Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

2016 - Năm thích "tố nhau" nhất của điện ảnh Việt

Bệnh Viện Ma gây để ý với chuyện Trấn Thành - Hari Won

Dự án NHà Thương Ma dự kiến ra rạp tham gia đầu 04 tuần 3, nhưng sau cuối nhà đóng gói chỉnh sửa lại và tạo ra tham gia đầu bốn tuần 4. Phim gây ồn ào dư luận với chuyện "phim giả tình thật" của Trấn Thành - Hari Won, trong đó nam diễn viên/MC được cho là người thứ ba chia rẽ mối tình chín năm của Hari và Tiến Đạt. Có người cho rằng đây chỉ là chiêu trò để truyền bá cho phim.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 1.

Mặc dầu vậy, diễn xuất của cặp đôi chính trong Bệnh Viện Ma còn phổ quát gượng gập gạo, chưa bộc lộ rõ tình cảm của hai nhân vật. Chuyện tình của hai diễn viên ngoài đời có hậu hơn vai diễn của họ. Sau một năm yêu nhau, tối ngày 25/12, Trấn Thành và Hari Won đã có một đám cưới lãng mạn trong không khí cũ kĩ tích.

Mặt Nạ Máu

Mặt Nạ Máu lẽ ra gây lưu ý nhất nhờ Hoài Linh, nhưng ngay sau khi phim công chiếu, Tinna Tình làm cho khán giả "bạt vía" khi khiêu vũ ra chiếm hữu hết ánh đèn sân khấu. Cô là tác giả tiểu thuyết gốc và đóng một vai trong phim, nhưng thẳng cánh chê cười phim của bản thân là "thảm họa". Theo Tinna Tình, cô bị một bạn diễn chơi xấu, gây sức ép với nhà đóng chai để cắt bớt vai của cô đến 70% thời lượng. Người được nhắc đến là Dương Cẩm Lynh - người đẹp bị đồn đoán có tình cảm với nhà sản xuất Phạm Việt Anh Khoa. Chưa dừng lại, Tinna Tình còn lên báo tố cô bị ăn hiếp dọa… móc mắt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 2.

Trước hàng loạt phát ngôn "vạch áo cho người xem lưng" của Tinna Tình, nhà đóng hộp đã chính thức gởi thông cáo tạp chí khẳng định cô nói sai sự thật. Chính đạo diễn Đỗ Thành An cũng lên tiếng, chắc chắn Tinna Tình chỉ bị cắt 10% phân cảnh.

Cuộc chiến của CGV và các nhà phát triển

Hồi tháng năm, thây mặt của tám nhà đóng gói, phát triển Việt cùng gửi thư tới Hội Điện ảnh Việt Nam khiếu nại chuỗi hệ thống rạp CGV chèn lấn tỉ lệ ăn chia phòng vé và chế độ chiếu phim rạp. Hiện nay, tổ chức Hàn Quốc choán đến 40% phân khúc rạp chiếu vietnam. Mâu thuẫn giữa họ và các nhà sản xuất nội địa đã sinh tồn trong rộng rãi năm qua, nhưng bùng phát trong năm nay.

Theo đó, phim Việt do CGV tạo ra tại rạp khác có tỉ lệ ăn chia 55/45 (CGV hưởng 55%), khi mà phim của các nơi khác chỉ hưởng 45% khi chiếu tại CGV. Bên cạnh, đơn tố giác cũng cáo buộc CGV có thiên hướng chiếu phim nước ngoài phổ quát hơn, khiến phim Việt rơi tham gia nguy cơ chiếu ở các rạp ít người theo dõi. Theo tám đơn vị, đây là bất đồng đẳng và có tín hiệu vi phạm luật khó khăn.

Tấm Cám biến thành trọng tâm cuộc chiến giữa CGV và BHD

Với đề tài thú vị, Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể được dư luận cực kỳ ân cần từ khi mở đầu đóng hộp. Công trình được BHD tạo ra vào ngày 19/8, nhưng lại vắng bóng tại chuỗi hệ thống CGV do không đạt được ký hợp đồng. Hàng loạt các tin tức chính thức và đồn đoán hiện ra tràn đầy trên tạp chí và các mạng phố hội. 

Đỉnh điểm là vào ngày 17/8, Ngô Thanh Vân đã bật khóc tại buổi mở bán và nói đây là tin bi thiết cho cố gắng của những người khiến phim nội địa. Tuy nhiên, phía CGV ngay ngay thức thì đáp trả, bác bỏ bỏ tin đồn chèn ép phim Việt. Doanh nghiệp Hàn Quốc đưa ra cứ liệu là tới thời điểm đó của năm 2016, chính họ đã sản xuất đến tám phim Việt.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 3.

Dư luận chia làm nhị phe, phía ủng hộ Ngô Thanh Vân nghĩ rằng CGV chèn lấn phim Việt, nhưng cũng có người bảo đây chỉ là chiêu trò của đoàn Tấm Cám để PR phim. Khi mở bán, Tấm Cám tiếp tục gây tranh biện về chất lượng. Phim lôi cuốn nhờ kỹ xảo đẹp mắt và diễn xuất của Isaac, song câu chuyện còn lủng củng, khuyết điểm. Dù sao, thu nhập gần 70 tỷ (dù không chiếu ở CGV - tổ chức chiếm hữu 40% thị trường) vẫn là thắng lợi của ê-kíp Ngô Thanh Vân.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 4.

Găng tay Tay Đỏ

Căng thẳng Tay Đỏ có sự nhập cuộc của Ninh Dương Lan Ngọc nhưng không gây tuyệt hảo, trừ một vài pha hành động lẻ loi. Công bố dịp Quốc khánh, tác phẩm bị phim Nắng áp đảo hoàn toàn về thu nhập. Chuỗi hệ thống CGV tiếp tục dính "tiếng xấu" khi bị nhà đóng hộp Bít tất tay Tay Đỏ trách xếp lịch chiếu không thuận tiện khiến cho phim thất thu. Cuối cùng, doanh nghiệp đóng hộp bán phim cho bên thứ ba và đòi hỏi CGV chấm dứt chiếu phim của họ. Dù rằng vậy, sự việc không thu hút truyền thông như Tấm Cám do Bao tay Tay Đỏ chỉ là công trình ở mức làng nhàng.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 5.

Nhà chế biến Tik Tak Anh Yêu Em tố diễn viên thiếu nhiều năm kinh nghiệm

Tik Tak Anh Yêu Em là tác phẩm hài - tình cảm vn công bố tham gia cuối 04 tuần 7. Giữ vai trò sản xuất là Dung Bình Dương, nữ thương nhân trong ngành xuất nhập cảng nông phẩm đồng thời phát hành công ti phim ảnh Midicom JSC. Phim không chiến thắng ở phòng vé như chờ mong. Trong tiệc tổng kết phim, bà Dung Bình Dương chỉ đích danh nhị diễn viên chính Lương Thế Thành và Tú Vi bỏ mặc phim. Theo nữ thương lái, cả hai không tham gia các sự kiện quảng bá và cũng không trình bày phim trên mạng xã hội. Lương Thế Thành và Tú Vi chỉ bức xúc nhẹ nhàng với sự việc.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 6.

Nghi án "đạo nhái" của nhị phim về vệ sĩ

Vào cuối năm, làng phim Việt lại dậy sóng với nghi án "trùng ý tưởng" của hai phim Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ (có Angela Phương Trinh, Mạc Hồng Quân, Bằng Kiều) và Vệ Sĩ Sài Gòn (có Thái Hòa, Kim Lý, Chi Pu). 

Theo nhà đóng chai Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ, họ từng gửi kịch phiên bản cho Thái Hòa, Kim Lý và Chi Pu nhưng ba diễn viên đều chối từ. Sau đó, cả ba lại nhập cuộc Vệ Sĩ Sài Gòn, sản xuất sau phim kia chỉ nhị tuần và nhì trailer cũng có điểm tương đồng. Phía Vệ Sĩ, Tiểu Thư Và Thằng Khờ thậm chí còn tuyên bố chuẩn bị khởi kiện ví như nhận thấy tín hiệu đạo nhái.

2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 7.
2016 - Năm thích tố nhau nhất của điện ảnh Việt - Ảnh 8.

Mặc dù vậy, khi mở bán khán giả đều thấy rõ nhì phim khác hẳn nhau, ngoài điểm phổ biến là đề tài vệ sĩ. Vụ rùm beng có phần phóng đại này gây liên tưởng tới trường thích hợp của phim Mất Xác và Scandal 2 hồi năm 2014.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét