Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Mách nhỏ gây sốc về căn nguyên làm cho máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia

Theo tin tức mới được lên tiếng ngày hôm nay, do phi hành đoàn phải tìm máy chơi game cho cầu thủ đội bóng Brazil Chapecoense nên chiếc tàu bay hãng LaMia đã phát xuất muộn hơn so với dự kiến. 

Việc phát xuất muộn đã khiến chiếc máy bay này chẳng thể đổ xăng tại Cobija, một sân bay nhỏ tuổi không mở cửa tham gia đêm hôm và nằm ở khu vực biên cương giữa Brazil với Bolivia. 

Trên mạng xã hội Whatsapp, các cầu thủ đội bóng Brazil cũng đã đăng chuyên chở về việc máy bay cất cánh muộn cùng lý do của nó.

Tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tàu bay rơi ở Colombia.

Theo lên tiếng trước đó, số nhiên liệu mà máy bay có trước khi gặp mặt nạn chỉ đủ để bay trong 4 tiếng đồng hồ. Khi gặp mặt nạn, máy bay đã ở bay thêm được 20 phút so với kỹ năng nhiên liệu có thể đáp ứng. 

Daily Telegraph đưa tin Bolivia đã đòi hỏi hãng hàng không LaMia lâm thời dừng hoạt động. Đương nhiên, ông Gustavo Vargas, giám đốc hãng này cho biết trên thực tế phi công Miguel Quiroga đã quyết định bay thẳng tới Medellin mà ko phải đổ thêm nhiên liệu tại Bogota.

"Phi công đã tự bản thân mình quyết định. Anh ấy đã nghĩ là nhiên liệu có thể đủ cho hành trình", ông Vargas cho hay.

Tiết lộ gây sốc về nguyên nhân khiến máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở Colombia - Ảnh 2.

Duyên cớ vụ tai nạn được cho là hết nhiên liệu.

Từ đoạn thu thanh về phút sau cuối của chuyến bay, trước khi chiếc phi cơ đâm xuống vùng núi ở Colombia, phi công Quiroga đã đòi hỏi được hạ cánh khẩn cấp bởi "tất cả nguồn điện đã mất" và phi cơ đã hết sạch nhiên liệu.


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét