Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

IPhone mới và những yếu tố thầm kì khôi mà Apple chưa nói

Vào đêm 7/9 vừa qua Apple đã chính thức tung ra iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Trong vòng 2 tiếng diễn ra sự kiện, nhà Táo còn cho mở bán cả Apple Watch thế hệ nhì, tai nghe không dây AirPods mới. Tuy nhiên có nhẽ như Apple không muốn "bữa tiệc kĩ nghệ" của bản thân kéo dài quá lâu rồi dẫn đến lê thê. Do vậy, vẫn còn phần nhiều nhân tố mà Apple chưa nói về bộ đôi iPhone mới.

1. iPhone màu đen bóng chỉ có 2 chọn bộ nhớ

Với những đã trót bị iPhone mới màu đen bóng hút hồn và đang có yêu cầu mua nó về thì chỉ 2 có lựa chọn version dung lượng bộ nhớ trong là 128 GB hoặc 256 GB mà thôi. Bởi lẽ, nhà Táo đã không đóng hộp iPhone 7 và iPhone 7 Plus có dung lượng 32 GB.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 1.

iPhone màu đen bóng chỉ có 2 chọn lựa về dung lượng là 128 GB và 256 GB.

Điều này đồng nghĩa với việc ví như muốn sở hữu version đen bóng, người dùng sẽ phải chi ra thêm phổ thông tiền hơn. Chi tiết, iPhone 7 màu đen bóng sẽ có giá là 749 USD cho bạn dạng 128 GB và 849 đô la cho phiên bản 256 GB. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có giá bán tuần tự cho 2 version bộ nhớ này là 869 USD và 969 đô la Mỹ.

2. iPhone màu đen bóng dễ trầy xước hơn màu đen đậm

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 2.

Màu đen bóng sẽ để sơ hở ra đa dạng vết trầy xước sau một thời gian sử dụng.

Sau khi hoàn thành sự kiện, Apple mới báo cáo cảnh báo rằng những chiếc iPhone màu đen bóng sẽ làm tiếc lộ ra phổ quát vết xước dăm sau một thời điểm sử dụng. Vì thế, nếu như khách hàng lo âu trước vấn đề này, nhà Táo đã khuyến nghị nên tìm ốp lưng bảo kê. Còn với màu đen đậm lại được hoàn thành theo kiểu nhám vì thế sẽ khó khăn xảy ra hiện tượng này.

3. Bộ đôi iPhone mới nhẹ hơn version tiền nhiệm

Như chúng ta đã nhân thức, bộ đôi iPhone mới của Apple sở hữu kích thước tương tự như phiên bản tiền nhiệm, song song là thiết kế cũng không có quá phổ quát khác lạ, ngoại trừ cụm camera. Dĩ nhiên, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lại có trọng lường nhẹ hơn các đồng đội anh khá phổ thông. Cụ thể, iPhone 7 nặng 138g, khi mà iPhone 6s chỉ 143g. Còn iPhone 7 Plus nặng 188g và iPhone 6s Plus nặng 192g.

4. Chẳng thể zoom quang đãng 1,5x trên iPhone 7 Plus

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 3.

Khách hàng chỉ có thể zoom quang đãng được 1x và 2x chứ không có dải zoom ở giữa.

Tại sự kiện vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu iPhone 7 Plus với cụm camera kép cùng đa dạng tác dụng sáng giá, một trong số đó là khả năng zoom quang quẻ học 2x chất lượng hình ảnh rất tuyệt vời. Tuy thu hút là thế nhưng sự thực người dùng chỉ có thể zoom được 1x và 2x chứ không có dải zoom ở giữa. Hay nói dễ nắm bắt hơn, chúng ta không thể zoom quang học 1,5x bằng camera kép của iPhone 7 Plus.

5. Thời lượng pin thấp hơn phiên bản trước?

Cũng trong sự kiện, Apple tự hào cho nhân thức họ nỗ lực cải tiến và iPhone mới sẽ chiếm hữu thời lượng sử dụng pin nhiều hơn version trước là 2 tiếng. Đương nhiên, khi so sánh về thời lượng pin trên website chính thức của Apple thì chúng ta sẽ thấy được mọi thứ sẽ không như hãng này đã nói. 

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 4.

Những con số này còn thua kém hơn cả iPhone 6s và iPhone 6s Plus.

Chi tiết, thời điểm đàm thoại trên mạng 3G khi dùng iPhone 7 Plus chỉ còn 21 giờ, khi mà iPhone 6s Plus là 24 giờ. Trong khi, cả iPhone 7 và iPhone 6s đều giữ nguyên mức 14 giờ khi "tándóc" qua mạng 3G.

6. Không được vũ trang sạc với tốc độ cao

Đa số các smartphone cao cấp đến từ phía những nhà đóng gói địch thủ đều được đã trang bị công dụng sạc với tốc độ cao. Và đây cũng là thứ mà từ lâu các giáo đồ của nhà Táo luôn thèm thuồng và kì vọng Apple sẽ phục vụ.

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 5.

Apple vẫn tiếp tục không thiết bị sạc với tốc độ cao cho iPhone mới.

Tuy nhiên, khá bế tắc là trong sự kiện vừa diễn ra, Apple vẫn tiếp tục không đề cập tới sạc với tốc độ cao. song song, các trang kĩ nghệ lớn đã có cơ hội thưởng thức vật phẩm thực tế vẫn không có người nào xác nhận iPhone mới sẽ có công dụng này. Rõ ràng, đây sẽ là một có hại rất lớn của chiếc smartphone đến từ nhà Táo. Bởi lẽ, dung lượng pin của iPhone là khá thấp và nó không thể nào đáp ứng được thời lượng sử dụng quá 1 ngày.

7. Không thể vừa sạc pin vừa nghe nhạc bằng tai nghe

Như chúng ta đã biết, Apple đã khai tử jack cắm 3,5 mm trên bộ đôi iPhone mới, nhân tố này sẽ tạo dựng ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu tai nghe không dây. Tuy nhiên, yếu tố này sẽ mang đến một rối rắm cho người dùng trong công đoạn dùng khi không thể sạc pin và nghe nhạc bằng tai nghe có dây cùng lúc. 

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 6.

Đào thải jack tai nghe, dẫn đến người dùng không thể vừa sạc vừa nghe nhạc.

Tất nhiên, để khắc phục cho nhân tố này, khách hàng có thể sử dụng tai nghe không dây, nhưng giá tiền của nó khá đắt đỏ. Dường như, Apple cũng có một biện pháp khác chính là dock sạc có jack cắm tai nghe 3,5 mm với giá niêm yết là 39 đô la Mỹ.

8. Tai nghe AirPods mới không chống nước

iPhone mới và những điều thầm kín mà Apple chưa nói - Ảnh 7.

Giá bán tới 159 USD, nhưng tai nghe AirPods lại nghèo khổ về tính năng.

Như đã nói ở trên, việc Apple ra tai nghe không dây tai nghe AirPods mới cũng là để giải quyết rối rắm trong việc chẳng thể vừa nghe nhạc vừa sạc pin của khách hàng. Dĩ nhiên, nó lại có tầm giá cao lêu nghêu ngưởng lên tới 159 đô la, khi mà thiết kế lại gần giống tai nghe truyền thống. Ngoài ra đó, nó lại cũng không phải có bất kỳ tính năng bảo mật nào và tài năng chống thấm cũng lại càng không.

(Tổng phù hợp)


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét