Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Lip B: "Chúng tôi ko phải bạn dạng sao của Đông Nhi hay lực lượng nhạc Kpop nào!"

Lip B (viết tắt của cụm trong khoảng "Light In Pandora BOX") là nhóm nhạc công bố đầu năm 2016 với 4 thành viên Mei, Na Whan, Yori và Annie. Ngoài thanh nhạc, vũ đạo, và ngoại ngữ, cả nhóm còn được đào tạo phổ biến khả năng cần thiết khác như tạo hình trước ống kính, giao tiếp tác phong làm việc, giao tiếp trước đám đông... Các ca khúc "Love You Want You", "Số Nhọ"... của hàng ngũ trong năm qua kiếm được những đánh giá hăng hái cũng như chiếm giữ địa điểm cao trên bảng xếp hạng. Khép lại nửa năm chào sân, cùng nghe Lip B chia sớt về quãng thời điểm đầu đầy gian nan và hy vọng xây đắp được một chỗ đứng riêng trong lòng khán giả trong năm 2017.

- Chào Lip B, trong khoảng thời điểm được công ti của Ông Cao Thắng - Đông Nhi nhận thấy và tập huấn tới nay, khách hàng thấy mình đã thay đổi như thế nào? 

Có đa số đổi mới. Trong những ngày đầu, bản thân các thành viên là những mảnh ghép hiếm hoi, chẳng thể gắn kết với nhau thành một nhóm như Lip B bây chừ. Khoảng thời gian hoạt động cùng nhau, chúng tôi được đoàn luyện hầu hết kĩ năng từ thanh nhạc, vũ đạo, giao du với khán giả... và đã trưởng thành hơn đầy đủ. 

Lip B: Chúng tôi không phải bản sao của Đông Nhi hay nhóm nhạc Kpop nào! - Ảnh 1.

4 thành viên nhóm Lip B: Annie - Mei - Yori - Na Whan

- Những dự án trong năm qua của đội ngũ chiếm được đa dạng mến mộ. Anh chị em có cho rằng bản thân khá may mắn vì thời gian này thị trường không có phổ thông đội ngũ nhạc nữ để cạnh tranh? 

Nói là may mắn thì cũng đúng, nhưng chỉ một phần thôi. Chúng tôi nghĩ chẳng có sự chiến thắng nào đến từ sự ăn may cả. Lip B có ngày hôm nay chính nhờ những nỗ lực không chấm dứt của phần lớn các thành viên trong lực lượng.

- Có nhận định nghĩ rằng cả 4 thành viên của Lip B bị ảnh hưởng quá phổ quát trong khoảng người thầy Đông Nhi mà chưa thật sự tạo được phong cách riêng cho mình. Các bạn có đồng ý với quan điểm này?

Lip B là học sinh, chịu sự dìu dắt, chỉ bảo rất lớn trong khoảng chị Nhi nên việc có sự như nhau trong hình ảnh với chị là nhân tố hoàn toàn dễ nắm bắt. Nhưng cam kết, Lip B không phải là bạn dạng sao của chị Đông Nhi. Lực lượng được định hướng theo phong cách nở rộ, tươi trẻ và có màu sắc của riêng bản thân.

Lip B nhí nhảnh hát "Tết Tết Tết"

- Công đoạn để cho ra một item âm nhạc hoàn chỉnh của Lip B thường mất bao lâu, trải qua như thế nào. Cả nhà có đóng góp hay chỉ phụ thuộc tham gia hướng đi do tổ chức kinh doanh đề ra? 

Thường thì quá trình cho ra mắt một vật phẩm âm nhạc trong khoảng khâu lên ý nghĩ đó tới công đoạn hoàn thành sẽ kéo dài từ nửa năm. Lip B luôn muốn những công trình của bản thân mình phải được chuẩn bị một cách thức chỉn chu nhất trước khi mở bán khán giả. Vì hàng ngũ có 4 thành viên nên phải phân phối bè, phối, tập tành vũ đạo sao cho thật nhuần nhuyễn mới có thể tự tin tung ra một ca khúc nào đó. Khoảng thời điểm này có thể hơi lâu so với dòng chảy chung của hoạt động mua bán âm nhạc, nhưng chúng tôi tin rằng sự cầu toàn, tỷ mỉ bao giờ cũng nhiều năm kinh nghiệm và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dự án của chúng tôi đều do công ty lên kế hoạch. Đương nhiên, trước khi đến quyết định cuối cùng, các thành viên sẽ được cùng nhập cuộc bàn luận, đưa ra quan niệm, góp ý để có thể cho có mặt trên thị trường một vật phẩm tán thành nhất. 

 - Nhóm có dự kiến tạo ra theo hướng cá nhân hay lấn sân sang ngành nghề khác như sáng tác, diễn xuất? Nếu được chọn thêm một công việc khác ngoài ca hát, khách hàng sẽ chọn gì?

Thời điểm hiện tại, Lip B còn quá mới để các thành viên có thể chấp hành những công trình khác ngoài âm nhạc. Mỗi thành viên đều có những ưu thế riêng, tất nhiên phải đợi đến khi cả đội ngũ đã vững thì mới nghĩ đến việc phát hành hướng cá nhân. Lip B nghĩ công ty cũng đã có chiến lược riêng cho hàng ngũ nên mọi thứ cứ đợi thời điểm sẽ tư vấn.

Tuy nhiên, nếu được lựa chọn thì ngoài âm nhạc, Annie còn muốn sản xuất thêm về lĩnh vực thời trang để thoả nguyện thị hiếu của cá nhân. Yori thì hơi tham lam một tí, muốn thử sức thêm ở ngành nghề MC vì khá hoạt ngôn, cùng lúc thích làm diễn viên hài để khoe sự "tưng tửng" của chính mình, Yori còn nhân thức chơi nhạc cụ nên có thể kiêm luôn khả năng sáng tác. Với Na Whan thì sẽ chọn vai trò diễn xuất, còn Mei cảm thấy bản thân cũng hợp trong hình ảnh của một người dẫn chương trình.

Lip B: Chúng tôi không phải bản sao của Đông Nhi hay nhóm nhạc Kpop nào! - Ảnh 3.
Lip B: Chúng tôi không phải bản sao của Đông Nhi hay nhóm nhạc Kpop nào! - Ảnh 4.

 - Hình ảnh của LipB được định hướng theo mô phỏng của một nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc. Điều này đem lại lợi thế cũng như có điều gì có hại cho người mua khi hoạt động tại Vpop? 

Lip B tin rằng việc xây đắp hình ảnh theo mô phỏng của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc sẽ giúp người ngưỡng mộ được tiếp cận với phong cách trình diễn giỏi mà lúc trước họ chỉ được thấy trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, như đã nói chắc chắn Lip B sẽ xây đắp được cho mình hình ảnh và màu sắc riêng chứ không bắt chước hay copy theo một khuôn mẫu nào cả.

 - Những ca khúc đội ngũ biểu thị mang không khí nhộn nhịp, vui nhộn và được phổ quát khán giả trẻ đón chờ, nhưng vẫn chưa phải là những bạn dạng hit lớn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ. Cả nhà sẽ có những đổi mới gì mới trong tương lai để làm được những chiến thắng hơn nữa? 

Bất kỳ nghệ sĩ nào cũng hy vọng có được bản hit "gây bão", vì là hàng ngũ nhạc mới nên chúng tôi cần có thêm thời điểm để ổn định trong lòng khán giả. Thời gian đến, Lip B sẽ tham gia cuộc thi The Remix với hình ảnh hoàn toàn mới, chất hơn, nhiều năm kinh nghiệm hơn thay vì cute, dễ thương như trước. Đây cam đoan là hình ảnh mà lực lượng hướng đến trong chặng tuyến đường mai sau.

Lip B: Chúng tôi không phải bản sao của Đông Nhi hay nhóm nhạc Kpop nào! - Ảnh 5.

 - Anh chị có tuyệt hảo gì về đội ngũ nhạc Uni5 trong cùng công ty? 

Uni5 và Lip B cũng ra mắt tham gia một thời điểm, lại ngang tuổi nhau nên có điểm phổ biến là đều... lơ là. Dĩ nhiên, vì đội hình 2 thành viên nên Uni5 ít khi xảy ra mâu thuẫn và rất hoà hợp, chẳng bao giờ thấy bào chữa nhau. Không như Lip B, hiếm có một tí vấn đề "gượng nhẹ nhau chuyện con gái" như sao bừa bộn thế, sao make up lâu thế... Những lúc như vậy, thành viên "chị cả" Na Whan sẽ đứng ra thảo luận vì tính phương pháp khá tỉnh bơ và đưa ra được những phương pháp khiến những người còn lại phải hài lòng.

- Ví như người nào đó nghĩ là công ty có phần ưu ái Uni5 hơn Lip B qua sự đầu tư thẳng tay và liên tiếp cho các item âm nhạc, người dùng sẽ trả lời như thế nào?

Nói công ti đầu tư hơn cho Uni5 thì không đúng. Có lẽ thời gian này Lip B đang dồn vào một chỗ toàn lực cho The Remix nên những công trình âm nhạc sẽ được công ty dời nhất thời ra sau đó. Mảnh ghép còn lại trong tổ chức kinh doanh là Uni5 hoạt động mạnh mẽ trong thời gian này cũng là vấn đề dễ hiểu.

Lip B: Chúng tôi không phải bản sao của Đông Nhi hay nhóm nhạc Kpop nào! - Ảnh 6.

 - Giả dụ được kể về một tính tốt và "tính xấu" của nhau, các bạn sẽ chọn yếu tố gì?

Na Whan là cô nàng ham ngủ, khiến cho việc gì cũng khá chậm trễ chạp và còn hay thở than nhưng bù lại luôn quan tâm, chú tâm cho các thành viên trong nhóm. Mei lại khá nóng nảy và nhiều lúc không kiềm chế nhạo được cảm xúc của bản thân. Em út Yori có phần ít nói và hậu đậu nên thường được các chị trực tiếp điểm trang cho mỗi khi hàng ngũ đi diễn. Còn trưởng đội ngũ Annie cam kết là người phải luôn gương mẫu nhất để chỉnh đốn đội hình của Lip B. Nhưng điểm phổ biến của cả 4 mảnh ghép là hơi biếng nhác một tẹo. 

- Anh chị em đã có chiến lược cho thời điểm Tết năm nay chưa?

Cả năm bận bịu rồi nên những ngày đầu năm, đội ngũ mong được về nhà với mái ấm, sau đó cùng bạn bè đi du lịch. Năm nay, Na Whan và Mei đã book vé đi Thái cùng nhau. Còn Yori và Annie mong được đặt chân đến Sapa để ngắm tuyết rơi giữa vn nhưng không nhân thức ước vọng này có thành sự thật được hay không đây!

- Cảm ơn Lip B về cuộc trò chuyện!

Nhân đây, Lip B cũng xin gửi lời chúc mừng năm mới, vạn sự như ý tới toàn bộ khách hàng. Đồng thời Lip B cũng xin chúc Kenh14.Việt Nam trong năm mới sẽ tiếp diễn phát hành mạnh bạo hơn nữa.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét