Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

MS DOS bị 'xóa dấu tích' trên Windows sau 35 năm

ms-dos-bi-khai-tu-sau-35-nam

Giao diện MS DOS.

Theo Business Insider, MS DOS trên bạn dạng mới nhất của Windows 10 Insider Preview đã không còn hiện ra nữa. Thay tham gia đó, khách hàng sẽ thao tác câu lệnh trong chức năng mới mang tên PowerShell. 

MS-DOS (Microsoft Disk Operating System) được Bill Gates và các cộng sự cho xây dựng thương hiệu 04 tuần 8/1981. Hệ quản lý này có giao diện dễ chơi dạng dòng lệnh (command-line interface), được thiết kế cho PC. Vì là hệ quản lý đơn nhiệm, tại thời gian chấp hành, nó chỉ đảm nhiệm một tác vụ duy nhất.

Hệ điều hành này chạy dưới dạng OS chủ quyền cho đến khi được Microsoft tích hợp tham gia Windows 95. Từ Windows 2000 trở về sau, MS DOS vẫn hình thành dưới dạng một công dụng, chính là Command Prompt. Dù không còn phổ biến công dụng như trước, nó vẫn rất bổ ích với những tác vụ liên quan khăng khít tới hệ thống mà giao diện đồ họa của Windows không khiến được.

Như vậy, sau 35 năm sinh tồn, hệ điều hành nổi tiếng một thời đã bị loại trừ hoàn toàn. Đương nhiên, với những người nào từng dùng MS DOS, có thể họ không bao giờ quên những dòng lệnh trắng trên nền đen, khác biệt đối với các lập trình viên và khách hàng những năm 1980-2000.

Bảo Lâm


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét