Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Những chế độ nổi bật có hiệu lực trong khoảng 04 tuần 2 - VnExpress

Chế độ tẩm bổ cho cán bộ tiếp công dân

Theo Thông tư 320/2016 của , xử lý đơn tố giác, khiếu nại, kiến nghị, đề đạt được hưởng chế độ bồi dưỡng như sau:

Cán bộ làm nhiệm vụ ở hội sở hoặc địa điểm tiếp công dân được bồi dưỡng 100.000 đồng/ngày/người giả dụ chưa được hưởng phụ cấp trách nhiệm theo nghề; 

Cán bộ đang hưởng cách thức phụ cấp nghĩa vụ theo nghề được bồi dưỡng 80.000 đồng/ngày/người.

Cán bộ, công chức được cấp có thẩm quyền giao hoặc cắt cử khiến cho nhiệm vụ tại trụ sở tiếp công dân Trung ương được bổ dưỡng 150.000 đồng/ ngày/người.

Phạt đến 10 triệu tiền việt ví như chở hàng hóa không bưng bít

Nghị định 155/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong ngành nghề bảo vệ không gian pháp luật trong khoảng 1/2, mức phạt với hành vi nhân tố khiển dụng cụ chuyên chở chất liệu, vật liệu, hàng hóa không che đậy hoặc để rơi vãi ra môi trường là trong khoảng 7 triệu tới 10 triệu tiền việt. So với luật pháp cũ, mức xử phạt tăng từ 6 triệu đến 8 triệu tiền việt.

Hình như, mức phạt với hành vi không sử dụng trang bị, phương tiện chuyên dụng trong giai đoạn chuyển vận nguyên nguyên liệu, hàng hóa khiến cho rò rỉ, phát tán ra không gian là từ 10 triệu đến 15 triệu tiền việt, cũng đẩy mạnh so với quy định hiện hành (trong khoảng 5 triệu đến 8 triệu tiền việt). 

Cấp nhận thực điện tử cho người nước ngoài 

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 07/2017 quy định trình tự, giấy má thực hiện thí nghiệm  Từ 1/2, người nước ngoài muốn có chứng nhận điện tử sẽ thực hiện theo cách thức sau:

Khai tin tức buộc phải cấp chứng nhận điện tử tại Trang tin tức cấp chứng nhận điện tử, vận chuyển ảnh và mẫu nhân thân hộ chiếu; nhận mã giấy tờ điện tử và nộp phí tham gia tài khoản luật pháp.

Trong 3 ngày khiến cho việc kể trong khoảng ngày nhận đủ giấy má, Cục Điều hành xuất nhập cảnh (Bộ Công an) sẽ giải đáp người dân.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Ban thanh tra nhân dân cấp phố

Nghị định 159 của Chính phủ hướng dẫn Luật thanh tra về đơn vị và hoạt động của Ban thanh tra quần chúng. # có hiệu lực trong khoảng 1/2 luật pháp cấp Trưởng Ban thanh tra dân chúng phố, phường, đô thị được giao các nhiệm vụ, quyền hạn triệu tập, chủ trì các cuộc họp, hội nghị; chủ trì các cuộc giám sát, xác minh thuộc thẩm quyền của Ban; phân công nhiệm vụ cho thành viên; thây mặt cho Ban trong mối quan hệ với Ban túc trực Ủy ban MTTQ vn, Chủ toạ UBND, Túc trực HĐND cùng cấp và các cơ quan, đơn vị có can hệ; được mời tham gia các cuộc họp của HĐND, UBND xã, thị trấn, đô thị có nội dung can hệ đến nhiệm vụ giám sát, xác minh của Ban; tham gia các cuộc họp của Ủy ban MTTQ vn phường, thị trấn, thị trấn có nội dung có can hệ đến tổ chức và hoạt động của Ban.

Những trường thích hợp được không tính tiền cấp thẻ căn cước công dân

Thông tư 331/2016 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 10/2 quy định 3 trường phù hợp chẳng phải nộp lệ phí cấp thẻ căn cước công dân gồm:

Cấp thẻ căn cước công dân lần đầu; đổi thẻ căn cước khi công dân đủ 25 tuổi, 40 tuổi và 60 tuổi; đổi thẻ căn cước công dân khi có sai sót về thông tin trên thẻ căn cước công dân do lỗi của tổ chức điều hành căn cước công dân.

Dường như, Thông tư này cũng sửa đổi qui định người nộp lệ phí là công dân Việt Nam "trong khoảng đủ 14 tuổi trở lên" thay vì "trong khoảng đủ 16 tuổi trở lên khi khiến cho giấy má cấp mới, đổi, cấp lại thẻ" như trước đây.

Bá Đô


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét