Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Con đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu như thế nào - VnExpress

Thứ sáu, 9/12/2016 | 18:30 GMT+7

|

Thứ sáu, 9/12/2016 | 18:30 GMT+7

Ngoài những loài hoa vietnam được lựa chọn, vài loài lạ được nhập về trang hoàng cho tuyến phố hoa Nguyễn Huệ vốn đã có rộng rãi thay đổi so với những năm trước.

Các con phố hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 với chủ đề Thành phố mang tên Bác - Khát vọng ngời sáng trải dài từ tuyến đường Lê Thánh Tôn đến tuyến phố Tôn Đức Thắng, khoảng 720 m. Trong đó, đoạn đường trong khoảng giao lộ Lê Lợi - Nguyễn Huệ được chia khiến cho ba phân đoạn chính: Mùa xuân trên Thị trấn mang tên Chưng, Thành phố văn minh – văn minh – nghĩa tình và Khát vọng ngời sáng.

Bắt đầu của phân đoạn Mùa xuân trên thị trấn mang tên Bác bỏ là cổng Các con phố hoa 2017 với đại cảnh Xuân sum vầy khắc họa hình ảnh mái nhà gà ấm cúng, no ấm. Linh vật của tuyến đường hoa được kiến tạo thành đa dạng hình dạng vui mừng, hoạt động sôi nổi, mái ấm gà mang tới thông điệp dễ ợt và thịnh vượng.

Khu vực Tượng đài Chủ toạ Hồ Chí Minh được trang trí những luống hoa dọc 2 làn hoa hiện hữu, gồm 36 chậu mai vàng điểm xuyến sắc hồng hoa đào tạo thành đoạn đường trục đường đặc sắc sắc xuân dẫn tới Tượng đài Bác Hồ.

Phía sau, nhì hàng mai quà tạo nền cho đóa hoa sen nhẹ nhàng quay quanh Tượng đài Bác. Những cánh sen hồng khi trời sáng hiện lên trên nền mai quà như một đóa hoa kếch xù khoe sắc dưới ánh nắng, ban đêm những cánh sen rạng ngời mang lại vẻ rực rỡ, lung linh cho đại cảnh vn cuốn hút nhất tên Người.

Làm nền cho đại cảnh Xuân sum vầy là giàn đèn lồng hơn 100 chiếc, cao 8-10 m, rộng 10-11 m mang gam màu rực rỡ.

Tiểu cảnh Đài sen hồng gồm những đóa sen dáng điệu với thân dáng mượt mà giống đôi tay nâng đài sen đang vươn lên, rạng ngời. Liền mạch là đôi luống hoa uốn lượn mang ý nghĩa ghi lại sự chuyển bản thân lớn, hội nhập và phát triển bền vững của thị trấn.

Phân đoạn Khát vọng ngời sáng bắt đầu với tiểu cảnh khác lạ Sắc xuân gồm đa dạng hoa lạ nhập trong khoảng nước ngoài như: Shampoo Ginger, Protea, Alium…

Điểm nhấn ở phân đoạn này là Hồ sen ánh sáng dài 18 m, rộng 6 m bằng kính cường lực cao cấp, sắp xếp đèn led trải dài theo viền hồ. Những đóa sen được sắp xếp theo cụm và phát sáng về đêm tạo nên dãy ánh sáng kéo dài trên bến xe, đưa khách tham quan tới với tiểu cảnh Đô thị Lanh lợi - Smart City với hình ảnh đoàn tàu Metro dài 2 m chạy bao quanh biểu tượng kĩ nghệ số. Yếu tố này được cho là biểu hiện khát vọng của người dân thành phố, không hoàn thành tiếp xúc công nghệ, xây dựng TP HCM ngày một phát triển.

Trục đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 hoàn thành với đại cảnh Khát vọng ngời sáng cao 4,5 m bằng hệ thống đèn Matrix Led được lập trình sẵn với màu sắc biến đổi liên tiếp trên nền hoa mai vàng.

Một điểm mới nữa là Ban doanh nghiệp vận dụng kĩ nghệ ứng dụng chụp ảnh ảo tại cổng đường hoa, cây xuân (đoạn 1), nhà cửa đô thị (đoạn 2), rừng thiên nhiên rực sáng (đoạn 2) và những chú gà hài hước (đoạn 3).

Khách vãn lai sẽ thấy hình ảnh đồ họa 3D khi quét smart phone vào đúng tượng trưng (marker) được bố trí tại những điểm chụp hình ảo trên phố hoa.

Hữu Công

  • (16/10/2016)
  • (6/11/2016)
  • (21/11/2016)
  • (23/10/2016)

Xem tại: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét