Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Hố 'tử thần' tiếp diễn sinh ra ở Bắc Kạn - VnExpress

ho-tu-than-tiep-tuc-xuat-hien-o-bac-kan

Nhiều hố tử thần hình thành ở cánh đồng quận Chi nhánh Đồn.

Chiều 5/2, cánh đồng xã Ngọc Phái, huyện Chi nhánh Đồn bất thần sinh ra những hố sâu có tuyến phố kính 2-3 m, chỉ phương pháp khu vực dân cư khoảng 100-200 m.

Trước đó, ngày 28/1 (tức mùng 1 tết) địa bàn thành phố Bằng Lũng (thị xã Tiệm Đồn) cũng xuất hiện những hố sụt lún gần giống gây tác động đến đời sống quần chúng.

Ông Tạ Hữu Huân - Chủ toạ UBND quận Mini Đồn cho nhân thức chính quyền đã xuống thị trấn Ngọc Phái để tìm hiểu sự việc, tất nhiên chưa rõ cội nguồn và quận đang mời các tập đoàn chuyên ngành tham gia cuộc.

Còn theo chỉ huy UBND tỉnh Bắc Kạn, các hố sụt lún mở màn xuất hiện ở quận Quán ăn Đồn trong khoảng tháng 1/2016. Trong những hố ghi nhận được, hố to nhất có các con phố kính khoảng 10 m2 còn những hố khác khoảng 2-3m2.

ho-tu-than-tiep-tuc-xuat-hien-o-bac-kan-1

Hố sụt lún có đường kính trong khoảng 2-3m, thậm chí có hố rộng 10, sâu 2m.

UBND thức giấc đã thuê một doanh nghiệp của Bộ Tài nguyên Môi trường về khiến cho việc để điều tra. "Cỗi nguồn dẫn tới những hố sụt lún trên có thể do hiện tượng caster bên dưới lòng đất khu vực này", lãnh đạo UBND tỉnh giấc Bắc Kạn cho hay.

Để bảo đảm bình yên cho người dân ở khu vực có hố 'tử thần' UBND thức giấc đã lãnh đạo cả các nhà máy khai thác khoáng sản chì, kẽm trên địa bàn huyện Cửa hàng Đồn dứt hoạt động.

Phương Sơn


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét