Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Chàng trai đứt 'cậu bé' do ngã xe ngày giáp Tết - VnExpress Sức Khỏe

Chàng thanh niên nhập viện ngày 27 Tết trong tình trạng bị đứt gần lìa 1/3 dương vật cố nhiên đứt lìa niệu đạo. Các bác sĩ đã phẫu thuật cấp cứu, đảm bảo thời gian quà sau chấn thương cho bệnh nhân. Kíp mổ đã dùng kỹ thuật khâu nối vi phẫu để phục hồi các cấu trúc trong dương vật vốn rất nhỏ dại, tinh tế.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật khâu nối dương vật. Ảnh: V.P

Các bác bỏ sĩ thi hành phẫu thuật khâu nối dương vật. Ảnh: V.P

Bác sĩ cho nhân thức lúc bệnh nhân chạm chán nạn tới khi bắt đầu khâu nối chưa đến 4 giờ, đảm bảo thời gian quà cho tái tưới máu đoạn dương vật đứt lìa. Ngay sau mổ phần dương vật đứt lìa đã hồng hào quay về, tiên lượng phục hồi rất tốt. Phần niệu đạo đứt lìa hoàn toàn cũng được nối và đặt ống thông niệu đạo lưu cho tới khi vết thương lành. Ví như diễn tiến phục hồi tốt, bệnh nhân có thể về nhà sau mùng 7 Tết.

Hiện sức khỏe và ý thức bệnh nhân dần bình ổn. Chàng thanh niên là công nhân, trên phố chạy xe máy về nhà sau những giờ tăng ca liên tiếp dịp Tết đã tông tham gia dải phân cách thức. Hên không có tổn thương sọ não, nội tạng... nhưng vùng hạ bộ anh bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo dịp Tết quần chúng cần giảm thiểu để cơ thể hoạt động liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, các phản xạ lừ đừ dễ dẫn tới các tai nạn trong công sức và sinh hoạt. Tại Bệnh viện Bình Dân, thông tin về cấp cứu nam khoa được thu nạp qua máy tính bảng 08.62.86.72.72, hoạt động 24/24. Trong trường phù hợp khẩn cấp, người thân có thể gọi điện để được trả lời sơ cứu ban đầu, chỉ dẫn đến bệnh viện kịp thời.

Lê Phương


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét