Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

7 thị trấn người Hoa đón Tết tưng bừng nhất trái đất - VnExpress Du Lịch

Thứ sáu, 27/1/2017 | 07:45 GMT+7

|

Chinatown tại San Francisco, Bangkok hay Singapore đều doanh nghiệp diễu hành múa rồng, trình bày đèn lồng hình gà (tượng trưng năm 2017) hoặc bày bán đồ ăn đặc biệt dịp Tết.

San Francisco, Mỹ

Chinatown ở San Francisco là khu thị trấn người Hoa lớn nhất ở Mỹ cũng như rộng nhất quả đât (nếu như tính khu vực ngoài châu Á). Đây cũng là Chinatown lâu đời nhất Bắc Mỹ. Nằm ở giao lộ của đại lộ Grant và tuyến đường Bush, khu vực này hấp dẫn toàn bộ du khách nhờ màn diễu hành năm mới Âm lịch - một trong 10 cuộc diễu hành lôi cuốn nhất thế giới. Năm nay, sự kiện này sẽ diễn ra tham gia 11/2. Không khí đón Tết ở đây xuất hiện trong khoảng 2 tuần trước khi năm mới đến, phần đông các khu nhà bao quanh đó đều được treo băng rôn đỏ, phát nhạc tưng bừng, pháo nổ và đồ ăn được bày bán phổ quát hơn... Ngoài ra, Chinatown ở San Francisco còn tổ chức buổi rước Miss Chinatown USA (hoa hậu Chinatown Mỹ) các hội chợ hoa, hội chợ trục đường xã.

Giống như các Chinatown khác, đồ ăn luôn có sức lôi cuốn với du khách. Các món ngon chẳng thể kể hết của các nhà hàng như House of Nanking, bánh của hiệu Golden Gate, yum phụ thân của tiệm trà Hang Ah hay những quán dimsum cổ đại... Khi ăn uống chấm dứt, hãy dạo bộ vừa để cộng đồng dục vừa thả phanh mua sắm. Ảnh: sftravel.

New York, Mỹ

Nằm ở huyện trung tâm Manhattan với khu Little Italy ở phía bắc, Chinatown ở New York rất dễ tậu cũng như đi bộ khám phá, ăn uống, buôn bán... Đắm mình trong không khí nở rộ dọc xã Canal, bạn sẽ thấy muôn vàn mặt hàng, từ rau củ tươi tới trang sức.

Một số điểm dừng không thể bỏ lỡ là hàng kem Chinatown Ice Cream Factory với đa dạng hương vị truyền thống như bánh quy quả hạnh, trứng hay vừng đen. Ví như muốn tìm hiểu lịch sử, bạn hãy đến Bảo tàng Trung Quốc, nơi có rộng rãi tài liệu về số đông người này. Du khách đừng quên tham gia cuộc diễu hành đón năm mới doanh nghiệp ngày 5/2. Ảnh: theatlantic.

Tokyo, Nhật Bản

Phương pháp trọng tâm Tokyo chỉ 30 phút chuyển động, bạn sẽ đến với Chinatown Yokohama và tuyệt hảo bởi cổng tham gia đặc biệt. Đây cũng là khu xã người Hoa lớn nhất Nhật Bạn dạng, nơi có sự giao thoa giữa nhị nền văn hóa Nhật Phiên bản và Trung Quốc. Chinatown Yokohama là di sản có từ năm 1859. Về sau dân số tăng lên khiến cho cảng Yokohama trở thành khu mậu dịch quốc tế sầm uất.

Lang thang qua từng con ngõ nhỏ và thăm quan những ngôi đền Trung Quốc, bạn sẽ chìm vào môi trường cổ kính dưới ánh sáng mờ ảo của đèn lồng. Dọc các con phố đi, bạn có thể thưởng thức một vài món ngon như hạt dẻ rang, bánh vừng nhân đậu bỏ hay bánh bao nhân thịt. Ảnh: japanguide.

Amsterdam, Hà Lan

Nằm bên quảng trường chợ Nieuwmarkt và thị trấn đèn đỏ, Chinatown ở Amsterdam trải dài một vài phố đem đến cho bạn không khí sôi động có sự hòa quyện giữa phong tục và ẩm thực truyền thống. Khi bạn bước tham gia những nhà hàng China sẽ thấy ngay vịt quay treo trên cửa, cùng phổ quát đồ ăn Thái Lan và Nhật Phiên bản để chọn lựa. Hãy đến đền Zeedijk, ngôi đền Phật giáo lớn nhất châu Âu để chiêm ngưỡng kiến trúc rực rỡ của TQuốc, hoặc xẹp thăm De Waang - một trong 3 cổng chính vào đô thị Amsterdam. Ảnh: amsterdamdaily.

Bangkok, Thái Lan

Chinatown Bangkok có tên khác là Yaowarat, điểm du lịch tấp nập và hút khách nhờ ẩm thực phú quý. Đây là một liên hệ phải tới của những người muốn thưởng thức Tết Âm lịch trong sự nồng hậu của người Thái Lan. Chinatown Bangkok giống như một tụ điểm ăn chơi tràn đầy các cửa hiệu, nhà hàng, đông khách tham quan. Diễu hành đón năm mới sẽ diễn ra ngày trước tiên theo Âm lịch là 28/2 năm nay. Ảnh: bangkok.

Singapore

Phường người Hoa ở Singapore có phần lớn hoạt động đón tiếp năm mới 2017 như lễ hội thắp đèn các ngày 7- 25/1, Đêm hội đếm ngược đến giao thừa đêm 27/1, cuộc diễu hành thường niên vào tối 12/2. Du khách đến Singapore dịp Tết Nguyên Đán sẽ được chiêm ngưỡng phố xá rực rỡ sắc đỏ, ngắm đèn lồng gà to đùng thắp sáng từ 7/1, hòa tham gia không khí năm mới và ăn uống những món ngon bỏ ra riêng cho Tết. Ảnh: mediacorp.

London, Anh

Cuộc diễu hành đón năm mới 2017 ở Chinatown London diễn ra tham gia ngày 29/1 dọc đại lộ Shaftesbury sau đó đến khu trung tâm thành phố. Ngoài nhập cuộc vào không khí náo nhiệt của buổi diễn hành, du khách còn có thể dự nhạc hội năm mới tham gia ngày 7/2, thăm bảo tàng London Docklands ngày 28/1 để tò mò về lịch sử cũng như các truyền thống thời điểm Tết Nguyên Đán... Ảnh: london.

Hương Chi   |  


Xem tại: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét