Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Sing - Gửi tới những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão

Cái thiện và cái ác độc vẫn luôn xuất hiện trong những bộ phim hoạt hình bỏ ra cho thiếu nhi. Dùng những hero với hiệ tượng đáng sợ, hung hãn thây mặt cho cái ác hiểm để nhân vật chính trong khoảng những kẻ yếu hơn trở nên mạnh mẻ bẳng chính thèm khát và mơ ước của bản thân. Như Ursula trong The Little Marmaid, Gaston trong Beauty and the Beast, Scar trong The Lion King hay Hades trong Hercules… họ đều là những kẻ điển hình đại diện cho cái xấu trong trái đất hoạt hình. Có thể nói cái xấu xa đại diện cho sự mặc cảm trong mỗi nhân loại, và cái thiện chính là những ước mơ trong tim mỗi người. Cùng với Sing, bài học về mơ ước và hành trình vượt qua phiên bản thân được chấp cánh.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 1.

Xuyên suốt bộ phim là hành trình tí hon dựng lại gánh hát của Buster Moon – nơi khởi đầu giấc mơ cháy bổng của anh trong khoảng thuở ấu thơ. Trong cuộc thi hát mà Moon doanh nghiệp, và nhập cuộc cuộc tranh tài ấy là những trái tim cũng khát khao được bùng nổ, được đứng trên sàn diễn hát vang lên những nổi niềm của phiên bản thân. Thiếu vắng sự đấu tranh giữa thiện và bất lương, nhưng sự đương đầu trong mỗi phiên bản thân lại càng gian nan và giàu xúc cảm hơn. Một bài học về lòng gan dạ, về hoài bão được biểu đạt thâm thúy qua Moon, Rosita, Ash, Johnny và Meena, trong khoảng những cá thể cô quạnh trở thành gắn kết để mong ước được bay cao.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 2.

Đấy là bài học về lòng dũng mãnh, vượt lên chính bản thân chính mình để rồi thực hiện những mơ ước bị sự tự ti chốn giấu trong tim. Moon phải loay hoay để gánh hát duy trì bằng mọi giá, Rosita chỉ có thể quành luẩn quẩn với mái nhà đông đúc, Ash mãi chỉ là một kẻ hát bè, Johnny đầu trộm đuôi cướp, và Meena chẳng thể vượt lên nỗi sợ sân khấu của mình. Phần lớn bọn họ phải đương đầu với sự thực cực kì hà khắc của bạn dạng thân. Bên trong mỗi cá thể ấy không chỉ chất chứa mơ ước, mà họ còn có cả niềm đam mê vô bờ bến đối với âm nhạc, với sàn diễn rực rỡ ánh đèn.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 3.

Sự kiêu dũng mà ước mong tưởng chừng mực như khác biệt nhưng có sự kết hợp ngặt nghèo không ngờ. Giữa cuộc sống nhanh lẹ và bận rộn, đôi lúc chúng ta bị cuốn đi một cách thức vô thức bởi những mối lo vật chất mà chẳng chú ý những hoài bão lâu nay. Thỉnh thoảng nhìn lại và chất vấn phiên bản thân về những ước muốn vẫn còn dàng dở, nhưng rồi lại cố tình quên đi vì không đủ dũng khí để tiến công đổi hiện nay êm đềm ngán ngẩm để mua đến ước mơ chon von kia.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 4.

Moon và công chúng phải đối mặt với biết bao lăm thứ gian truân trong cuộc sống thường ngày. Nhưng dù có gian nan mỏi mệt, những cá thể ấy chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi bởi giấc mơ của họ. Giữa cuộc sống bình yên ổn chán chường và mơ ước cháy bổng bị trần thế cho là hảo huyền; họ vẫn chọn sống cho ước mong, cho sàn diễn dẫu tuyến phố đời có bước sang ngã rẽ nào đi chăng nữa.

Sing - Gửi đến những tâm hồn đong đầy ước mơ và hoài bão - Ảnh 5.

Dù không sinh tồn kẻ phản diện hay cái cường bạo, Sing vẫn biểu thị rõ rệt sự tranh chấp trong mỗi bạn dạng thân hero. Sự quả cảm không biểu hiện ở việc bạn đương đầu với kẻ thù, mà là khi bạn đối mặt với chính phiên bản thân mình và vượt qua được khó khăn vô hình bên trong. Trong khoảng đó, chấp bước cho những giấc mơ bị bỏ ngõ. Sing không chỉ là tập thích hợp của những bạn dạng nhạc hay, những con thú xinh đẹp… mà ẩn trong đó là bài học về sự dũng mãnh, mơ ước và hoài bão của mỗi người; trong khi cuộc sống bộn bề xung quanh bạn có quá rộng rãi muộn phiền, vì sao không mạnh dạng bước ra để thực hiện giấc mơ ôm từ thuở bé?


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét