Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Vụ phó 26 tuổi: 'Tôi có bằng cấp đủ tiêu chuẩn' - VnExpress

- Trong hồ sơ xin tham gia khiến ở Ban lãnh đạo Tây Nam Bộ, ông có bằng cử nhân, thạc sĩ của các đại học ở Anh, Bỉ, China... Tại sao ông không xin khiến cho việc ở nước ngoài mà về nước làm thuê chức thực tập?

- Tôi có đam mê chính trị từ bé xíu nên mong ước được làm cho việc trong các tổ chức quốc tế, phi chính phủ. Ban sơ tôi không có nhu cầu khiến cho việc cho cơ quan nhà nước vietnam, nhưng sau thời điểm học tập và thực tập ở nước ngoài, tôi tin rằng những tổ chức quốc tế không thể có tác động trực tiếp đến chính sách trong nước.

Khi khiến cho thạc sĩ ở Bỉ, tôi được đi cùng đoàn Đại biểu Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, giúp thông ngôn cho đoàn ở ngoài các buổi họp. Sau đó, tôi cũng mày mò sâu về chuyên môn về Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long. Bài luận thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa (China) tôi cũng viết về Phát triển nông thôn tại Đồng bằng sông Cửu Long, sau khi đi thực địa tại Cần Thơ và vài tỉnh giấc phụ cận.

Tôi làm cho đơn xin vào làm việc tại Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đồng thời nộp đơn xin học tiếp tiến sĩ tại Đại học Tokyo. Sau khi ra trường thạc sĩ tại China, tôi về nước công việc. Khi được đại học Tokyo chấp thuận, tôi được Ban lãnh đạo Tây Nam Bộ cho cơ hội tiếp diễn học tiến sĩ. Ngược lại, tôi sẽ giúp Ban chỉ đạo lăng xê hình ảnh và xúc tiến đầu cơ từ phía Nhật Bản.

Do không khiến cho việc tại văn phòng nên tôi đã quyết định không nhận lương và tự đóng bảo hiểm để hạn chế dư luận.

Tôi hoàn toàn có thể gia nhập các công ti hoặc tạo dựng công ty riêng, thời cơ kiếm tiền tiện lợi hơn và không bị buộc ràng trong phổ biến mặt như khi làm chính trị. Nhập cuộc vào công chức và chính trị là quyết định cá nhân tôi, không chịu bất cứ ràng buộc và áp lực nào khác. Tôi chỉ muốn được nhập cuộc và đóng góp phần nào cho công cuộc đổi mới sản xuất của Việt Nam trong mai sau, chứ không có ý vào chính quyền để lợi dụng chức danh cho ích lợi riêng như một số nguồn tin đã đặt nghi ngại.

vu-pho-26-tuoi-toi-co-bang-cap-du-tieu-chun

Ông Vũ Minh Hoàng (trái) trong buổi tiếp xúc giữa doanh nghiệp Cần Thơ và Nhật Bạn dạng tại quốc gia này hồi giữa năm 2016. Ảnh: A.X

- Vì sao ông nộp đơn học tiếp tiến sĩ tại Đại học Tokyo khi mà đang có hy vọng đóng góp cho quốc gia?

- Nhập cuộc chính trị ở Việt Nam, bằng tiến sĩ rất được tôn trọng. Việc học tiến sĩ đương nhiên là một trong những hướng đi tôi đặt ra. Đại học Tokyo là một trường nhiều người biết đến nên khả năng tôi được trúng tuyển cũng thấp. Tôi nộp đơn xin việc, xin học tham gia nhiều nơi, chứ không chỉ một chỗ và chờ phúc âm. Đây là yếu tố rất thông thường mà toàn bộ sinh viên trên nhân loại làm cho.

- Ông làm cho việc tại Ban lãnh đạo Tây Nam Bộ nhưng chính yếu học ở nước ngoài. Sau 17 04 tuần, ông được bổ dụng chức Vụ phó Kinh tế tại Ban chỉ huy Tây Nam Bộ. Ông nghĩ gì về kiếm được xét "thời gian bổ nhiệm quá nhanh và chưa đúng quy trình"?

- Về thứ tự bổ nhậm, đây là công tác của ban lĩnh vực và tổ chức. Là một công chức viên, tôi chỉ kiếm được nhiệm vụ và nỗ lực khiến vô cùng bản thân mình. Tôi nghĩ đây sẽ là thời cơ tốt để giúp thúc đẩy đầu cơ về khu vực. Trong các cuộc gặp tổ chức Nhật, đa số họ vẫn tập trung và có ham muốn đầu tư tham gia TP HCM và Hà Nội hay các tỉnh thành ven. Là thây mặt cho Ban chỉ huy Tây Nam bộ và sau đó Cần Thơ, tôi đã cho họ những số liệu thông tin thực tiễn, ý kiến góc nhìn khác về thị trường mở, tiềm năng mênh mông, chừng lớn mạnh cao và độ khó khăn thấp trong khu vực…

- Cảm giác của ông khi được bổ nhậm?

- Tôi cũng lo nghĩ đa dạng vì chức vụ cao và không nhân thức có gánh vác được trọng trách không. Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ đây cũng là công việc và nhiệm vụ. Ví như làm cho không tốt, tôi sẽ bị khiển trách, cũng như ở những công tác khác thôi.

- Ông có chú ruột là đại tá công an, khiến vụ phó Vụ An ninh - Quốc phòng Tây Nam Bộ. Mối quan hệ này ảnh hưởng như thế nào tới vị trí hiện tại của ông?

- Theo các pháp luật hiện hành của vn thì bằng cấp của tôi đạt, đủ tiêu chuẩn để tuyển nhân viên không qua thi tuyển và có quyết định, đồng ý trong khoảng Trung ương chứ không hề Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ tự quyết toàn bộ mà có tác động được.

- Trong một tháng giữ chức vụ phó, ông đã khiến được những gì?

- Việc bổ nhậm vụ phó là để giúp tôi có một địa điểm, chức danh hợp lý khi truyền bá, kêu gọi đầu tư từ Nhật Bạn dạng. Do việc học rất bận và khắt khe nên tôi được công ty cho công việc, học tập và phân tích ở nước ngoài. Lần trước tiên về nước hồi tháng 3/2015, tôi đã dẫn giáo sư cùng thây mặt của nhị tổ chức vốn đầu tư lớn tại Nhật tới khiến cho việc, tò mò môi trường đầu cơ ở Cần Thơ và Đồng bằng sông Cửu Long.

Giai đoạn quảng bá và xúc tiến đầu cơ được tốt hơn khi tôi được bổ nhiệm về Trung tâm Thúc đẩy - Thương mại và Cửa hàng triển lãm Cần Thơ. Trọng điểm cũng rất nhiệt tình giúp đỡ tôi trong việc thu thập số liệu và thông tin trong công việc xúc tiến.

Tôi dự kiến giúp đoàn đại biểu Cần Thơ sang thăm và làm cho việc với một vài công ty và công ty vốn đầu tư trong năm sau. Cần Thơ đã có văn bản giao cho cho Đại sứ quán Việt Nam và giáo sư của tôi cực kỳ giúp đỡ về học tập và công việc thúc đẩy. Vừa qua, giáo sư đã viết thư nhận xét về trình độ học tập làm việc của tôi gửi tới UBND Cần Thơ.

- Chỉ sau 32 ngày ông giữ chức phận phó, UBND TP Cần Thơ đã có đề xuất rút ông trong khoảng Ban lãnh đạo Tây Nam Bộ về công việc. Ông cân nhắc và suy nghĩ thế nào?

- Tôi đã tháp tùng phổ quát đoàn đại biểu Tây Nam Bộ và các tỉnh thành, trong đó có Cần Thơ. Việc tôi được xin về Cần Thơ hoàn toàn là có thể. Đây là quyết định của ban ngành.

Tôi không có nghĩ suy gì đa dạng về việc này vì mục đích công tác vẫn là lăng xê và thúc đẩy đầu cơ. Dưới danh nghĩa Cần Thơ có lợi hơn vì phần lớn các tổ chức kinh doanh, tổ chức nước ngoài không biết tới Ban lãnh đạo Tây Nam Bộ.

- Ông nói gì trước những tin tức hoài nghi về chức phận phó của chính mình?

- Vụ phó là một chức phận cao nên tôi từng nghĩ đến kỹ năng scandal trên báo. Do vậy, khi tin được đăng, tôi cũng không quá quá bất ngờ. Tôi hiện tại rất dồn vào một chỗ tham gia việc học nên cũng không muốn nghĩ suy đa dạng. Mong muốn lớn của tôi là bảo vệ thắng lợi được luận án và tốt nghiệp và có thể quay về Việt Nam công tác năm sau.

- Ông bình chọn thế nào về công tác của chính mình trong 9 bốn tuần giữ chức Phó giám đốc Trọng tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương nghiệp và Hàng quán trưng bày vật phẩm Cần Thơ?

- Nhiệm vụ chính của tôi chủ yếu vẫn là học tập phân tích, nên điều công việc hiện nay là xây dựng mối quan hệ và chạm chán các bên trong thời gian phù hợp với công việc của tôi tại trường.

Công tác xúc tiến đầu cơ cần một thời điểm dài chứ chẳng phải ngay ngay tức thì. Mối quan hệ với tổ chức và các đơn vị tuy nhiên được tốt và mở mang hơn sau khi được bổ dụng. Tôi cũng thu thập được phổ thông số liệu thực tại hơn về Cần Thơ và có thể quảng bá Cần Thơ qua các tài liệu, số liệu cung ứng trong khoảng tổ chức.

Vài công ti Nhật Bản rất vồ cập tới công việc của tôi vì số liệu phổ biến về Việt Nam thì có thể dễ nắm bắt được; nhưng về đến cơ sở, địa phương thì đối với họ là rất không dễ dàng và tốn chi phí cao thời gian, chi phí. Bởi vậy, tôi sử dụng triệt để khía cạnh này để mở mang quan hệ…

- Hiện việc học và công việc của ông bên Nhật ra sao?

- Việc học tập bên này rất bít tất tay vì là môi trường Nhật, rất khác với môi phố đi bộ tập trước kia của tôi tại châu Âu. Nhưng đây là cơ hội tốt để tôi quen với phong cách làm cho việc châu Á. Ngoài nghiên cứu, tôi cũng tham gia trợ giảng tại trường. Quyết tâm lớn nhất hiện giờ của tôi là tốt nghiệp tấn sĩ trong năm 2017. Đây là một thử thách lớn vì 3 năm thật sự là ngắn khi học tiến sĩ. Đang ở quá trình cuối nên tôi cần dồn vào một chỗ cao.

Về công tác, tôi vẫn giữ mối quan hệ thị trấn giao thường xuyên với các đơn vị, và giới doanh nghiệp. Ai cũng biết việc thúc đẩy đầu tư đối với Nhật là không dễ dàng vì tổ chức kinh doanh Nhật rất khó tính. Tôi chỉ có thể truyền bá Cần Thơ và giữ quan hệ. Quyết định vẫn sẽ do họ.

- Ngày 20/5/2014, Ban chỉ huy Tây Nam Bộ gửi văn bản cho Ban Công ty Trung ương về việc yêu cầu hợp nhất xét tuyển không qua thi tuyển đối với du sinh viên Vũ Minh Hoàng (sinh năm 1990 tại tỉnh giấc Bắc Ninh) và được đồng ý.

- Ngày 4/6/2014, ông Hoàng được tuyển dụng vào khiến việc thực tập 12 tháng tại Phòng Phân tích - Tổng hợp Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

- Một 04 tuần sau, ông được cử đi học tập tại nước ngoài, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Nhật Bản tới 04 tuần 9/2017.

- Tháng 1/2016, ông Hoàng được bổ dụng làm Vụ phó Kinh tế, sau 17 bốn tuần vào công ty này.

- 32 ngày sau, ông Hoàng được chuyển về đảm nhiệm Phó giám đốc Trung tâm Thúc đẩy Đầu cơ - Thương mại và Quán ăn triển lãm Cần Thơ theo theo công văn "xin người" của chính quyền thành phố này.

Huy Phong


Xem nhiều hơn: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét