Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Thanh tra Chính phủ chưa phát hiện cán bộ nhận vàng Tết trái qui định - VnExpress

Chiều 3/2, ông Phạm Trọng Đạt (Cục trưởng Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ) cho biết thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, số đường dây nóng của doanh nghiệp đã hấp thụ 23 nguồn tin tố giác can hệ việc biếu, tặng vàng Tết trái luật pháp và 33 nguồn tin cáo giác các hành vi can hệ tham nhũng, chủ yếu là nhũng nhiễu. "Dù người và số tin giảm hơn cùng kỳ năm 2016 nhưng tin tức có chất lượng và có hạ tầng hơn", đại diện Thanh tra Chính phủ tin tức.

Trong 23 tin về quà biếu Tết, Thanh tra Chính phủ đã chuyển 19 nguồn tin đến các tập đoàn có tác dụng, người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương để xác minh. 4 nguồn tin còn lại liên quan rộng rãi cấp, rộng rãi ngành nghề thuộc trung ương điều hành nên để sau này câu kết, lồng ghép với các vấn đề thanh tra đến đây.

Theo Thanh tra Chính phủ, khoảng 1/3 các doanh nghiệp, địa phương đã có báo cáo song chưa phát hiện trường phù hợp tặng quà Tết trái qui định.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản gửi các bộ, ngành, địa phương đòi hỏi nắm tình hình, lên tiếng việc dùng tài sản công, tặng quà và nhận vàng tặng không đúng luật pháp trong thời điểm Tết Đinh Dậu 2017. Đây là năm thứ 3 liên tục, Cục chống tham nhũng có động thái này.

Dịp Tết 2017, Thủ tướng lãnh đạo phần đông hệ thống hành chính không chúc Tết chỉ huy, không biếu xén, không phong bao, phong bì.

Chính phủ chủ động chăm nom tết cho đồng bào vùng xa, vùng gian khổ, mái nhà chế độ, người có công cách mệnh.

Phương Sơn


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét