Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Tân binh 19 tuổi toả sáng, Man City đại thắng - VnExpress Thể Thao

tan-binh-19-tuoi-toa-sang-man-city-dai-thang

Jesus toả sáng ngay trận đá chính đầu tiên.

Bàn thắng: De Bruyne 17', Silva 21', de Jesus 39', Y Touré 67' phạt đền

Phải thi đấu trên sân khách nhưng HLV Pep Guardiola bất ngờ cất Sergio Aguero trên băng ghế dự bị. Thay thế anh là tân binh vừa được tuyển mộ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông Jesus. Trung phong trẻ người Brazil hợp cùng Raahem Sterling (22 tuổi) và Leroy Sane (21 tuổi) trên hàng công của đội khách. Và "mũi đinh ba" này đã liên tục bổ xuống những nhát chí mạng vào West Yêu thích.

Phút 17 Jesus đập nhả một-hai cho Kevin de Bruyne băng vào vòng cấm, đệm lòng làm bàn tạo dựng tỷ số. Chỉ bốn phút sau, cách quãng đã được nhân đôi cho đội khách. David Silva là người làm bàn, với chấm dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế trống vắng, nhưng công đầu thuộc về Sane. Kĩ năng trẻ người Đức đã cướp bóng, vượt lên hàng loạt chốt chặn rồi chuyền ngang cho Silva thực hiện nốt giai đoạn còn lại. Trước khi hiệp một hoàn thành, Jesus đặt dấu ấn của riêng bản thân mình bằng cú đệm bóng dễ dãi sau trục đường chuyền ngang của Sane.

Jesus trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Man City làm bàn và kiến tạo trong trận đầu đá chính. Anh cũng là cầu thủ Brazil trẻ thứ hai làm bàn ở Trác tuyệt Anh (19 tuổi và 304 ngày), sau Rafael da Silva làm bàn cho Man Utd hồi 04 tuần 11/2008 lúc 18 tuổi và 122 ngày.

tan-binh-19-tuoi-toa-sang-man-city-dai-thang-1

Bruyne làm bàn mở ra chiến thắng đậm cho Man City.

Được thi đấu trên sân nhà nhưng West Ham mê tỏ ra khá nghô nghê, đặc biệt là trước Man City mùa này. Trong trận chiến ở FA Cup hồi 04 tuần trước, cũng tại London Stadium, thầy trò HLV Slaven Bilic đã bị nửa xanh thành Manchester đè bẹp với tỷ số 5-0. Nhưng họ không nhân thức điều chỉnh, và tiếp diễn bận bịu bẫy. Cả ba bàn thua của đội chủ nhà trận này đều bắt nguồn trong khoảng việc để tình địch cướp bóng rồi phản công.  

Gián đoạn ba bàn làm West Mê say rất khó đá trong hiệp nhị, vì thủ cũng không được mà dâng cao tấn công cũng không chấm dứt. Ngược lại, Man City có quyền tỏ ra đủng đỉnh. Và trong thế trận đó đội khách lại có thêm bàn thắng ở phút 67, nhờ quả phạt đền thành bàn của Yaya Toure sau khi Sterling bị truy nã cản trong cấm địa.

tan-binh-19-tuoi-toa-sang-man-city-dai-thang-2

West Say mê tỏ ra hết vía mỗi khi gặp Man City vừa qua.

Không chỉ chiến thắng về mặt tỷ số và những nhận thấy mới trên hàng công, HLV Guardiola còn có một thắng lợi khác về nhân sự. Trận này ông không dùng thủ thành Claudio Bravo - người được đưa về từ đội bóng cũ Barca hồi hè năm rồi, mà thay bằng Willy Caballero. Quyết định này khởi hành trong khoảng việc Bravo nhiều lần không giữ được mành lưới nhà, thậm chí kiếm được sáu bàn thua trong sáu cú dứt điểm của địch thủ vừa mới đây. Dường như đó, kể cả trận chiến với West Đam mê vừa qua, Caballero đã giữ sạch mành lưới trong cả ba trận được thi đấu trong năm 2017.

Với 46 điểm, Man City vẫn đứng thứ năm. Họ bằng điểm với Liverpool nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. 

Hà Đồ


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét