Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Wenger đương đầu án cấm chỉ huy dài hạn vì xô xát với trọng tài - VnExpress Thể Thao

“HLV Arsene Wenger có thể chịu án phạt dài hạn trong khoảng LĐBĐ Anh (FA), dù rằng ông đã xin lỗi về hành động tranh biện và đẩy trọng tài thứ tư Anthony Taylor trong chiến thắng kịch tính với kết quả 2-1 trước Burnley”, tờ Sports Mail viết.

Ý tưởnrg gia người Pháp mất tĩnh tâm và giận dữ giận dữ khi Burnley được hưởng phạt đền ở phút 93, qua đó gỡ hòa 1-1. Trọng tài Jon Moss vì vậy quyết định đuổi Wenger lên khán đài.

Nhưng HLV 67 tuổi vẫn cố đứng lại ở gần cửa tham gia đường hầm sân Emirates để theo dõi những phút bù giờ còn lại của trận đấu. Trọng tài thứ tư Taylor đề xuất tiến đến yêu cầu Wenger rời khỏi trục đường pitch. HLV người Pháp vẫn quyết không rời sân, đẩy Taylor nhị lần.

FA sẽ đợi báo cáo của tổ trọng tài can dự đến cảnh huống truất quyền chỉ đạo trong trận của Wenger trước khi đưa ra quyết định có xử phạt HLV người Pháp hay không.

Arsenal sau cùng vẫn giành được chiến thắng 2-1 nhờ quả phạt đền ở phút bù giờ thứ tám, do công của Alexis Sanchez. Lúc trước, “Pháo thủ” đã phải chơi trong thế thiếu người khi Granit Xhaka bị thẻ đỏ vì phạm lỗi tham gia bóng bằng nhì chân. Thắng lợi này giúp Arsenal vươn lên choán vị trí hai bảng, với tám điểm kém Chelsea sau 22 vòng đấu.

wenger-doi-mat-an-cam-chi-dao-dai-han-vi-xo-xat-voi-trong-tai

Wenger phàn nàn với trọng tài Anthony Taylor trước khi bị truất quyền chỉ đạo. Ảnh: Reuters.

Sau trận, Wenger cho biết: “"Tôi nghĩ tôi có thể đứng xem nốt ít phút còn lại của cuộc chiến trong khoảng hành lang của tuyến đường hầm. Tôi ăn năn nuối tiếc về mọi việc xảy ra. Lẽ ra tôi nên im re, rời khỏi sân và trở về nhà. Tôi xin lỗi vì yếu tố đó. Nhưng hãy xem, hành động của tôi trước đây không có gì xấu cả. Tôi chỉ nói một yếu tố gì đó mà các bạn vẫn thường nghe thấy mỗi ngày trong bóng đá. Sẽ có đến chín lần trong mười tình huống gần giống, bạn không bị đuổi lên khán đài”.

“Tôi đã khá tĩnh tâm trong phần nhiều suốt cuộc chiến, điềm tĩnh hơn phổ biến. Nhưng chỉ là từ một số ba phút cuối trận, tôi rất khó tính với các tình huống diễn ra. Tôi đúng ra nên im thin thít hoàn toàn”, Wenger nói thêm.

Wenger mới chỉ đưa ra lời xin lỗi bình thường bình thường trong cuộc họp báo sau trận. Ông cho nhân thức vẫn chưa trực tiếp xin lỗi trọng tài thứ tư Taylor.

Chuyên gia của kênh Sky Sports, Graeme Souness, tin rằng Wenger sẽ gặp gỡ rối rắm với FA. Cựu đội trưởng Liverpool bình luận: “Là một HLV, bạn chẳng thể hành động như vậy. Wenger rõ ràng đã không rời xa con đường biên, và trọng tài thứ tư chỉ đòi hỏi ông ấy lùi sâu hơn tham gia các con phố hầm. Nhưng ông ấy đã giơ tay và đẩy trọng tài. Ông ấy sẽ chạm chán rối rắm với án phạt của FA”.

Phát Quang quẻ


Đọc thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét