Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Phụ huynh bức xúc vì hiệu trưởng che lấp chuyện sinh viên gãy chân - VnExpress

Theo anh Nai lưng Chí Dũng, phụ huynh học sinh È Chí Kiên, 10h30 ngày 1/12/2016, gia đình kiếm được laptop của cô giáo Trường Tiểu học Nam Trung Lặng (Cầu Giấy, Thủ đô) lên tiếng “giờ ra chơi con chạy ở sân trường và bị ngã gãy chân, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương”. Cháu Kiên được kết luận gãy xương đùi, bó bột, nhưng sau đó xương không khớp. Mái ấm đã đưa Kiên sang Bệnh viện Việt Đức để mổ và nẹp vít xương.

Anh Dũng cho biết 5 ngày vấn đề trị tại Bệnh viện Việt Đức, chưng sĩ đánh giá chấn thương của cháu Kiên là nguy hiểm, ảnh hưởng tới đa dạng tính năng của cháu sau này. Khi nghe mái ấm trình bày duyên do cháu chơi và tự ngã ở sân trường thì chưng sĩ chắc chắn "việc chạy và tự ngã chẳng thể gây ra chấn thương nặng tương tự" vì xương đùi rất không dễ dàng gãy nếu như không có lực rất mạnh tác động. Cháu Kiên không có bệnh lý gì về xương.

phu-huynh-buc-xuc-vi-hieu-truong-bung-bit-chuyen-hoc-sinh-gay-chan

Hình ảnh chụp X quang đãng vị trí gãy xương của cháu È Chí Kiên. Ảnh mái ấm cung cấp

Trong đơn kiến nghị gửi công ty tác dụng, anh Dũng trình bày sau khi sức khỏe dần hồi phục, cháu Kiên kể lại với gia đình khi chuông báo hết giờ ra chơi, cháu cùng 4 bạn chạy trong khoảng sân sau về lớp. Trong lúc chạy, cháu va chạm với xe Hyundai màu xanh nước biển đang chuyển động trong sân trường và nhận ra trên xe có cô hiệu trưởng và một cô giáo khác. Những học sinh đồng hành với Kiên cũng xác thực cháu va chạm với siêu xe chứ chẳng phải tự ngã.

"Với những kết luận của bác sĩ và tin tức gia đình tích lũy được cũng như căn cứ tham gia trạng thái thương tích của cháu Kiên, mái nhà khẳng định cháu va chạm với một xế hộp đang chuyển di trong phố đi bộ. Đến nay, cháu Kiên vẫn chưa thể đi học", đơn kiến nghị nêu rõ.

Nhà trường che giấu

Luôn nghi hoặc về khởi thủy dẫn đến tai nạn của con, ngày 12/12/2016, mái nhà anh Dũng đã làm việc với Hiệu trưởng, cô giáo Khối trưởng khối 2, thầy giáo chủ nhiệm lớp 1 và lớp 2 của cháu Kiên. Theo anh Dũng, phía nhà trường không nhận bổn phận với vụ việc mà vẫn cho rằng Kiên tự ngã do chạy dancing ở sân sau của trường và tự gây chấn thương.

"Khi mái nhà đưa ra chứng cớ và các bình chọn chuyên ngành của chưng sĩ thì phía nhà trường lại cho rằng cháu Kiên có thể chạy và va vào xe của giáo viên đang đỗ trong sân trường", anh Dũng kể lại.

Trong một cuộc trao đổi với tạp chí sau đó, Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc cho biết trường chỉ có 3 ôtô và không có xe nào màu xanh nước biển như sinh viên kể lại với mái ấm. "Trường đã lấy phiếu thăm dò của các cá nhân và sinh viên can dự, 100% đều cho nhân thức không trông thấy cháu Kiên va chạm với ôtô nào trong sân trường", bà Ngọc nói.

Đánh giá điều tra của nhà trường là "hành động ứng phó" vì khi sự việc xảy ra ở sân sau trường và thời gian chuông vào giờ học, sinh viên không nhiều nên khảo sát sẽ không đúng đắn, phụ huynh Dũng nghĩ là "giả dụ không bị hướng dẫn hay dọa dẫm, trẻ sẽ không bao giờ nói sai sự thật. Con số 100% học sinh và cả thầy giáo không nhận ra kia có sự dối trá".

“Sau khi sự việc được báo chí đăng chuyên chở, đa dạng phụ huynh gọi điện cho tôi và nói con họ có kể lại hôm xảy ra vụ việc, bạn Chí Kiên chơi trong sân trường và bị oto đâm. Nhưng vì tưởng tôi đã biết nên họ không nói. Cuộc dò la diễn ra, con số 100% thầy giáo và sinh viên không nhận ra vụ việc đã khiến cho họ rất phản ứng”, anh Dũng kể lại. 

Hơn 2 04 tuần sau vụ việc, Ban giám hiệu nhà trường vẫn chưa cương trực nhìn kiếm được yếu tố, vẫn vòng vo về nguồn cội vụ tai nạn. Chính sự "thiếu chân thực của nhà trường" đã làm cho sự việc đi xa hơn.

Sáng 6/2, tại phiên họp UBND TP Hà Nội, Chủ toạ Nguyễn Đức Phổ biến cho rằng cô Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã che giấu việc em Trằn Chí Kiên bị gãy chân do siêu xe đâm trong sân trường và đòi hỏi tổ chức can hệ sớm kết luận nguyên cớ vụ việc. Ông Bình thường lãnh đạo Giám đốc Sở Giáo dục ra văn bạn dạng vấn đề chuyển hiệu trưởng ngay ngày 6/2. 

phu-huynh-buc-xuc-vi-hieu-truong-bung-bit-chuyen-hoc-sinh-gay-chan-1

Sau hơn nhì 04 tuần xảy ra vụ việc, sinh viên bị ôtô đâm gãy chân vẫn chưa thể tới trường. Ảnh mái nhà cung cấp.

Hiệu trưởng chưa bị vấn đề chuyển

Chiều 8/2, bà Nguyễn Thanh Tịnh, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Huấn luyện thị xã Cầu Giấy, xác thực chưa có quyết định điều chuyển đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc trong khoảng phía UBND thị xã Cầu Giấy.

"Chúng tôi chưa chiếm được kết quả khảo sát của cơ quan công an. Quan điểm của chúng tôi là không bao che, sai đến đâu sẽ xử đến đó", bà Tịnh nói và cho nhân thức thêm Phó giám đốc Sở Giáo dục đã có buổi làm cho việc với lãnh đạo thị xã sáng nay. UBND và Phòng Giáo dục thị xã cũng đang chú ý. 

Theo bà Tịnh, vụ việc xảy ra ngày 1/12/2016 nhưng đến 20/12/2016, khi anh Nai lưng Chí Dũng gửi đơn thì Phòng mới nắm được thông tin. Ngay sau đó, Phòng đã có buổi gặp các đối tác liên quan, nhà trường chỉ kiếm được lỗi không niềm nở và chú tâm sinh viên kịp thời sau tai nạn. Phòng đã đòi hỏi nhà trường cử giáo viên tới nhà cháu Kiên để kèm học 2 tiếng tham gia mỗi buổi chiều.

Ngày 24/1/2016, Phòng Giáo dục, nhà trường và gia đình đã gặp gỡ lần nhì. Cô Ngọc kiếm được lỗi như thuở đầu là chưa quan tâm kịp thời và vẫn chắc chắn không xuất hiện khi sự việc xảy ra, "có tài năng chiếc taxi chở cô đi khám bệnh khi quay ra đã va phải cháu Kiên".

Chắc chắn việc để oto chạy trong khuôn viên trường học là sai phép của Trường Tiểu học Nam Trung Yên, bà Tịnh nói Phòng Giáo dục đã phê bình và quán triệt đông đảo tiệm tạm hóa trên địa bàn không được phép để xế hộp chuyển di trong khuôn viên trường tham gia giờ học và giờ hoạt động của sinh viên.

Thanh Tâm


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét