Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2017

Đánh bại chị gái, Serena lập kỷ lục khi vô địch Australia Mở rộng - VnExpress Thể Thao

Thành công này giúp Serena Williams vượt qua huyền thoại Steffi Graf, biến thành tay vợt nhiều lần vô địch Grand Slam nhất trong kỷ nguyên Mở. Ví như tính cả thời gian lúc trước, chỉ có huyền thoại người Australia Margaret Court có phổ quát danh hiệu Grand Slam tiến công đơn hơn Serena (24). Tay vợt 35 tuổi cũng lấy lại ngôi số một nhân loại từ Angelique Kerber nhờ thắng lợi này.

Đây là lần thứ chín nhì chị em nhà Williams chạm trán nhau ở một trận tầm thường kết Grand Slam và Serena đã có thành công thứ bảy trước chị gái. Trước trận này, Serena được bình chọn trội hơn chị và rộng cửa quán quân. ĐKVĐ Wimbledon cũng tuyên bố rằng sẽ đấu cực kỳ trong một không khí thân ái với chị gái.

Tất nhiên, ở game thứ ba của set đầu, Serena đã nổi giận đập vợt xuống sân vì một cảnh huống tiến công bóng không như ý. Cô bị trọng tài cảnh cáo sau hành động này. Serena giành break ở game đầu tiên và game thứ ba của set một nhưng ngay hai game kế tiếp, cô để chị gái bẻ giao bóng. Đặc biệt, trong game thứ tư, Serena bận bịu đến ba lỗi giao bóng kép. 

Venus thi đấu không lý tưởng nhưng Serena bận bịu quá nhiều lỗi tự tấn công hỏng. Game thứ bảy, Serena giành break thứ ba với nhị cú trái tay chính xác liên tiếp. Hạt giống số hai xong xuôi set đầu sau 41 phút với thắng lợi dễ ợt ở game thứ 10. Cô ghi liên tiếp hai điểm ace và thắng trắng game này.

danh-bai-chi-gai-serena-lap-ky-luc-khi-vo-dich-australia-mo-rong

Chị em nhà Williams tươi cười khi nhận thưởng. Đây là lần đầu họ chạm trán nhau ở tầm thường kết Grand Slam tính trong khoảng Wimbledon 2008. Ảnh: Reuters.

Trái với set đầu, Venus lấy lại người mạnh ở những quả giao bóng ở set hai. Cô tiện lợi thắng ba game giao bóng đầu tiên. Tất nhiên, ở game thứ bảy, Serena thắng một pha bóng bền kéo dài qua 16 lượt chạm bóng, pha đôi co hấp dẫn nhất từ đầu trận, để nắm cơ hội giành break. Venus cứu break nhưng Serena ghi liên tiếp nhì điểm để bẻ game giao bóng của chị gái. 

Tay vợt sáu lần quán quân Australia Mở mang sau đó bảo toàn ưu điểm tới game thứ 10, khi cô cầm giao bóng. Serena thắng một pha bóng bền kéo dài qua 24 lần chạm bóng, pha giằng co dài nhất từ đầu trận, rồi giành thành công bình thường cuộc sau nhì lỗi tự đánh hỏng của Venus.

Nhiều phần khán giả trên sân Rod Laver Arena đã cổ hủ vũ cho Venus Williams trong khoảng đầu trận. Tay vợt 36 tuổi chưa có danh hiệu lớn nào tính từ Wimbledon 2008. Thời điểm gần đây, Venus cũng không thể tiến sâu ở các giải lớn vì thể lực giảm sút. Thành tựu vào bình thường kết Australia Mở mang giúp Venus thăng từ số 13 lên 11 thế giới.

Tương lai, 29/1, trận chung kết đơn nam giữa Roger Federer và Rafael Nadal sẽ diễn ra lúc 15h30 (giờ Hà Nội).

Vĩnh San


Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét