Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Cậu nhỏ nhắn 12 tuổi lấy thân chính mình chặn đoàn diễu hành phản đối luật chuẩn y hôn nhân đồng giới

Thứ 7 tuần trước, hàng trăm nghìn người tại phổ thông nơi trên tổ quốc Mexico đã nhập cuộc tuần hành, biểu tình phản đối luật hôn nhân đồng giới. Tại quốc gia này, sự kỳ thị đối với những người đồng tính vẫn còn rất lớn và với họ, hôn nhân đồng giới là không chấp nhận được.

Nhưng vẫn còn những người dũng mãnh, đang làm cho hết bản thân mình vì quyền của bạn dạng thân và những người bao quanh mà họ yêu mến. Như cậu nhỏ 12 tuổi trong bức hình dưới đây là một Chẳng hạn. Em đã quả cảm đứng chặn những người biểu tình và nói không với sự kỳ thị với người đồng tính.

Cậu bé 12 tuổi lấy thân mình chặn đoàn diễu hành phản đối luật cho phép hôn nhân đồng giới - Ảnh 1.

Cậu bé bỏng chặn đoàn biểu tình phản đối người đồng tính.

Cuộc biểu tình diễn ra sau khi những người phản đối hôn nhân đồng tính nói rằng họ sẽ diễu hành để phản đối yêu cầu của Tổng thống Enrique Peña Nieto chuẩn y hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại Mexico. 

Tại quốc gia này, hôn nhân đồng giới đã được thừa nhận tại 10/31 bang.

Những đội ngũ bảo thủ, người theo tín ngưỡng và những kẻ kỳ thị đã biểu tình trên đường, giơ cao những tấm banner "vì cuộc sống và vì gia đình", trong một cố gắng nhằm chuyển di chính phủ duyệt luật cấm hôn nhân đồng giới.

Tại đô thị Celaya, khoảng 11,000 người đã xuống đường biểu tình. Khi đám đông đi qua những con thị trấn chính tại thị trấn, một cậu ốm 12 tuổi đã đứng chặn các con phố với hy vọng có thể dừng đám đông lại.

"Ban đầu tôi nghĩ cậu bé bỏng chỉ đang chơi thôi", Manuel Rodriguez, một phóng viên ảnh cho biết. Nhưng sau khi cậu bé xíu bị những người tham gia dẫn ra khỏi các con phố, người ta đã hỏi cậu nhỏ tuổi nguyên do khiến vậy.

"Cháu có một người chú là người đồng tính. Và cháu ghét những người ghét chú cháu".

Có một vấn đề bé mà một cậu gầy 12 tuổi có thể nắm bắt được, nhưng bao người dị kì không nắm bắt, hoặc cố ý không hiểu: ái tình có thể chiến thắng tất cả, như tình cảm của cậu bé dại 12 tuổi bỏ ra cho người chú bản thân vậy.

Cậu nhỏ xíu đã yêu cầu không tiết lộ danh tính của bản thân. Ngay ngày hôm sau, hàng trăm người cũng đã tham gia diễu hành ủng hộ hôn nhân đồng giới trên khắp các thị trấn Mexico. 


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét