quả đât tràn đầy nông dược này, khách hàng nào trồng cây cũng chỉ nghĩ tới phân bón hoá học và thuốc trừ sâu, liệu có mấy người sẽ kiên cường đến hơn 10 năm chỉ để đợi cây táo nở ra 7 đoá hoa? Liệu mấy người có được phấn đấu, ý chí của Kimura? Liệu mấy người có thể kiên nhẫn chờ đợi đến ngày công phu, cố gắng và sự bền bỉ ngày nắng cũng như ngày mưa của bản thân được đền đáp?

Vì tình yêu với vợ, cụ ông gàn dở nhất Nhật Bản đã dành 30 năm đi tìm cách trồng táo không thuốc trừ sâu - Ảnh 5.

Kimura trong một buổi thổ lộ về vẻ ngoài trồng trọt mới của mình.

Những ngày 04 tuần nặng nhọc ấy sau cùng cũng đã trôi xa, sau gần 30 năm, giờ đây Kimura đang chiếm hữu một nông trại trồng táo ngon nhất Nhật Bạn dạng, bạn nào cũng mong một lần được ăn uống chúng. Bản thân ông thì bận rộn với những lịch diễn giả thuyết trong nước và nước ngoài về cách thức trồng trọt mới của bản thân mình. Các chuyên gia hàng đầu cũng phải ngưỡng mộ phép tắc của Kimura. Không dừng lại ở đó, người nông dân ấy vẫn ấp ủ giấc mơ làm mọi nông sản được trồng cấy mà không cần thuốc trừ sâu và phân bón hoá học. Tấm lòng của Kimura thật đáng quý biết bao.

Khi được hỏi giỏi là gì vậy? Kimura đã trả lời: "Tâm đoàn kết với công nghệ, mới thật sự là nhiều năm kinh nghiệm."


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét