Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Lê Thị Dần: 'Tôi là dân chưa chuyên nghiệp, sao dám nhờ vả Trấn Thành' - VnExpress Giải Trí

Mới đây, Lê Thị Dần tham dự họp báo trình bày phim hài Tết 2017 Ra phường mua con. Đây là phim trước tiên chị đảm đương vai chính, bên cạnh danh hài Chiến Thắng. Trước đó, người thiếu phụ dân tộc Thái tham gia công trình điện ảnh Hình nhân cùng Hòa Minzy, Trương Quỳnh Anh, phim Hài Tết 2017 Enter cùng NSƯT Chí Trung, NSƯT Công Lý.

Trong khoảng một "hiện tượng game show", việc được xuất hiện trong các dự án phim cùng phổ thông danh tiếng lớn nằm ngoài trông chờ của Lê Thị Dần. Chị công nhận thắng lợi này không chỉ do cái duyên của bạn dạng thân mà còn nhờ sự dìu dắt, nâng đỡ của Trấn Thành - giám khảo Thách thức danh hài. 04 tuần 3/2016, chị từng được nam diễn viên ưu ái mời thao diễn trong liveshow của anh. 

Lê Thị Dần kể nhiều lúc, chị và Trấn Thành vẫn nhắn tin, hỏi han nhau. Tuy nhiên, chị không bao giờ tạo dựng lời nhờ vả Trấn Thành giúp giới thiệu với bầu sô hay các đạo diễn. Chị tự kiếm được là diễn viên chưa chuyên nghiệp, không qua trường lớp và sợ ví như bản thân khiến cho không tốt sẽ tác động đến tên tuổi Trấn Thành. 

* Đoạn ghi hình: Lê Thị Dần biểu diễn trong "Thử thách danh hài"

Lê Thị Dần cho nhân thức từ sau game show, nhiều người tưởng rằng cuộc sống của chị thay đổi 180 độ. "Có người nói tôi đổi đời, như vậy là không đúng. Kinh tế gia đình tôi hiện ở mức trung bình", chị phân trần. 

Lê Thị Dần tâm tư nhà chị có năm miệng ăn gồm mẹ già, vợ chồng và nhị con đang ở tuổi đến trường. Mái ấm chị đã bỏ nghề cắt tóc gội đầu lúc trước nhưng vẫn giữ nghề làm kẹo nhãn. Chồng giờ biến thành quản lý riêng của chị.

Chị kể: "Tôi ở nơi khỉ ho cò gáy nên không thu được phổ thông lời mời". Thù lao mỗi suất diễn làng nhàng khoảng 3 - 5 triệu. Mỗi lần đi sang tỉnh giấc khác chạy show, phi tần chồng chị phải gửi nhà cửa, con cái, lợn gà cho bà nội rồi cùng hành lí phát xuất. Thời điểm di chuyển bằng xe khách có khi tới năm, bảy tiếng đồng hồ. Tiền nhà trọ, thưởng thức, vận động khá tốn kém nên chị không dư dả là bao. Tuy nhiên bà xã chồng chị tâm niệm "năng nhặt chặt bị", nỗ lực tham gia phần nhiều chương trình lớn nhỏ nhắn được mời. Lê Thị Dần đãi đằng chị tới với nghề diễn khi đã luống tuổi, lại chưa được tập huấn bài phiên bản. Chị coi mỗi lần đứng trên sân khấu là một bài học nên không đặt nặng điều thù lao.

le-thi-dan-toi-la-dan-nghiep-du-sao-dam-nho-va-tran-thanh

Lê Thị Dần duyên dáng trên sàn diễn "Thử thách danh hài" mùa nhị. 

Công tác này còn giúp chị được đa dạng người yêu mến và có yếu tố kiện ngao du từ Bắc tham gia Nam. Ở mỗi vùng miền, Lê Thị Dần sẽ "chiều" khán giả theo cách khác nhau, qua việc vận dụng lời ăn tiếng nói, đặc thù văn hóa địa phương. Ngoài kĩ năng diễn xuất, Lê Thị Dần còn có tài dàn dựng. Bầu sô chỉ cần thông báo thời lượng được hiện ra trong chương trình, chị sẽ tự biên tự diễn cho khớp. 

Lê Thị Dần giãi tỏ những nỗi khổ khi bén duyên với nghề "làm dâu trăm họ": "Khán giả khó khăn chiều lắm. Khi tôi muốn thay đổi bản thân theo hướng giỏi hơn, họ bảo tôi mất chất. Nhưng giả dụ tôi diễn theo lối cũ, họ lại bình chọn tôi nhảm và nhạt. Vì vậy tôi cứ làm theo cái duyên trời cho của bản thân mình". 

le-thi-dan-toi-la-dan-nghiep-du-sao-dam-nho-va-tran-thanh-1

Lê Thị Dần trong phim "Ra phố tậu con". Đây là vai chính trước tiên của chị. 

Trong khi sự duyên dáng vốn có, Lê Thị Dần cho biết chị phải cố gắng học hỏi, đổi mới bản thân rất nhiều khi tham gia các dự án điện ảnh, truyền hình. chả hạn trong phim hài Tết 2017 Ra phố tìm con, Lê Thị Dần đóng vai một bà lão nhà quê cùng chồng đi tìm lại đứa con nuôi bạc bẽo đã bỏ nhà chạy theo cuộc sống nơi đô thị. Sự ngay thẳng, chân chất của nhì ông bà đã bị những người thị trấn lợi dụng, gây ra những cảnh huống dở khóc dở cười.

Ngay từ khi đọc kịch bạn dạng, chị đã phấn khởi với nhân vật nữ chính "quê một cục" giống chị. "Tuy nhiên cách lột tả cái quê trên màn ảnh hoàn toàn khác tấu hài trên sâu khấu. Khác lạ, Ra xã tìm con lại là một bộ phim hài có yếu tố thảm kịch", Lê Thị Dần phản hồi. Hình như, khó khăn lớn nhất của chị khi đóng phim là không được hòa bình bộc lộ cái "tôi". Chị phải tiết dè bỉu phổ thông theo ý đạo diễn để có thể hài hòa cùng đồng nghiệp, từ đó biểu lộ tốt thông điệp của bộ phim.

Lê Thị Dần chắc chắn thời điểm tới chị sẽ tiếp diễn tìm kiếm các vai diễn nhiều chủng loại, phổ quát màu sắc hơn và dần nhiều năm kinh nghiệm hóa bản thân.

Vĩ Thanh


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét