Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Muốn đẩy lùi ung thư, hãy ăn thực phẩm liên hiệp 2 loại gia vị này

Nói đến vị cay, hot, hẳn không ít người sẽ nhớ ngay đến 2 loại gia vị gừng và ớt. Tuy nhiên, đâu phải bạn nào cũng yêu mến hương vị của nhị chất liệu này.

Nhưng nghiên cứu vừa qua của Hiệp hội Hóa học Mỹ đã liệt kê rằng, sự đoàn kết giữa gừng và ớt có thể tạo ra một hợp chất chống lại ung thư.

Muốn đẩy lùi ung thư, hãy ăn thực phẩm kết hợp 2 loại gia vị này - Ảnh 1.

6-gingerol tạo vị cay trong gừng khiến cho trung hòa tác hại gây ung thư của phù hợp chất capsaicin trong ớt.

Cũng có một số nghiên cứu lúc trước liệt kê, hợp chất capsaicin trong ớt có thể gây vững mạnh khối u. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, thành phần capsaicin trong ớt khi cấu kết với chất cay có trong gừng - 6 gingerol- sẽ làm trung hòa tác hại gây ung thư của capsaicin. Qua đó, phù hợp chất có khả năng chống lại ung thư.

Để đưa ra kết luận này, giới tìm hiểu đã tiến hành thể nghiệm trên chuột dễ bị ung thư phổi. Họ chia chuột thành 3 đội ngũ bé bỏng và cho từng lực lượng cá thể ăn phù hợp chất capsaicin và 6 gingerol cô quạnh; và kết hợp 2 loại chất này với nhau.

Muốn đẩy lùi ung thư, hãy ăn thực phẩm kết hợp 2 loại gia vị này - Ảnh 2.

Kết quả là, phần đông những cá thể chuột khi được bổ sung phổ biến capsaicin đã có triệu chứng bệnh ung thư phổi trong khi chỉ có 50% số chuột ăn chất 6-gingerol bị ung thư mà thôi. Nhưng đáng không thể tinh được hơn cả là chỉ có 20% số chuột ăn cả 2 hợp chất trên này bị ung thư.

Hiện, giới chuyên gia vẫn tiếp diễn tiến hành những nghiên cứu mới nhằm mày mò thêm về cách hợp chất này tương tác với nhau để có thể đưa ra tác dụng đặc biệt này.

Được nhân thức, gừng vốn được coi là một vị thuốc thiên nhiên với sức khỏe - trong khoảng trị cảm lạnh, hỗ trợ kích yếu tố trị do chiếm hữu tính kháng viêm cực mạnh.

Nguồn: Dailymail


Tham khảo thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét