Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Ngôi làng thấy tiếng nhưng không thấy đứa ở Trung Quốc - VnExpress Du Lịch

Thứ ba, 31/1/2017 | 11:39 GMT+7

|

Du khách khi đến những ngôi làng vô hình ở thị trấn Tam Môn Hiệp đều cảm thấy kỳ lạ khi nghe văng vẳng bên điều tiếng cười nói, nô giỡn của gần như người nhưng nhìn loanh quanh lại không thấy bóng người nào.

Thị trấn Tam Môn Hiệp, thức giấc Hà Nam, Trung Quốc có gần 10.000 ngôi nhà được xây dựng dưới lòng đất sâu 6-7 m. Những ngôi làng ở dưới lòng đất này mùa đông rất rét mướt, gió bấc không thổi tới, còn mùa hè thời tiết mát mẻ.

Rộng rãi người đã gọi những ngôi làng dưới lòng đất này là "làng vô hình", do từ xa đã nghe thấy tiếng cười nói, nói chuyện của quần chúng nhưng lại không thấy bóng vía của bất kỳ khách hàng nào hay ngôi nhà nào.


Những ngôi làng dưới lòng đất ở TQuốc được xây đắp vuông vức, tiết kiệm chi tiêu và thích hợp với người địa phương có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Lối sống dưới đất này đã được cư dân phiên bản địa giữ gìn qua hơn 4.000 năm. Mỗi ngôi nhà đều có con đường hầm đi xuống phía dưới. Mọi người lấy ánh sáng trực tiếp trong khoảng một sân tầm thường.

Những ngôi nhà này là nơi ngụ cư của hơn 3 triệu người địa phương. Chúng được phổ biến phổ quát từ thời nhà Thanh và nhà Minh. Theo People's Daily Trực tuyến, những ngôi nhà này có giếng thoát nước rất khả quan, có thể chống ngập úng trước các trận mưa lớn. Chúng cũng có kỹ năng phương pháp âm, chống địa chấn...

Những ngôi nhà có sân được gọi là Yaodong (diêu động). Có những ngôi nhà là nơi sinh sống của 6 thế hệ gia đình, truyền trong khoảng đời nọ sang đời kia.

Bây giờ các ngôi nhà dưới lòng đất cũng được cung cấp điện nước, các trang vũ trang hiện đại.

Chính quyền thức giấc Hà Nam cho biết họ có chính sách bảo kê các vị trí này và biến chúng thành điểm đến ngao du lôi cuốn của địa phương. Hiện giờ, các ngôi làng vô hình dưới lòng đất đang rất thú vị sự chú ý của du khách. Bạn có thể thuê một phòng với giá 30 USD một 04 tuần. Nếu như bạn mua cả nhà với 3 phòng ngủ, một phòng tắm cùng sân tầm thường, giá vào khoảng 40.000 USD.

Ảnh: Shutterstocks.

Anh Minh   |  


Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét