Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

TQuốc có thể khắc phục êm đẹp vụ thu trang bị lặn của Mỹ - VnExpress

Thiết bị lặn không người lái tương tự chiếc bị hải quân Trung Quốc thu giữ. Ảnh: USNavy.

Thiết bị lặn không người lái tương tự chiếc bị hải quân TQuốc thu giữ. Ảnh: USNavy.

Global Times, ấn phẩm của People's Daily, tập đoàn ngôn luận của đảng Cộng sản TQuốc, hôm nay dẫn lời một nguồn tin quân sự thừa nhận rằng hải quân nước này đã thu giữ một thiết bị "không xác định" mà họ mua thấy trên Biển Đông, theo Reuters.

Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi Mỹ buộc tội hải quân China "lấy trộm" một thiết bị lặn chuyên sử dụng để dò hỏi biển của họ tại khu vực ngoài khơi vịnh Subic của Philippines hôm 15/12.

Nguồn tin quân sự trên nói Bắc Kinh tin rằng vụ thu giữ vũ trang lặn được cho là của hải quân Mỹ này sẽ được khắc phục êm đẹp, sau khi phía Mỹ phản đối qua kênh ngoại giao chính thức và yêu cầu Trung Quốc trả lại trang bị.

Nguồn tin cũng nói rằng hải quân TQuốc thu giữ thiết bị lặn trên để "rà soát nhằm ngăn dự phòng các nhân tố về hàng hải trong khu vực tranh chấp".  

Giới chức Mỹ khẳng định thiết bị lặn không người lái (UUV) trị giá khoảng 155.000 đô la thả trong khoảng tàu thăm dò hải dương USNS Bowditch đang hoạt động trên lãnh hải quốc tế ở thời điểm bị tàu China thu giữ. Họ cũng cho hay UUV trên chỉ được sử dụng để đo đạc các nhân tố kiện không gian biển.

Văn Việt


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét