Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Cựu danh thủ Arsenal khoe vạch ra được điểm yếu của Chelsea - VnExpress Thể Thao

Khuyết điểm mà Keown tự tin khẳng định là nhị trung vệ bên trái và phải trong bộ ba trung vệ của Chelsea. Khi mất đi sự hỗ trợ của người đứng giữa, cách sắp xếp này dễ mất đi sự cam đoan.

"Tôi thích chơi trong hàng thủ bốn người hơn. Với cách chơi đó, mỗi hậu vệ cáng đáng một phần môi trường đồng nhất. Bên cạnh đó, với hàng thủ ba người, mỗi hậu vệ phải gánh vác phần môi trường lớn hơn và đòi hỏi tiền vệ cánh phải chạy về bọc lót. Hơn nữa, hai trung vệ bên trái và phải có thể biến thành mục tiêu bị tiến công. Khi chơi với một địch thủ nắm bắt rõ cách chơi này, bạn có thể phải đối mặt với thách thức thực sự", Keown bình chọn trong cuộc phỏng vấn hôm 27/1.

cuu-danh-thu-arsenal-khoe-vach-ra-duoc-diem-yeu-cua-chelsea

Dele Alli đánh đầu ghi bàn tham gia lưới Chelsea một cách thuận lợi khi hoàn thành chuỗi toàn thắng của đối thủ. Ảnh: Reuters

Cựu danh thủ của Arsenal cũng đưa ra Chẳng hạn về cách tiến công bại hàng thủ Chelsea khi nhắc lại trận thắng của Tottenham cách đây không lâu. Trong trận này, tiền vệ Dele Alli nhị lần bằng vào vòng cấm tấn công đầu ghi bàn để đem lại chiến thắng 2-0.

"Khi Tottenham ghi bàn, họ mua bí quyết kéo Gary Cahill khỏi địa điểm đứng giữa trong bộ ba trung vệ của Chelsea. Trong vòng cấm lúc đó chỉ còn nhị trung vệ David Luiz và Cesar Azpilicueta. Dường như đó, tiền vệ cánh Victor Moses đã phải mua mọi cách để chạy về tham gia phòng thủ", Keown phân tách.

Không chỉ đánh giá tốt phương pháp tiến công lanh lợi, Keown còn tụng ca Tottenham trong việc vận hành lược đồ tương tự Chelsea: "Tottenham đang mở đầu chơi theo lược đồ 3-4-3. Bộ ba trung vệ của họ gồm Eric Dier, Toby Alderweireld và Jan Vertonghen như được xuất hiện để chơi lược đồ này. Những cầu thủ đá cánh của Tottenham cũng chịu khó đi lại hơn bất kỳ cầu thủ nào".

Kim Thành


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét