Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Nhiều người bị cướp ví tiền, iPhone ở trục đường hoa Nguyễn Huệ - VnExpress

nhieu-nguoi-bi-cuop-vi-tien-iphone-tai-duong-hoa-nguyen-hue

Cảnh sát tuần tra ở đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: H.D

Chị Nguyễn Ngọc Đào, Việt kiều Mỹ, sáng nay cùng mái ấm ra các con phố hoa Nguyễn Huệ vui xuân. Trong lúc dạo chơi, chị bị kẻ xấu móc mất chiếc laptop iPhone 7. Nữ Việt kiều sau khi trình báo bảo kê đường hoa đã ấp ủ chồng khóc vì mất rộng rãi tài liệu công việc, hình ảnh đang lưu trong máy.

Cũng tìm tới chốt kiểm soát an ninh tuyến đường hoa, anh Phùng Lê (ngụ huyện 1) cho biết vừa bị lực lượng người dàn cảnh lấy mất chiếc iPhone 7 Plus. Người nam nhi này kể đã đưa laptop cho con gái tự sướng ở tuyến phố hoa. Khi bé nhỏ đang nô nức nhiếp ảnh thì bị đội ngũ thanh nữ khoảng 3 người dùng quạt che chắn rồi lấy mất chiếc laptop, truyền tay nhau phi tang. Chúng lập cập lẩn tham gia dòng người đông đúc, rời khỏi khu vực.

Bảo kê trục đường hoa ghi nhận phổ biến trường thích hợp khác tới trình báo bị móc túi, ví tiền, laptop, chủ quản là iPhone. Lực lượng kiểm soát an ninh đã rà soát hệ thống camera gắn tại phổ biến địa điểm trên phố hoa để tìm dấu tích và công bố vụ việc đến cảnh sát.

nhieu-nguoi-bi-cuop-vi-tien-iphone-o-duong-hoa-nguyen-hue-1

Các nạn nhân đến trình báo mất tài sản ở chốt bảo vệ. Ảnh: A.X

Mua bán với VnExpress, ông Vũ Ngọc Sơn (Chánh văn phòng Tổng tổ chức kinh doanh Ngao du Sài Gòn) - Trưởng ban bình yên con đường hoa Nguyễn Huệ cho nhân thức, trong ngày trước tiên sau khi tuyến đường hoa mở cửa, cơ quan tính năng ghi kiếm được có 6 trường hợp kẻ xấu trà trộn lấy của cải du khách tới tham quan.

"Nhiều phần là ăn cắp, còn có 2 vụ giật điện thoại iPhone xảy ra tại các điểm nhiếp ảnh bằng app - nơi ban đơn vị đã bố trí để tạo thêm mới lạ cho các con phố hoa năm nay", ông Sơn nói và cho biết những kẻ cướp giật hoạt động thành lực lượng. Chúng tổ chức dàn cảnh, chuyền tay nhau sau khi lấy được của cải.

"Ngay sau khi hấp thụ các tin báo bị cướp laptop, chúng tôi đã báo hàng ngũ cảnh sát hình sự nhờ tăng mạnh tuần tra, cung cấp để bảo đảm an ninh cho người dân và du khách", ông Sơn nói.

Trước đây, hôm 25/1, ông Sơn chắc chắn công tác bảo đảm bình an ở tuyến đường hoa như mọi năm luôn được thắt chặt. Khu vực tuyến phố hoa sẽ chia thành phổ quát lớp bảo vệ 24/24 với khoảng 400 người. Ở vòng ngoài do hàng ngũ công an và bạn teen xung phong đảm nhận, phía trong do bộ phận kiểm soát an ninh. Mỗi khu vực lại phân thành các góc, vị trí chi tiết và giao cho các nhân lực cáng đáng để bảo đảm bình an, trơ trọi tự tốt nhất.

Theo thượng tá Nguyễn Nhật Thành (Phó trưởng Công an thị xã 1), bình an tại trục đường hoa cũng như khu vực trọng tâm thị trấn luôn được là nhiệm vụ bậc nhất của công ty. Riêng tại con đường hoa Nguyễn Huệ, có rộng rãi hàng ngũ công khai như Tổ phòng chống tù hãm thị trấn Bến Nghé, cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông... sẽ tuần tra quanh các tuyến các con phố. Khác biệt, các trinh sát hình sự của Công an quận 1, đặc nhiệm của Công an TP HCM... sẽ giả trang mật phục tuần tra, lặng lẽ tiếp cận những người nghi vấn.

nhieu-nguoi-bi-cuop-vi-tien-iphone-tai-duong-hoa-nguyen-hue-2

Màn hình camera theo dõi ở đường hoa Nguyễn Huệ. Ảnh: A.X

Các con phố hoa Tết Đinh Dậu 2017 sẽ kéo dài hoạt động đến tối Mùng 4. Năm nay, các con phố hoa mang chủ đề Thị trấn mang tên Bác bỏ - Khát vọng ngời sáng trải dài từ các con phố Lê Thánh Tôn tới các con phố Tôn Đức Thắng, khoảng 720 m. Đây là nét văn hóa của Sài Gòn mỗi thời điểm Tết tới xuân về. Mỗi năm hoạt động này thu hút cả triệu người dân, du khách tới tham quan.

Video: Chen chân tham quan tuyến đường hoa Nguyễn Huệ

Hữu Công - Duy È


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét