Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Ibrahimovic: Thánh nhân, Siêu nhân hay Rượu nho lâu năm ở Man Utd

Ngày Zlatan Ibrahimovic đặt chân tới Old Trafford, người ta so sánh anh với Eric Cantona, người mệnh danh là "Vua" của thành Manchester. Cả nhị có nét đồng nhất: đều là những trung phong có tài với thời trang mạnh khỏe.

Ibrahimovic: Thánh nhân, Siêu nhân hay Rượu vang lâu năm ở Man Utd - Ảnh 1.

Biếm họa giữa "Thánh" Ibra và "King" Eric.

Nhưng Ibra lắc đầu chối từ. Anh muốn được gọi là "Thánh", để không phạm tham gia cái tôi duy nhất. Khi "Thánh" Ibra cần chiếc áo số 9, Anthony Martial phải dường lại. Khi Ibra muốn đá tiền đạo, Wayne Rooney hay Marcus Rashford phải dạt ra biên. Và khi "Thánh" muốn ra sân, kể cả "Người Đặc biệt" Jose Mourinho cũng không dám ý kiến.

Ibra đến trong sự chào đón của các fan và sự dè dặt từ giới chuyên ngành. Họ lo âu trung phong người Thụy Điển là hàng hớ. Nhưng không, sau nửa kia mùa giải, Ibra đã cán mốc 16 bàn. 9 trận liên tiếp Ibra đều đặn nổ súng. Con số đưa ra danh sách nếu không có bàn thắng của Ibra, Man Utd đã đánh mất tới 11 điểm mùa này. 

Ibrahimovic: Thánh nhân, Siêu nhân hay Rượu vang lâu năm ở Man Utd - Ảnh 2.

Ibra là Siêu nhân trong mắt Mourinho

Một cầu thủ quan trọng tới thế lại đang ở tuổi 35, cái tuổi mà phổ thông ngôi sao đã giã từ sự nghiệp hay đến Mỹ hoặc TQuốc dưỡng già. Bởi thế, một người cao ngạo như Mourinho cũng phải nghiêng mình, gọi Ibra là "Siêu nhân". Mà Siêu nhân thì không biết mệt.

Ibra có HLV thể lực riêng, Dario Fort, người sát cánh cùng anh trong khoảng Milan, PSG cho tới Man Utd. Sau những buổi tập cùng anh em, Ibra vẫn dành thời gian đồng đội lực riêng để hòa nhập với không gian đòi hỏi cao như giải Trác tuyệt.

Và đó là lý do mà tiền đạo 35 tuổi, vẫn cảm thấy như mới đôi mươi, và còn có thể chơi bóng tận năm 50 tuổi.

"Tôi thấy hạnh phúc và dễ chịu. Càng lớn tuổi tôi lại càng thấy khỏe, như rượu chát vậy. Tôi là hình mẫu tuyệt vời cho vấn đề đó", Ibra san sẻ.

Thủ môn của West Brom, Ben Foster, người để Ibra chọc thủng lưới nhì lần, thốt lên: "Anh ấy bao nhiêu tuổi rồi? 35 sao, thật chẳng thể tin được. Anh ấy cao lớn nhưng lại rất linh hoạt. Bạn không thể khiến cho được những gì anh ấy đang làm".

Man Utd đã có 3 thắng lợi liên tiếp tại giải Trác tuyệt, với niềm cảm hứng Ibra. Mà với anh, mọi thứ đều có thể xảy ra ở phía trước.


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét