Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Tóm tắt loạt công dụng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn

Vào rạng sáng đêm nay (14/9), Apple đã bán ra hệ quản lý iOS 10 chính thức đến với toàn cục người sử dụng. Theo như nhà Táo cho biết thì đây chính là phiên bản iOS có phổ biến sự đổi mới và cải tiến nhất trong khoảng trước tới nay. Cũng cho nên, ko phải khách hàng nào cũng có thể nắm bắt được toàn bộ những tính năng mới này.

Bởi vậy, ở bài viết bữa nay, chúng tôi xin tóm tắt những sự thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 10 bằng loạt ảnh động vô cùng dễ hiểu dưới đây:

1. Giao diện Control Center được chăm sóc

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 1.

Trên iOS 10 thì giao diện của Control Center đã được thiết kế lại với phổ biến ô thao tác với tốc độ cao như đèn pin, bấm giờ,... song song các icon cũng được điểm tô bằng các màu sắc khác biệt, trông màu mè và sinh động hơn.

2. Đã xoá được ứng dụng mặc định

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 2.

Yếu tố trông mong của không ít người mua sau cùng đã được Apple phục vụ. Theo đó, chúng ta đã có thể xóa các vận dụng mặc định trên iPhone như Podcasts, Tips, Stocks,.. Mặc dầu thao tác này có thể không giải quyết được yếu tố về thiếu hụt bộ nhớ, nhưng ít ra thì trên màn hình iPhone cũng trở thành thoáng đãng hơn.

3. Ứng dụng ảnh thú vị hơn

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 3.

Với iOS 10 lần này, ứng dụng Photos đã được lột xác trở thành bóng bẩy và có lợi hơn bao giờ hết, chứ không đơn thuần chỉ có chức năng xem ảnh như trước kia. Chi tiết, nó sẽ có thêm một chức năng lôi cuốn được gọi là Memories, cho phép gom ảnh theo từng sự kiện và khu vực. Thậm chí còn có thể không người điều khiển khiến ra những đoạn video ngắn với âm thanh chân thực từ hình ảnh có sẵn trong thiết bị.

4. Đóng đầy đủ các trang trong Safari dễ chơi

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 4.

Trên hệ quản lý mới nhất của bản thân mình, Apple đã đưa ra một giải pháp giúp khách hàng đóng nhanh phần đông các tab trong Safari. Cụ thể, chúng ta chỉ cần nhấn và giữ nút chuyển đổi giữa các tab trong giao diện Safari thì có sẽ một menu được hiển thị tuỳ chọn lựa đóng đông đảo đồng thời.

5.  Nhấc máy để mở đầu hình

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 5.

Trên iOS 10, Apple trang bị một tác dụng mới có tên "Raise to wake" khá lôi cuốn. Cụ thể, iPhone sẽ sáng màn hình lên khi khách hàng cầm trên tay và đưa ngang mặt mà không cần nhấn tham gia phím Home hay nút nguồn như trước đó.

6. Thao tác ở màn hình khoá 

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 6.

Apple đã bổ xung 2 thao tác vuốt ngay trên màn hình khóa. Cụ thể, vuốt trong khoảng cạnh phải để truy vấn cập với tốc độ cao được tham gia camera, hoặc vuốt từ cạnh trái để xem phần công bố và Widget. Hình như đó, "nhà Táo" cũng đã đào thải hẳn dòng chữ "Slide to unlock" không xa lạ. Thay tham gia đó là "Press home to unlock" với thao tác bấm vào nút Home để tạo dựng khóa màn hình.

7. Vận dụng iMessage tích phù hợp nhiều tác dụng hơn

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 7.

Ứng dụng iMessage trên hệ điều hành iOS 10 giống như là "hổ mọc thêm cánh" khi nó được Apple trang bị thêm đầy đủ khí cụ hoàn hảo nhằm giúp cho những cuộc trò chuyện của người mua chân thật hơn. Cụ thể như vẽ tay, kiếm được xét từng tin nhắn bằng emotion, hiệu ứng bong bóng khi chat để biểu hiện cảm xúc của người đối diện, gửi tặng ứng dụng,...

8. Xoá toàn bộ lên tiếng đồng thời

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 8.

Một trong những trở ngại với thanh thông báo trên iOS 9 là nằm ở việc chúng ta không thể nào xóa được đầy đủ các lên tiếng cùng lúc. Dĩ nhiên, đến iOS 10 thì sau cùng Apple cũng đã đáp ứng được điểm trừ này bằng phương pháp cung cấp cho người mua một tùy chọn Clear All.

9. 3D Touch khiến được đa dạng thứ hơn

Có không ít khách hàng đã thông báo chỉ trích Apple rằng 3D Touch là một công dụng nhàm chán khi nó có thể làm được rất ít thứ. Dĩ nhiên, với iOS 10 thì hoàn toàn khác khi Apple đã rất chịu khó cải tiến để mang đến những bất thần cho khách hàng trong việc thao tác bằng 3D Touch. Trong khoảng giải đáp nhanh tin nhắn ở màn hình khoá, cho tới bật tắt Wi-Fi hay Bluetooth bằng bí quyết nhấn và giữ ở biểu trưng Setting, hoặc thậm chí là cả điểu chỉnh độ sáng tối của đèn pin.

Tóm tắt loạt tính năng mới trên iOS 10 bằng ảnh động không thể dễ hiểu hơn - Ảnh 9.

Thực tế, iOS 10 còn có số đông yếu tố hấp dẫn khác nữa. Tuy nhiên, trên đây là những chức năng mới mà chúng tôi cho là hữu ích và người dùng nào cũng cần nên biết. Trong khi đó, trong những bài viết sau, chúng tôi sẽ nỗ lực chọn lọc và mang tới cho độc giả những thủ thuật để có thể sử dụng các công dụng mới trên iOS 10 một cách thạo nhất.

(Tổng phù hợp)


Xem thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét