Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Hà Nội: 3 đứa trẻ từ 5 đến 8 tuổi mang áo quần, mỳ tôm bỏ nhà ra đi

Vừa mới đây, trên một trang mạng xã hội đăng vận tải thông tin có nội dung: “CA Phố Khâm Thiên đang giữ 3 cháu bé bỏng đi lạc. Ai là cha mẹ cháu thì tới khiến cho hồ sơ kiếm được cháu. Các cháu đều khóc và bảo: "Cha mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà". Bên dưới là thông tin chú thích về hình ảnh các cháu và số điện thoại của người báo tin.

Ngay sau khi sự việc được đăng vận tải, đã lôi cuốn đa dạng sự ân cần, san sẻ từ đồng đội mạng.

Liên quan đến thông tin trên, PV đã địa chỉ qua số laptop được số đông mạng san sớt và cho biết đây là số của gia đình cháu N.T.P. Giọng người đàn bà nhận là mẹ cháu P. vẫn còn hốt hoảng cho biết, con chị mới 6 tuổi và vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 9h ngày 10/9.

Người này nói: "Khoảng 9h ngày 10/9, hai bà xã chồng tôi đi khiến, chỉ có cháu P. ở nhà. Cháu sang láng giềng chơi và không rõ khách hàng nào đã rủ khách hàng nào nhưng cháu P. cùng với nhì chị em (8 tuổi và 5 tuổi) là con nhà láng giềng đã rủ nhau bỏ nhà ra đi".

Hà Nội: 3 đứa trẻ từ 5 đến 8 tuổi mang quần áo, mỳ tôm bỏ nhà ra đi - Ảnh 1.

Ba em bé xíu sẵn sàng rất cẩn thận những tư trang rồi bỏ nhà đi chơi

Theo lời người mẹ này, cả 3 cháu khi bỏ nhà đi có sự sẵn sàng rất kỹ và mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, thức ăn, mì tôm để ra khu Ga Hà Nội.

Để đi được trong khoảng nhà đất xã Nhân Hòa, huyện Thanh Xuân lên gần Ga Thủ đô, các em đi đến đâu hỏi đường tới đó nhưng không bạn nào nghi hoặc.

Tất nhiên, tối hôm đó trời mưa nên 3 em đã chui vào cây ATM trên đường Lê Duẩn (đoạn trong khoảng thị trấn Khâm Thiên rẽ sang Ga Hà Nội) lấy mì tôm sống ra ăn và được người dân nhận thấy và báo công an phố Khâm Thiên.

Tại trụ sở công an, các bé bỏng khăng khăng lặng ngắt, không chịu tư vấn các câu hỏi của bất kỳ người nào. Khi công an lục túi các cháu có mảnh giấy ốm có nội dung liên quan đến chữ ghi thị trấn Nhân Chính, cán bộ đã gọi điện thông báo xác minh.

Mẹ của P. chia sẻ thêm, trưa ngày 10/9 chị đi làm cho về không thấy con nên đi sắm. Sang láng giềng hỏi thì lúc đó nhì gia đình mới tá hỏa đi khắp nơi sắm các cháu. Khoảng 16h cùng ngày, bố của P. đến công an thị trấn Nhân Chính khai báo, thì cũng là lúc phía công an xã Khâm Thiên gọi điện xác thực đang giữ cả 3 cháu.

San sớt với PV, mẹ của P. nói: "Cháu P. còn hồn nhiên lắm. Mái nhà vừa đi ngao du về nên cháu thích được đi chơi và bạn nào rủ cũng đi. Lúc mua thấy con mình không dám mắng câu nào, thậm chí cưng chiều con hơn vì thực sự lúc con mất tích chỉ mong con trở về. Dường như đó họ hàng biết tin đến hỏi han, cháu P. thấy đông nên rất vui và nghĩ bản thân vừa khiến được một chiến tích vậy.

Qua vụ việc này bản thân mình cũng mong các bậc phụ vương mẹ đừng quát mắng con, mạt sát, ghét con, đuổi con đi... Dù đây chỉ là câu trêu, dọa của thân phụ mẹ nhưng lại ảnh hưởng tới tâm lý của các con số đông".

Xác thực với PV Báo điện tử Trí Thức Trẻ, cán bộ trực ban Công an phường Nhân Chính, thị xã Thanh Xuân cho hay, sau khi đăng tải tin tức lên facebook, mái ấm các tí hon đã chiếm được sự vồ cập của cộng đồng mạng và các cháu hiện đã được về với gia đình.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét