Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Ông Vũ Huy Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương - VnExpress

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa ra Nghị quyết về việc xử lý kỷ luật với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Công Thương.

Chi tiết, ông Hoàng bị xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương, do đã có những vi phạm về công tác cán bộ khi giữ chức phận Bộ trưởng và Ban bí thư cũng đã thực hiện kỷ luật cất chức Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương (nhiệm kỳ 2011-2016) với ông Hoàng.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao Thủ tướng ra quyết định giải quyết kỷ luật, đồng thời giao Chính phủ tìm hiểu, trình Quốc hội quyết định việc ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung qui định của Luật về cán bộ, công chức, nhân viên. Đây sẽ là cơ sở vật chất pháp lý đồng bộ để xử lý công bình, nghiêm minh các hành vi vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức, kể cả khi đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác ra khỏi bộ máy nhà nước.

ong-vu-huy-hoang-bi-xoa-tu-cach-nguyen-bo-truong-cong-thuong

Ông Vũ Huy Hoàng bị cất chức Bí thơ Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương và xóa tư cách nguyên Bộ trưởng Công Thương.

Lúc trước ngày 2/11/2016, Ban bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chú ý thực hiện kỷ luật với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương và ông Vũ Huy Hoàng.

Ban bí thư xác định, với vai trò là Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Công Thương, ông Vũ Huy Hoàng chịu trách nhiệm chính về những vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ Công Thương thời kỳ 2011-2016.

Ông Hoàng được xác định là thiếu gương mẫu, có thể hiện vụ lợi trong việc thu nạp, bổ dụng con trai là Vũ Quang quẻ Hải khiến kiểm soát viên Tổng công ti thuốc lá vn; điều động ông Vũ Quang đãng Hải tham gia HĐQT Tổng tổ chức kinh doanh bia, rượu, nước thức ăn Sài Gòn (Sabeco) để bầu khiến thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc Sabeco; vi phạm luật pháp của Ban Thực hiện Trung ương về những vấn đề đảng viên không được làm cho và luật pháp của Ban bí thơ về bổn phận nêu gương của cán bộ, đảng viên, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng, gây bức xúc trong thị trấn hội.

Cũng theo kết luận, ông Hoàng cũng đã lãnh đạo và thi hành không đúng quy chế nhạo khiến việc của Ban cán sự đảng, luật pháp của pháp luật trong việc đánh giá, đề xuất đánh giá tốt thưởng Huân chương công phu hạng ba cho ông Đặng Vũ Ngoạn, Hiệu trưởng Đại học Kĩ nghệ thực phẩm TP HCM.

Dường như, ông Hoàng còn buông lỏng chỉ đạo, rà soát dẫn đến một số công ty trực thuộc Bộ Công Thương chấp hành không đúng các qui định về tuyển dụng, hấp thụ, bình chọn, bổ nhiệm, quy hoạch cán bộ theo phân cấp quản lý, để một vài cán bộ vi phạm kỷ luật, bị khởi tố.

Ban bí thơ xác định, các vi phạm, khuyết điểm của ông Vũ Huy Hoàng đã gây hậu quả nghiêm trọng, tác động đến uy tín của Ban cán sự đảng, của Bộ Công Thương và cá nhân ông.

Ông Vũ Huy Hoàng sinh năm 1953, quê Hải Phòng, có học vị tấn sĩ kinh tế, là Ủy viên Trung ương Đảng Khoá X, XI; đại biểu Quốc hội Khoá XIII

Ông Hoàng từng là sinh viên Học viện Mỏ - Luyện kim Preiberg, Cộng hoà Dân chủ Đức. Từ 1997 tới 2003, ông là Thứ trưởng Ý tưởnrg và Đầu cơ, sau đó lần lượt làm cho Phó bí thư Tỉnh giấc uỷ, quyền Chủ toạ UBND tỉnh giấc rồi Chủ toạ UBND tỉnh giấc Hà Tây công đoạn 2003 - 2006. Bốn tuần 3/2006 đến 04 tuần 8/2007, ông là quyền Bí thơ Tỉnh giấc ủy rồi Bí thư Tỉnh giấc ủy thức giấc Lạng Sơn.

Trong khoảng tháng 8/2007, ông là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Công Thương.

Bốn tuần 4/2016, ông được Quốc hội miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Công Thương.

Võ Hải - Anh Minh


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét