Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Thủ tướng: Ví như xảy ra vi phạm môi trường thì đóng cửa nhà máy - VnExpress Kinh Doanh

Yêu cầu này được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc "đặt hàng" với chính quyền và các chủ đầu tư tham gia thức giấc Ninh Thuận tại Hội nghị thúc đẩy đầu cơ của tỉnh giấc Ninh Thuận ngày 27/8. Ông thể hiện sự quan trọng, Ninh Thuận có ích thế so sánh là vừa mang vẻ đẹp Việt, vừa có những đặc biệt của “một Tây Á thu nhỏ tuổi ở vietnam”. 

Rút kinh nghiệm trong khoảng bài học Formosa, người đứng đầu Chính phủ đòi hỏi các nhà đầu tư tham gia Ninh Thuận cần chủ động quán triệt ý thức "hoàn thành khoát sẽ đóng cửa nhà máy, nộp tổng thể của nả cho Nhà nước nếu để xảy ra vi phạm môi trường". 

thu-tuong-neu-xay-ra-vi-pham-moi-truong-thi-dong-cua-nha-may

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi chính quyền Ninh Thuận phải xây đắp chính quyền đối thoại, dẹp bỏ sự cản trở, có cam kết chính sách rõ ràng, cụ thể để hấp dẫn các chủ đầu tư. Ảnh: VGP

Hiện không gian đầu tư của Ninh Thuận vẫn thấp đáng kể so với các thức giấc phụ cận như Lâm Đồng, Bình Thuận, Khánh Hoà. Theo thống kê, tại Ninh Thuận, cứ 275 người dân mới có một tổ chức, khi mà các địa phương cả nước trung bình 160 người dân có một đơn vị. Các nước sản xuất thì cứ 3-4 người dân là có một tổ chức rồi.

"Công ty phát hành việc làm, GDP chứ có phải các bè bạn khiến việc đó đâu. Do vậy, địa phương phải có cam kết chính sách rõ ràng, chi tiết với các chủ đầu tư. Cần xây dựng chính quyền hội thoại, dẹp bỏ các sự cản trở, cung cấp thành lập công ty để khởi nghiệp. Đừng để giấy má kiếm được mảnh đất phải mất vài năm thì thời cơ buôn bán còn đâu nữa với các nhà đầu tư", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Vì thế, ông yêu cầu các bộ lĩnh vực địa phương làm cho chế độ một phương pháp công nghệ, toàn thể, không mâu thuẫn, chồng chéo, mang xác định phương hướng hoạt động mua bán, góc nhìn xa. “Đừng để xảy ra tình trạng băm nát bãi đại dương rồi chia lô bán nền, không có góc nhìn xa hơn để phát hành nước nhà. Không được xé lẻ, xé nhỏ dại công trình", Thủ tướng nói.

Quy hoạch rõ ràng, hợp nhất sẽ làm nhà đầu tư yên tâm, tối ưu hóa trị giá đất đai và phân bổ tài nguyên. Các nhà máy ven biển, các khu kĩ nghệ, Hoa phượng đỏ biển tổng hợp cần khác lạ xem xét kiểm soát, kiểm soát an ninh không gian. Trong tạo ra, không phá hỏng ưu điểm về ngao du, kinh tế hồ. 

Chính quyền mọi cấp, mọi lĩnh vực của Ninh Thuận cần cố gắng biến thành chính quyền đối thoại, cần tích cực, chủ động hơn trong trao đổi, lắng tai ý kiến nhà đầu tư. Tránh tình trạng tiếp dân, doanh nghiệp một cách thức hình thức, “nói trước quên sau”.

“Có vị giám đốc điều hành có nói với tôi rằng, để nhận được mảnh đất phải mất một vài năm, rất không dễ dàng về bồi thường, tái định cư. Chúng ta có giải quyết được tình trạng này không? Hoàn toàn có thể nếu chính quyền mạnh, sát dân, cùng hội thoại với dân và đơn vị để giải quyết các điều chi tiết. Để vài năm thì thời cơ kinh doanh với chủ đầu tư còn đâu nữa?”, Thủ tướng nêu yếu tố.

Bên cạnh xây đắp hệ thống hành chính phục vụ tổ chức, Thủ tướng nhấn mạnh vấn đề then chốt là xây dựng, nâng cao năng lực chuỗi hệ thống bộ máy chính quyền các ngành. Ninh Thuận cần tăng mạnh phù hợp tác câu kết vùng, mở rộng không gian phát hành để thể hiện vai trò, vị trí ý tưởnrg của mình.

Thủ tướng cũng gợi mở một thông điệp cho tỉnh giấc Ninh Thuận là: “Địa điểm của chúng tôi khó khăn gấp đôi, nên chúng tôi cố gắng gấp 3, để trở thành vị trí hấp dẫn nhất đối với các chủ đầu tư trong và ngoài nước”.


Xem thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét