Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Việt Nam giành thắng lợi gây sốc trận ra quân Futsal World Cup 2016 - VnExpress Thể Thao

Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ vietnam đã gây bất ngờ cho địch thủ. Các học trò của HLV Bruno Garcia cầm bóng nhiều, không ngại rê dắt và bán ra hơn 20 cú kết thúc điểm trong hiệp một.

Bằng kinh nghiệm lần thứ tư dự World Cup, Guatemala nỗ lực không bị cuốn vào lối chơi của Việt Nam. Họ đeo bám các cầu thủ áo đỏ, thậm chí đá quyết liệt mỗi khi kẻ địch dùng khoa học tư nhân hoặc gây nguy hiểm cho cầu môn của Carlos Meria. Đội bóng đến từ Bắc Trung Mỹ & Carribe cũng sử dụng triệt để một vài pha mất bóng của cầu thủ vietnam để công ty phản cộng, tạo ra không ít tình huống tấn công nguy nan. Giả dụ thủ môn Ngô Đình Thuận không thi đấu xuất thần, vn có thể đã thủng lưới trước.

viet-nam-gianh-chien-thang-gay-soc-tran-ra-quan-futsal-world-cup-2016-page-2

Guatemala có nhiều cơ hội, nhưng hoàn thành điểm không hiệu quả. Ảnh: FIFA.

Sau đa dạng lần “chết hụt” cũng như bắn phá chệch chỉ tiêu, các cầu thủ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng trước tiên trong lịch sử dự Futsal World Cup. Trằn Minh Trí thoát xuống nhận bóng rồi xoay người tung cú sút chéo góc, thành lập tỷ số cho vn khi hiệp một trận chiến chỉ còn tính bằng giây. chậm triển khai là công trình xứng đáng cho các học sinh của HLV Bruno.

Sau giờ nghỉ, Guatemala từ bỏ cách chơi thận trọng, chuyển sang tiến công phủ đầu. Đã có những thoáng tuyển vietnam bởi vậy lo ngại. Dâng cao quá họ sẽ dính đòn "hồi mã thương", còn đá thấp thì liên tiếp phải chịu sức ép. Và hệ quả là trong tình huống đỡ hụt của Phùng Trọng Luân ngay trước cấm địa đội nhà, Wanderley đã có cơ hội đệm bóng cận thành tung lưới Đình Thuận.

Sau bàn gỡ hoà, đội bóng Trung Mỹ lên tinh thần, chơi tiến công dập dồn. Thế trận tưởng như xoay theo chiều xấu đối với tuyển vietnam. Đương nhiên hàng thủ của chúng ta, đặc biệt là thủ thành Đình Thuận, đã thi đấu kiên trì, chơi áp sát và tham gia bóng quyết liệt để bảo vệ khung thành.

Sống qua những phút bão tố, tuyển Việt Nam bất ngờ vươn lên. Liên tiếp ở phút 28 và 29, người hùng Minh Trí tung ra hai pha ngừng điểm đúng mực để giúp vn nới rộng đứt quãng, song song chấm dứt cú hat-trick cho bản thân. Đẹp nhất trong số này là bàn nâng tỷ số lên 3-1, khi Minh Trí khống dè bỉu bằng ngực ở gần biên, đảo bóng qua hai-ba cầu thủ áo trắng rồi tung chân trái đưa trái bóng cắm tham gia góc hẹp.

viet-nam-gianh-chien-thang-gay-soc-tran-ra-quan-futsal-world-cup-2016-page-2-1

Cầu thủ 20 tuổi Ngô Minh Trí là ngôi sao sáng chói, góp một cú hattrick, giúp vietnam có thắng lợi đầu tiên trong lịch sử dự Futsal World Cup. Ảnh: FIFA.

Chẳng còn gì để mất, Guatemala ào lên và có bàn rút ngắn cách quãng xuống 3-2 nhờ công Patrick Ruiz. Họ sau đó chiếm đoạt thế trận. Không ít cơ hội ngon ăn được đội bóng này tạo ra, nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ môn Ngô Đình Thuận đã khiến thoái chí các chân sút áo trắng. Đình Thuận có đến nhị lần phải nằm sân vì lao vào cứu nguy cho đội nhà.

Sự hoàn hảo của anh chính là động lực để phần còn lại cố gắng, dù một số cá nhân có biểu lộ xuống sức. Và lòng gan dạ của cả tập thể áo đỏ đã được đền đáp ở những giây cuối, khi cầu thủ địch thủ để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trằn Văn Vũ lạnh lùng sút tung lưới kẻ thù ở chấm phạt đền sáu mét, ấn định thắng lợi 4-2 cho vn trong lần trước tiên “chào sân” World Cup.

viet-nam-gianh-chien-thang-gay-soc-tran-ra-quan-futsal-world-cup-2016-page-2-2

Guatemala bốn lần dự Futsal World Cup, nhưng hoàn toàn bất thần trước một vn chơi máu lửa, hợp lý và tận dụng tốt cơ hội. Ảnh: FIFA.

Ở trận tiếp theo, diễn ra ngày 15/9 (theo giờ Hà Nội), tuyển Việt Nam gặp gỡ Paraguay, còn Guatemala đối đầu ông lớn Italy.

Tuyển vietnam, xếp thứ 41 thế giới, giành vé dự World Cup duyệt giải vô địch châu Á đơn vị ở Uzbekistan hồi tháng 2. Tại tứ kết, thầy trò HLV Bruno Formoso bất thần tấn công bại người tìm việc vô địch Nhật Bạn dạng với tỷ số 2-1 ở loạt đá luân lưu (trước đó nhị đội hòa nhau 4-4 ở nhị hiệp chính). Đây là một trong những cú sốc lớn nhất của futsal nhân loại những năm qua.


Tham khảo thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét