Thứ Năm, 2 tháng 2, 2017

Ly dị rồi có nên tiếp diễn sống ở nhà chồng - VnExpress

Tôi là tác giả của bài viết: "Thấy bồ có thai chồng liền đơn vị đám cưới". Cảm ơn lời khuyên của quần chúng, tôi đã đọc đi đọc lại những lời khuyên ấy toàn bộ. Hiện giờ tôi gửi bài viết lên đây là muốn giãi tỏ tâm sự thôi chứ đã có quyết định rồi. Trong lúc chờ bài viết được đăng, tôi ở nhà thân phụ mẹ đẻ, nhà chồng đến lui kêu tôi về ở được 3 lần, còn con gái vì nhớ nhà nên nhà nội thường rước cháu về rồi chiều trả. Trong lúc phụ vương chồng lên, phụ thân ruột tôi hẹn ngày hôm sau sẽ cho tôi về nhà chồng, vì phụ vương ruột nói như thế tôi phải nghe lời, dọn đồ về lại nhà chồng.

Tôi về, chồng hứa sẽ cắt đứt liên lạc không đến lui nhà chị kia nữa và xin một công tác gần nhà để sáng đi chiều về. Nhưng ngành nghề xây đắp ở dưới quê khó khăn xin việc, chồng không đi khiến cho 4 04 tuần, mái ấm chồng lại gian nan còn thêm tiền lời mượn ngân hàng 50 triệu nữa, lương viên chức của tôi cũng chỉ có 2,4 triệu thôi. Tết đến nhìn cảnh mái nhà chồng nghèo khổ khi mà dòng tộc bên chồng cứ nói là cho anh đi khiến đi, có gửi tiền về được đồng nào đỡ đồng ấy.

Ngày 27 tết, chồng nói xin khiến dịch vụ tại một quán karaoke ở Cần Thơ, thấy cũng gần nhà, tôi nói ví như xin được cho tôi thì 2 đứa cùng khiến kiếm tiền qua tết anh đi đô thị xin việc. Ngày 27 tết tôi chưa được chuyển lương (vì dự toán ngân sách thiếu chờ cấp bù), chỉ còn 100 nghìn trong túi. Tôi đưa cho anh mang đi, mẹ chồng thấy vậy, nhà còn 200 nghìn cũng kêu anh lấy nhưng anh không lấy. Anh đi làm cho được 4 ngày, chiều 30 tết về, nói được 7 triệu tôi vui lắm, vì vừa có tiền cho mẹ đóng lợi nhuận ngân hàng, vừa có tiền để dành qua tết anh đi thành phố. Anh đưa chính mình 1,5 triệu kêu mua sữa cho con, đưa mẹ chồng 1,5 triệu để đóng lợi nhuận, còn bao nhiêu anh giữ. Số tiền 7 triệu, trong đó có tiền bán cặp nhẫn cưới của tôi 2 triệu, anh đã lén lấy đem bán, anh về tới sáng mùng 2 đã lên nhà bồ để thăm bồ, thăm con anh rồi. Anh còn chụp ảnh trong điện thoại do chưa kịp xóa nên tôi vô tình thấy được. Họ nhiếp ảnh vui tươi, ăn uống với nhau như một mái ấm.

Khi phát hiện, khoảng 22 giờ mẹ chồng tôi đã thức dậy chửi anh đến 4 giờ sáng, còn tôi chỉ biết ngồi khóc. Bao phủ nhiêu cơ hội, chờ đợi về một mái ấm toàn diện cho con mà tôi không bí quyết nào giữ được. Giờ tôi nhân thức là phải ly dị rồi, không còn níu kéo gì được nữa. Có lúc tôi nghĩ cuộc sống tương tự cũng được: hôn nhân không cần tình dục (vì trong khoảng lúc bản thân mình mang thai đến giờ con tôi nhì tuổi rưỡi rồi mà phi tần chồng không thân cận), chỉ cần sống cho con, cho cha mẹ được phấn kích, không khiến cho mất mặt mái nhà với bà con láng giềng, sống có chung thủy, nhân thức ân cần nhau khi về già, nhưng giờ mọi thứ đều không được.

Tôi ly dị nhưng không muốn về nhà mẹ ruột ở vì con còn bé xíu, mẹ ruột để mắt rất khó nhọc, mẹ già rồi. Mọi người bao quanh nói ra nói tham gia bi thảm lòng cha mẹ thêm. Mẹ chồng tôi có bệnh mất ngủ, ly dị rồi không có cháu nội kế bên chắc bà suy sụp đa dạng, nghĩ tới những gì từ trước giờ bà khiến cho tôi quả tình tôi không nỡ. Mẹ chồng nói tôi cứ ly dị đi, rồi kiện cho chồng tôi và bồ đi tù, một số năm rồi tôi có quen bạn nào bà sẽ gả, bà sống suốt đời với mẹ con tôi và từ mặt con đẻ.

Tôi định cứ làm cho hồ sơ ly dị, không cho nhà mẹ ruột, khi có quyết định ly hôn của tòa rồi tôi cũng ở nhà chồng với mẹ chồng, phần để bà chăm nom con giúp bản thân mình vì nghỉ hè tôi còn bận học 3 bốn tuần không ở với con được, một phần tôi không muốn cho nhà mẹ ruột nhân thức vì mẹ ruột sẽ nhất thiết kêu tôi về mà tôi về sẽ khổ cả nhị bà mẹ. Tôi học hoàn thành rồi chuyển qua dạy lớp khác cũng đỡ lo về kinh tế, đủ tiền lo cho con. Tôi sẽ ở đó với mẹ chồng vài ba năm, khi nào kinh tế định hình và con lớn hơn tôi sẽ ra ở trọ, tương tự không biết có thiệt thòi cho mẹ chồng không?

Nguyệt


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét