Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Báo China nói Mỹ không có quyền dạy dỗ về nhân tố Triều Tiên - VnExpress

Hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm được hãng KCNA công bố tháng 8. Ảnh: KCNA.

Hình ảnh chỉ đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong vụ phóng thử hoả tiễn trong khoảng tàu ngầm được hãng KCNA công bố bốn tuần 8. Ảnh: KCNA.

People's Daily, tổ chức ngôn luận của đảng Cộng sản TQuốc, bữa nay cho rằng việc Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ hoả tiễn tầm cao thời kỳ cuối (THAAD) ở Hàn Quốc gây ra những khiêu khích không kém việc Triều Tiên thử hạt nhân lần 5.

Tờ báo chỉ trích Mỹ đang vờ như không thể khiến gì về điều Triều Tiên và mua cách thức đổ lỗi cho các bên. "Người ta nghi ngại rằng liệu Mỹ có chuẩn bị cho các cố gắng sắm biện pháp cho điều Triều Tiên", tờ báo viết.

Mỹ bị buộc tội "không chần chừ" làm tăng thêm găng trên bán đảo Triều Tiên bằng cách thức đẩy mạnh triển khai THAAD khi Triều Tiên thử hạt nhân lần 4 hồi đầu năm.

"Mỹ đóng góp ngày một ít cho ích lợi tầm thường trong các vấn đề quốc tế. Nhưng sức sống của nước này trong việc sản xuất rắc rối thì ko phải giảm đi chút nào", tác giả Zhong Sheng, bút danh thường được sử dụng để cung cấp các quan niệm đối ngoại, viết. 

Bắc Kinh cũng là đối tác ngoại giao, kinh tế cần thiết nhất của Bình Nhưỡng. Dù China đã đồng ý thực thi lệnh trừng trị khắc nghiệt của Hội đồng bảo an Liên Thích hợp Quốc sau vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng hồi đầu năm, song nước này từ chối cấm vận hoàn toàn vì sốt ruột Triều Tiên sẽ sụp đổ.

Đọc thêm: 

Văn Việt


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét