Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Mourinho mai mỉa Conte: "Thế đá phòng ngự hiện giờ là nghệ thuật à"

Jose Mourinho xây đắp thắng lợi và nhiều người biết đến với lối chơi thực dụng. Các đội bóng do ông dẫn dắt thường đá phòng ngự chặt và ghi bàn từ những pha phản công. chậm tiến độ là nguyên do Porto, Chelsea hay Inter Milan thời Mourinho thường thắng trận với tỷ số 1-0.

Mourinho mỉa mai Conte: Thế đá phòng ngự bây giờ là nghệ thuật à - Ảnh 1.

Nhưng khi quay về hướng dẫn Chelsea tham gia năm 2013, Mourinho bị chỉ trích với lối chơi phòng thủ thụ động. Hiện tại, Chelsea của Antonio Conte độc bá tại Ngoại hạng Anh cũng từ lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh. Vậy mà Conte không bị chỉ trích như người đồng nghiệp Bồ Đào Nha, mà được truyền thông tán tụng hết lời.

Mourinho phản ứng cho biết: "Trong tương lai, các đội bóng của tôi đã chơi rất tích cực trong phổ quát năm. Đặc biệt là ở nước Anh, khi CLB của tôi chơi phòng thủ, tôi phải nghe trong khoảng tuần này sang tuần khác rằng như thế là chưa đủ. Dù tôi đã giành chức vô địch giang sơn 3 lần. Và tới mùa này, ở đây đã có sự đổi mới lớn về nhận thức. Một đội bóng khác cũng chơi phòng ngự, hơi tốt trong phản công và được ca ngợi là nghệ thuật".

Mourinho mỉa mai Conte: Thế đá phòng ngự bây giờ là nghệ thuật à - Ảnh 2.

Đá xéo địch thủ, Mourinho quay lại ca tụng lối chơi của Man Utd. Ông nói: "Nhưng với Man Utd, tôi không muốn đổi mới phiên bản sắc đã khiến cho nên đội bóng. Tiến công là phong cách mà các fan muốn chúng tôi bộc lộ. Đương nhiên, tôi cũng không muốn hướng dẫn một đội chơi hay, tạo rộng rãi thời cơ mà không thắng trận. Man Utd cần ghi phổ thông bàn hơn".

Với thành công 3-0 trước Leicester đêm 5/2 (giờ Việt Nam), Man Utd đã rút ngắn khoảng bí quyết với đội đứng tư Arsenal xuống còn 2 điểm. Dù bất bại ở Ngoại hạng Anh trong khoảng 04 tuần 10, Man Utd chưa thể thoát khỏi vị trí thứ 6 vì có quá phổ biến trận hòa.


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét