Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Nguyễn Minh Trí: Chàng thanh niên 20 tuổi lập hat-trick lịch sử ở trường đấu World Cup

Từ ngôi sao sân cỏ tới thần đồng futsal 

Nhìn Minh Trí, đa dạng người không thể nghĩ rằng cậu con trai út trong mái nhà có 3 chị em gái ở thị trấn Tân An (Long An) là cầu thủ có kỹ năng mâu thuẫn, tì đè và làm bàn sát thủ trên sân bóng.  

Thần tượng Roberto Carlos và nuôi giấc mơ biến thành cầu thủ bóng đá sân cỏ nhiều năm kinh nghiệm, Nguyễn Minh Trí đã thể hiện được khả năng bóng đá của chính mình từ nhỏ tuổi và được tuyển chọn lựa tham gia ĐT U13 của CLB Đồng Tâm Long An. Mặc dầu vậy, vị trí sở trường của Trí ở ĐT U13 rồi U15 ĐTLA không phải là hậu vệ cánh như thần tượng của mình mà là trung phong săn bàn. 

Nguyễn Minh Trí: Chàng trai 20 tuổi lập hat-trick lịch sử ở đấu trường World Cup - Ảnh 1.

Ở đội bóng U15 ĐTLA, Minh Trí không chỉ biểu hiện phẩm chất của một tiền đạo cắm với kĩ năng tì đè và "tiến công hơi" bàn thắng tốt, mà anh còn cho thấy khả năng xử lý bóng công nghệ trong cự ly hẹp. Đó là nguyên nhân khi nhìn Trí chơi bóng ở sân cỏ 11 người, ngay ngay thức thì HLV của đội bóng futsal Thái Sơn Nam tin rằng anh sẽ là một ngôi sao bóng đá futsal trong tương lai. 

Với những phẩm chất được tập huấn cơ bản từ bóng đá sân cỏ, Minh Trí nhanh lẹ hòa nhập với không gian bóng đá futsal và chỉ mất hơn 2 năm để khẳng định được tăm tiếng của bản thân mình khi lên đội 1 Thái Sơn Nam và ngay sau đó trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG. 

VÀI NÉT VỀ NGUYỄN MINH TRÍ:

- Sinh ngày 8/4/1996

- Vị trí: Pivo (trung phong)

- Số áo: 8, 14

- Một số thành công đạt được:

* Với CLB Thái Sơn Nam:

+ Giải Futsal Các Đội Mạnh – Quắp LS: Quán quân năm 2015, hạng nhì năm 2014 – 2016.

+ Hạng ba Giải Futsal Các CLB Châu Á 2015.

+ Cúp Quốc Gia Futsal: Hạng ba năm 2015.

* Với ĐTQG:

+ Hạng ba Giải Futsal ĐNA 2015.

+ Hạng tư Giải Futsal Châu Á 2016

Trí là mẫu cầu thủ cá biệt mà futsal vietnam đang còn thiếu, đó là mẫu tiền đạo cắm đích thực hay nói theo ngôn ngữ chuyên ngành là một Pivo đúng nghĩa. Chính vấn đề đó đã giúp Trí trở thành một của nả quý của Thái Sơn Nam và được xem như thần đồng của futsal Việt Nam. 

Ba bàn thắng lịch sử của chàng trai 20 tuổi 

Lần đầu tiên được tham gia đấu trường World Cup, lại là cái tên trẻ nhất của đội, nhưng chính việc được tôi rèn từ sân cỏ đến sân futsal, đặc biệt được chơi bóng ở CLB futsal nhiều người biết đến nhất vn như Thái Sơn Nam đã giúp Minh Trí không cảm thấy bỡ ngỡ trước một sự kiện lịch sử như thế. 

Ở Trí chiếm hữu mọi thứ mà một trung phong cắm cần có, đó là kỹ năng tì đè, xoay sở trong cự ly hẹp và đặc biệt là kết thúc điểm nhanh, chính xác. Ba bàn thắng của Trí ghi tham gia lưới Guatemala theo 3 đẳng cấp không giống nhau càng điểm tô thêm sự đầy đủ của ngôi sao 20 tuổi này. 

Nguyễn Minh Trí: Chàng trai 20 tuổi lập hat-trick lịch sử ở đấu trường World Cup - Ảnh 3.

Nếu như bàn thắng trước tiên là khả năng xoay sở cực với tốc độ cao trước khi tung ra cú sút trái phá, thì bàn thứ 2 là một sự thờ ơ cần thiết của sát thủ khi ghi bàn. Bàn thắng thứ 3 đích thực là một siêu phẩm làm toàn bộ đều ngỡ ngàng khi Minh Trí solo qua 2 cầu thủ tình địch trước khi hạ gục thủ môn.

Ở tuổi 20, Trí đã công bố ở trường đấu World Cup không thể ấn tượng hơn bằng một hattrick mang về thắng lợi lịch sử cho futsal vietnam. 

Nguyễn Minh Trí: Chàng trai 20 tuổi lập hat-trick lịch sử ở đấu trường World Cup - Ảnh 4.

Vấn đề quan trọng hơn, giả dụ như cuộc đấu với Guatemala là bước ngoặt lịch sử thì cái tên người ghi bàn Minh Trí là cầu thủ trẻ nhất đội sẽ gợi nhớ tới một mai sau tươi sáng hơn nữa cho futsal vn ở đấu trường quả đât. 

 ĐT futsal vn ăn mừng chiến thắng trong phòng thay đồ.


Xem nhiều hơn: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét