Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Sếp BĐS phía Bắc có thể kiếm được thưởng Tết bạc tỷ - VnExpress Kinh Doanh

Trao đổi về ý tưởnrg thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, chỉ đạo đa dạng sàn BĐS cho hay, năm nay do 2 thời điểm khá gần nhau nên sẽ thưởng gộp tham gia một đợt. 

Ông Phạm Đức Toản - Giám đốc điều hành sàn EZ Land cho hay mức dự định của tổ chức sẽ không cao hơn năm rồi. Theo đó, những địa điểm chỉ huy chủ quản như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng, phó phòng lý tưởng mức thưởng khoảng 500 triệu đồng. Tất nhiên, ông cũng cho nhân thức, cả công ti khoảng 350 nhân lực thì chỉ có 1-2 cá nhân thu được mức thưởng này. 

Cũng theo ông, với những nhân lực này, việc đánh giá thưởng kế bên tiêu chí thu nhập, hiệu quả công tác còn dựa trên  những kết quả trong xây đắp công ty, sự đồng đều của viên chức trong phòng ban, xây dựng văn hóa - đời sống tinh thần của các thành viên.... 

Những viên chức khác trong tổ chức kinh doanh, ông Toản cho biết, mức thưởng chỉ chao đảo trong khoảng 1-2 bốn tuần lương. "Trong năm mỗi viên chức buôn bán khi bán được hàng cũng như đạt các tiêu chí thu nhập hàng tháng thì đã được lợi huê hồng. Hằng bốn tuần, hằng quý đôi lúc cũng có thưởng cho những bộ phận có thành quả tốt nên khoản thưởng của chúng tôi không dồn hết vào cuối năm", ông Toản lý giải. 

sep-nganh-bat-dong-san-phia-bac-nhan-thuong-bac-ty

Phổ quát sàn BĐS dự định thưởng Tết tiền tỷ cho những vị trí chính yếu, tư nhân xuất sắc trong công ti. Ảnh: PV

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó chủ toạ Cơ quan BĐS Thế kỷ (Cengroup) cho hay doanh nghiệp này cũng có những khoản thưởng lớn là xe xế hộp trị giá khoảng một tỷ đồng, căn hộ giá trị khoảng 1-2 tỷ cho những cán bộ chủ đạo, có những thành tích bỗng nhiên phá, trong đó chỉ tiêu quan trọng để lưu ý là doanh số cao. 

Ông Hưng cũng cho hay, dự kiến sẽ có khoảng 10 người được kiếm được mức thưởng khủng nói trên. Theo ông, mức này không cao hơn năm rồi, song số người được nhận lại tăng cao gấp đôi. Hình như đó, các độc nhân viên khác trong tổ chức kinh doanh có thưởng động dao trong khoảng 1-3 04 tuần lương. 

Đại diện các sàn cũng cho nhân thức, con số thưởng Tết âm lịch của của công ty chẳng hề cuối năm mới họp bàn mà xây đắp ngay từ đầu năm. Quỹ thưởng này trích được trích ra theo bốn tuần, quý căn cứ vào hiệu quả kinh doanh của tổ chức kinh doanh, hoả hồng của nhân viên môi giới... 

"Quỹ thưởng đó như một nuôi một con lợn đất, để cuối năm thì mổ ra, phân phối bằng hết. Lợn có béo thì thưởng sẽ lớn và trái lại. Cho nên, nếu cả năm khiến cho tốt thì mức thưởng cả năm mới cao và trái lại", ông Toản nói. 

Ông È Quân - Giám đốc sàn bất động sản VinCapital cũng cho hay trong năm, khi bán được hàng, trả hoa hồng môi giới cho viên chức buôn bán, các sàn thường giữ lại khoảng 30% để đưa vào quỹ thưởng và tới cuối năm sẽ trả cho nhân viên coi như khoản thưởng Tết.

Vị này cũng chia sẻ, kết quả buôn bán năm nay khá khả quan, nhiều môi giới bán được vài căn hộ trong vòng một 04 tuần nên ngoài tiền huê hồng nhận được trong năm khá cao thì cuối năm phổ thông người có thể nhận về mức thưởng lên tới hàng trăm triệu đồng.

Theo công bố của Savills vn, trong năm 2016, số lượng căn hộ tung bán của Thủ đô và TP HCM đều đạt khoảng 30.000 mỗi thành phố. Hình như đó, số lượng căn bán được mỗi nơi đạt trên 23.000. Thanh khoản trong năm 2016, theo Savills cũng như Hiệp hội Bất động sản vn tuy có giảm so với 2015 nhưng theo các chuyên gia, đó cũng là những con số khả quan.

"Đó cũng là nguyên nhân khiến ông chủ các sàn phân phối sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để trả thưởng cho những viên chức buôn bán hoặc điều hành lý tưởng. Với quy mô mỗi sàn phân phối lên tới hàng trăm người, số tiền chi thưởng cũng lên đến hàng chục tỷ đồng", một chuyên gia thuộc Hiệp hội Bất động sản nhận định.  

Tuy nhiên, san sớt với VnEpxress, một số chuyên gia trong địa ốc cũng san sẻ về trạng thái vài sàn BĐS đưa ra mức thưởng khủng chỉ để lăng xê, truyền bá cho tổ chức. 


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét