Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Nguyên Khang tò mò non sông êm ấm nhất nhân loại - VnExpress Giải Trí

Thứ tư, 4/5/2016 | 10:12 GMT+7

|

Thứ tư, 4/5/2016 | 10:12 GMT+7

MC tự thưởng cho bản thân chuyến đi đến Bhutan - giang sơn nhiều người biết đến với lối sống lành mạnh và lòng yêu tự nhiên.

Sau khi xem bài diến thuyết của thủ tướng Bhutan - Tshering Tobgay - trong hội nghị TED, Nguyên Khang quyết định thi hành chuyến đi dài ngày đến với Bhutan.

Anh yêu thích trước cảnh đẹp của Punakha Dzong - đoạn giao giữa hai con sông, bên trái là sông Cái, bên phải là sông Đực. Trước tòa cung điện trồng số đông cây phượng tím. Mỗi một quận của Bhutan đều có một Dzong (đây là nơi được xem như cung điện của vua, cũng là thủ phủ hành chính và bỏ ra cho các hoạt động tôn giáo).

Punakha Dzong là nơi nhà vua nhậm chức trước khi đến thủ đô Thimphu cai quản non sông. Punakha Dzong xây năm 1637. Năm 1994 trận bầy đàn lớn đã càn quét và đã tiêu diệt hiểm nguy nơi đây. Năm 2004, vị vua thứ tư của Bhutan đã phục chế giễu và xây đắp lại, thành lập cửa cho du khách tham gia tham quan.

Cây cầu nối nhị bờ sông ở Punakha và chảy qua Punakha Dzong. Ở đây người dân treo phổ thông cây cờ màu sắc trên thành cầu.

Ngoài đồi núi, sông hồ, thác nước là những nét đẹp nổi bật của Bhutan. Nguồn thu nhập chính của người dân tới từ thủy điện. Họ bán điện cho Ấn Độ phụ thuộc những đập thủy điện trải dài ở các thác nước.

Một trong những biểu trưng của Bhutan được nhân loại nhân thức đến là tu viện nằm lơ lửng giữa chừng mực dốc núi - tu viện Taktsang - ở thị trấn Paro. Taktsang có tức là Tiger's Nest (Hang Cọp).

Taktsang là một trong những nơi khôn thiêng nhất Bhutan. Tu viện tọa lạc trên một vách núi đá granit cao dông, giữa tầng mây nhìn xuống thung lũng Paro, có độ cao hơn 3.000 m so với mực nước biển.

Nơi này được giáo đồ Phật giáo và người địa phương Bhutan khác biệt tôn kính vì nó gắn liền với quá trình tu tập và hành đạo của ngài Padmasambhava (Liên Hoa Sinh).

Nguyên Khang chụp ảnh cùng những cư dân Bhutan. Trên tay họ đang cầm Kim Luân Chuyển Chú - một tín vật của Phật giáo Bhutan. 

Ở Bumthang, MC tới thung lũng Ura nằm ở độ cao 3.100 m so với mực nước biển.

Nguyên Khang cũng dành thời gian thăm viếng tu viện Kurjey Lhakhang. Đức Liên Hoa Sinh đã thiền định tại đây và để lại dấu thân (jeku) giác ngộ của ngài trên một tảng đá. Đây cũng là nơi ngài hóa thân thành Hộ pháp Garuda và hàng phục quỷ thần Shelging Karpo. 

Anh ké thăm ngôi đền Ura và chuyện trò với các em nhỏ dại người Bhutan.

Nguyên Khang chụp ảnh với chỉ dẫn viên người Bhutan tại Kurjey Lhakhang trong mùa hoa anh đào.

MC cũng bỏ ra thời gian đi mày mò về cách thức khiến cho phô mai Thụy Sĩ. Cư dân Bhutan rất thích ăn phô mai trong các bữa ăn, nhất là bữa sáng. Ngoài ra, họ còn có món trà bơ, khá béo và khó uống.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét