Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Ronaldo tri ân Real, Bồ Đào Nha khi kiếm được Quả Bóng Quà 2016 - VnExpress Thể Thao

"Tôi muốn nhân thời điểm này cảm ơn rất nhiều bằng hữu, cả ở đội tuyển non sông lẫn Real Madrid. Giả dụ Real Madrid hay Bồ Đào Nha không thắng lợi, thì tôi cũng không đứng ở đây để kiếm được giải thưởng này. Vì thế, tôi luôn xem đội bóng là dành đầu tiên bậc nhất", Cristiano Ronaldo phát biểu sau khi nhận giải.

ronaldo-tri-an-real-bo-dao-nha-khi-nhan-qua-bong-vang-2016

Ronaldo xem chiến thắng của cộng đồng Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha là nền tảng giúp anh đoạt Quả Bóng Tiến thưởng. Ảnh: France Football.

Trong năm 2016, Ronaldo đoạt nhị danh hiệu đồng đội được cho là cao tay nhất của bóng đá thế giới trong năm. Ở cấp CLB, anh cùng Real Madrid đăng quang ở Champions League, mang về cho đội chủ sân Bernabeu danh hiệu thứ 11 ở sân chơi này, hồi tháng Năm. Sau đó, Ronaldo, trong vai trò thủ quân, là đầu tàu đưa Bồ Đào Nha đi đến ngôi quán quân Euro 2016 trên đất Pháp, dù anh vắng mặt trong nhiều phần thời điểm trận bình thường kết vì chấn thương. 

Nhì danh hiệu số đông, cùng đóng góp to lớn của cá nhân anh trên hành trình chinh phục hai danh hiệu ấy là hạ tầng giúp Ronaldo giành được phổ thông điểm nhất trong cuộc bầu chọn của 173 nhà báo khắp nhân loại. Anh nhờ đó vượt lên một loạt tên tuổi lớn khác, trong đó có đại kình địch Lionel Messi và ngôi sao người Pháp mới nổi Antoine Griezmann để đoạt Quả Bóng Vàng thứ 61 trong lịch sử bình chọn giải thưởng này của tin báo uy tín France Football.

Đây cũng là lần thứ tư Ronaldo đoạt Quả Bóng Tiến thưởng và là lần thứ ba anh kiếm được vinh hạnh này với nhân cách một cầu thủ của Real Madrid. Các lần được vinh danh lúc trước của siêu sao người Bồ Đào Nha tới vào các năm 2008 (khi Ronaldo còn chơi cho Man Utd), 2013 và 2014.

"Với tôi, nhận Quả Bóng Quà thứ tư của riêng bản thân mình là một vinh hạnh hoành tráng. Cảm xúc của tôi lúc này cũng giống hệ như khi tôi đoạt Quả Bóng Quà lần trước tiên. Giấc mơ một lần nữa thành hiện thực. Trong thâm tâm, tôi chưa từng nghĩ mình có tới bốn lần thắng giải này. Tôi rất hạnh phúc và kiêu hãnh", Ronaldo nói thêm. 

Do bận cùng Real Madrid sang Nhật Phiên bản dự FIFA Club World Cup, Ronaldo chẳng thể góp mặt trong lễ công bố và trao giải Quả Bóng Quà hôm qua 12/12. Anh hiện diện qua một video phát lại, được ban công ty quay trong khoảng tuần trước trong phòng truyền thống của Real Madrid.

Với bốn lần thắng lợi, Ronaldo biến thành một cầu thủ tới từ châu Âu sở hữu đa dạng Quả Bóng Tiến thưởng nhất lịch sử. Lúc trước, anh san sớt kỷ lục ba lần đoạt Quả Bóng Vàng với ba bậc tiền bối Johan Cruyff (1971, 1973, 1974), Michel Platini (1983, 1984, 1985) và Marco van Basten (1988, 1989, 1992).

Nhật Tảo


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét