Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Những bức ảnh tường hé lộ đời sống hưởng lạc thời La Mã - VnExpress Du Lịch

Cuộc sống ăn chơi hưởng lạc trong các nhà chứa ở La Mã bí quyết đây hơn 2.000 năm đã được bật mí phần nào qua những bức tranh tường ở Pompeii, khi thành phố cổ xưa này được các nhà khảo cổ lỗ khai quật từ dưới đống tro tàn ở Italy, The Sun đưa tin ngày 11/12.

nhung-buc-tranh-tuong-he-lo-doi-song-huong-lac-thoi-la-ma

Phần nhiều lẳng lơ thời La Mã đều là bầy tớ, và họ không có chọn lựa nào khác ngoài hành nghề này. Ảnh: Amusing.

Sau khi những bức ảnh này được khai quật và công bố trước quần chúng, nhiều du khách đã hiểu được rõ hơn về cuộc sống ăn chơi nơi lầu xanh của nam giới tại thành phố từng bị vùi lấp này.

Phổ biến người tin rằng, các bức ảnh miêu tả các hành động quan hệ chốn phòng the và phổ thông hình ảnh mẫn cảm khác, đã phản chiếu phần nào "phục vụ" mà các nhà thổ trước đó cung cấp.

Trong mỗi căn phòng ở nhà thổ thường chứa một chiếc giường đá, nơi các cô gái giang hồ vui tươi với đối tượng mua hàng của mình. Theo các chuyên gia, những hình ảnh trên tường chỉ phản chiếu một phần. Trên thực tế, cuộc sống ăn chơi ở đây còn "khốc liệt" hơn gần như.

Một vài nhà nghiên cứu nói trên News rằng, họ tin chắc các cô gái hành nghề mại dâm ở Pompeii là quân lính, và không được dạy bất cứ nghề nào để kiếm sống. Do đó, họ không có chọn lựa nào khác. Dường như, căn phòng mà các cô gái phải sống và tiếp khách cũng rất nhỏ nhắn, chẳng phải dễ chịu, lúc nào cũng khuất tất vì không có cửa sổ và ẩm ướt.

nhung-buc-tranh-tuong-he-lo-doi-song-huong-lac-thoi-la-ma-1

Các di tích, đồ tạo tác của Pompeii được nhận thấy lần đầu trong thế kỷ 16. Hiện tại, chính phủ Italy đã bỏ ra hơn 30 triệu USD cho công tác bảo tồn khu vực này. Ảnh: Wiki.

Giáo sư Kelly Olson của đại học Western, Ontario, Canada, người từng đến Pompeii du lịch cho biết, mại dâm là hợp lí ở Pompeii, nhưng hầu hết đàn bà là nô lệ. Giai đoạn đó, bất kỳ người nam nhi đã kết hôn nào cũng có quyền quan hệ với các cô gái, với vấn đề kiện cô gái đó ko phải là thê thiếp của một người khác. Nhưng yếu tố này không được chấp thuận ở phái đẹp.

Kể từ khi tạo dựng cửa quay về để đón khách vào năm 2006, Pompeii mau lẹ trở thành điểm đến hút khách. Có không ít du khách từng tới đây lấy trộm vật dụng, các viên gạch để mang đi bán. Mỗi năm riêng nơi này đón khoảng 2,5 triệu lượt khách.

Pompeii là một tàn tích nổi tiếng và bị chôn vùi một phần gần Napoli, Italy. Cùng với Herculaneum - thành phố chị em của nó - Pompeii đã bị hủy hoại trong trận núi lửa phun trào vào năm 79 làm cho 16.000 người chôn vùi lâu dài.

Với thảm họa được nếu "khúc dạo đầu của ngày tận thế", Pompeii được mệnh danh là "thị trấn của những cuộc chia tay rất dài" nhằm nói lên sự chết chóc kinh hồn mà nó đã phải trải qua.

Tham gia năm 62, một trận động đất lớn đã diễn ra ở Pompeii làm các tòa nhà lớn bị đổ, gây thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên với nắm bắt biết còn hạn chế nhạo của người địa phương lúc bấy giờ, họ không biết rằng đây chính là dấu hiệu của những bất định thất kinh trong mai sau. 17 năm sau, tham gia năm 79, núi lửa Vesuviues phun trào và Pompeii phải hứng chịu sự hủy diệt hối hả và kinh khủng nhất.


Có thể bạn quan tâm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét