Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

10 thất vọng mà học sinh nào cũng sẽ trải qua

Đỗ đại học - vui thì vui thật đấy nhưng câu chuyện ở phía sau vẫn còn rất rất dài. Nhất là khi bạn phát hình thành cuộc sống ở giảng con đường không phải giống như những gì bạn hình dong. Bạn rơi vào bế tắc và cảm thấy chán nản, bạn không nhân thức rồi mai sau sẽ đi đâu về đâu... Nhưng đừng lo, trong suốt quãng đời sinh viên, bạn sẽ còn phải nhiều lần trải qua thất vọng nữa. Chẳng hạn như...

1. Chính mình đang học cái gì thế này? Vì sao có quá đa dạng thứ mới và bản thân đề nghị phải học hết chúng?

2. Chính mình học cái này ra rồi để khiến cho gì? Liệu bản thân mình có xin được việc bởi những thứ chính mình đang học không?

3. Tại sao chính mình chẳng thể có được anh em thân ở trường Đại học?

10 bế tắc mà sinh viên nào cũng sẽ trải qua - Ảnh 1.

4. Có phải bản thân đang rất vung phí thời điểm không?

5. Chọn lựa ngày trước khi thi tham gia đây là sai lạc ư?

6. Dân chúng đều có thể dễ ợt kiếm được học bổng - mình thì không!

7. Học Đại học chán quá!

8. Khách hàng nào cũng bảo lên Đại học là thời cơ để kiếm việc khiến thêm, nhưng là làm cho dịch vụ, chạy bàn, gia sư, phát tờ rơi... ư?

9. Tấm bằng Đại học có thực sự quan trọng ở thời đại này không?

10. Kĩ năng mềm, ai sẽ dạy, và học ở đâu?

10 bế tắc mà sinh viên nào cũng sẽ trải qua - Ảnh 2.

Có thể nói rằng ai rồi cũng sẽ trải qua những nghĩ suy và thuyệt vọng như vậy trong thời điểm làm cho sinh viên. Nhưng nói gì thì nói, đó chỉ là gian truân tạm bợ thời và khách hàng nào cũng có cách để vượt lên chúng cả! Cứ để đầu óc dễ chịu để làm cho quen với những bỡ ngỡ, xây đắp loạt tiêu chí ngắn hạn và học tập, hoạt động ngoại khoá có chiến lược hơn. Chịu khó trò chuyện với những người đi trước cũng là bí quyết để tự dỡ rối những khó khăn chính mình bận bịu phải. 

Cố lên nào! Bạn đang sống ở một trong những quãng thời gian đẹp nhất đời người đó. Cánh cổng trưởng thành vẫn đang chờ bạn bước qua. Nhớ đi đến đích và đừng để nó bị hoài phí một phương pháp vô nghĩa, nhé!


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét