Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Người địa phương China bè lũ lượt kéo nhau "trốn" ra nước ngoài để thưởng thức tham gia kỳ nghỉ Tết

Còn vài ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán, thế nhưng kỳ nghỉ lễ dài ngày của phổ quát cư dân TQuốc đã khởi đầu trong khoảng cả tuần trước.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 1.

Không giống với những phong tương truyền thống trước đó, dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc đang dần biến chuyển khi doanh thu của cư dân tăng cao và mạng lưới các chuyến bay quốc tế đang càng ngày càng được mở mang hơn. Nhân tố này đã khiến cho số lượng người China chọn lựa đi du lịch nước ngoài vào dịp Tết âm lịch nhanh lẹ tăng cao. 

Ước lượng, trong mùa xuân năm nay, số lượng người dân của quốc gia này ra nước ngoài vào kỳ nghỉ lễ có thể đạt mức kỷ lục, lên đến 6 triệu người, với các chuyến bay phần lớn kì quái khách, khác lạ là các chuyến bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc và vài nước Đông Nam Á.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 2.

Cục Hàng không dân sự China ước tính sẽ có khoảng 58,3 triệu người đi lại bằng tàu bay, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Để ứng phó với mùa cao điểm của năm, hãng hàng không lớn nhất châu Á Trung Quốc Southern Airlines đã bổ sung thêm 3.600 chuyến bay trong dịp Tết, cùng lúc mở mang phục vụ chuyên chở đến Australia, New Zealand. Tổ chức kinh doanh thành viên của Trung Quốc Southern Airlines là Xiamen Airlines cũng phải tăng nhanh thêm 100 chuyến bay tới các vị trí du lịch nhiều người biết đến như Bali, Maldives...

Theo phổ thông chuyên gia, Tết Nguyên đán sẽ là dịp cao điểm bay quốc tế và là thời cơ kiếm bộn tiền cho các hãng hàng không TQuốc.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 3.

Việc người dân China có thiên hướng đi ngao du nước ngoài đa dạng vào dịp Tết là một phần kết quả của việc kinh tế China tăng trưởng liên tục kể từ năm 1990, làm cho cuộc sống của người dân càng ngày càng khấm khá hơn.

Đối với nhiều người thì kỳ nghỉ Tết dài ngày là một thời cơ hiếm có để đi du lịch, nghỉ ngơi. Hơn nữa, nếu như ra nước ngoài vào quá trình cao điểm giao thông này, người ta có thể tránh được cảnh ùn tắc kinh hoàng trong cuộc "đại di trú" lớn nhất của nhân loại. Chính cho nên, thay vì chen lấn về quê, phổ quát người đã lựa chọn "trốn" ra nước ngoài trải nghiệm.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 4.

Một vài người dị thường chán phải đối mặt với cảnh tẻ nhạt, buồn chán, năm nào cũng như năm nào khi chỉ vòng vo quẩn quanh ở nhà trong những ngày nghỉ. Dường như đó, đi ngao du nước ngoài tham gia thời điểm Tết cũng chỉ tốn kém ngang với nhiều điểm đến ở TQuốc. 

Trong khi, làn sóng ngao du nước ngoài của người dân ở tổ quốc đông dân nhất quả đât còn được sản xuất bởi chính sách một con của chính phủ nước này trong suốt một khoảng thời gian dài. Khi mái nhà ít người, người ta cảm thấy không có quá phổ thông việc để làm hay sẵn sàng vào dịp Tết, khiến cho không khí ngày lễ ngày càng nhạt dần và phổ quát người không còn thấy cố định phải về quê tham gia những ngày này.

Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 5.
Người dân Trung Quốc lũ lượt kéo nhau trốn ra nước ngoài để hưởng thụ vào kỳ nghỉ Tết - Ảnh 6.

Ngày càng có đa dạng cư dân Trung Quốc chọn lựa đi ngao du nước ngoài vào thời điểm Tết Nguyên đán.


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét