Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Hiện thời, không ai còn nguyện cầu Sir Alex quay trở lại MU

Cũng tham gia những ngày này, thời điểm đầu năm mới 2016, MU nhận thất bại thứ 9 kể trong khoảng đầu mùa giải. Không khí ở Old Trafford đích thực hỗn loàn. Người hâm mộ không dứt la ó, các cầu thủ hoang mang và Phó Chủ toạ điều hành Ed Woodward đã phải tổ chức cuộc họp bất thường với nhóm chỉ huy trong đội bóng. Cùng lúc, tin đồn về một sự trở lại của Sir Alex cũng nhộn nhịp trên các công cụ truyền thông.

Bây giờ, không ai còn nguyện cầu Sir Alex quay trở lại MU - Ảnh 1.

Có một MU uể oải cùng Van Gaal vào năm ngoái.

Đương nhiên, có một người không mảy may lúng túng. Chính là Van Gaal. Thây kệ các học sinh tập tành với trợ lý Ryan Giggs, HLV 65 tuổi đáp chuyến bay sớm về Hà Lan dự... sinh nhật con gái. Để rồi sau đó, MU không bao giờ tốt hơn và ông phải trả giá bằng chiếc ghế của bản thân.

Người tận tụy ở Old Trafford

Đã có phần nhiều thay đổi trong những ngày này. Những cái ngáp và tiếng thở dài đã bặt tăm hoàn toàn ở Old Trafford. Các cầu thủ cũng không lê từng bước lờ lững chạp trong khoảng sân bên này sang phía bên kia và chấp hành giao thức chuyền bóng nhàm chán.

Đội bóng này đã thắng 8 trận liên tiếp trong chuỗi 14 trận bất bại - mạch tuyệt vời nhất từ sau bốn tuần 3/2013, khi Sir Alex Ferguson còn hiện diện trên phố pitch. Họ cũng chơi thứ bóng đá tiến công, không kết thúc phát hành thời cơ và kiếm tìm thành công tới tận phút sau cùng.

Nhưng ngay cả như thế, Mourinho - người vẫn đang trú tạm bợ ở khách sạn Lowry - đã không thực hiện chuyến bay nào về Bồ Đào Nha. Những buổi tập tham gia ngày chủ nhật là lề thói của các cầu thủ MU và Người khác biệt luôn luôn ở đó, giám sát mọi công việc để cam đoan không có sai sót nào, dù là nhỏ nhất.

Đúng là Mourinho không có một mở màn dễ chịu ở MU. Đội bóng chìm nghỉm trong khủng hoảng và HLV người Bồ càng khiến mọi thứ rối ren hơn với thái độ cáu kỉnh và bẳn gắt. Đương nhiên, khác với Van Gaal - bị dèm pha và khinh thường bởi chính các học sinh, Mou vẫn giữ thái độ tự hào trong sự thần phục tuyệt đối từ nội bộ.

Những sự tương đồng

Khi một nhân vật như Rooney phải ngồi dự bị 14/24 trận gần nhất, vẫn không một lời ca thán và chơi hết chính mình mỗi lần được trao thời cơ, đông đảo có thể cảm kiếm được rõ ràng quyền lực của Mourinho. Sir Alex trước khi nghỉ hưu đã kết luận Rooney đã bước tham gia công đoạn thoái trào, nhưng David Moyes và Van Gaal không đủ gan dạ để loại trừ anh ta.

Mou thì khác. Ông không ngại đưa ra quyết định tàn tệ và xây đắp đội bóng quay quanh Paul Pogba, không phải Rooney. Trong hệ thống 4-3-3 dáng bộ, tiền vệ người Pháp tự do thông minh và gây tác động. MU tốt lên từ đó. Bỏ lại sau lưng sự cũ rích hủ của Moyes, phổ biến của Van Gaal, đội bóng được dẫn dắt bởi Mourinho tươi tắn và năng động hơn.

Đã có những ngờ vực về việc Mourinho đã quên mất cách giao thiệp với học trò mà không làm cho họ ghét, kể từ sau sự cố ở Chelsea. Thế nhưng sự thực là không có "vụ nổ" nào trong phòng thay đồ ở Old Trafford. Các cầu thủ có sốt ruột, và rồi tậu thấy động lực để nỗ lực.

Từ Michael Carrick, Phil Jones, Marcos Rojo tới Mkhitaryan, Anthony Martial hay Marcus Rashford, hồ hết đều trở nên tốt hơn sau khi bị bỏ rơi hoặc hứng chịu những lời chỉ trích. Nó giống như trước đây, khi Sir Alex kích thích ý thức chiến đấu bằng việc gieo nỗi lúng túng vào các học sinh. Để tránh sấm sét dội xuống, phương pháp độc nhất vô nhị là ra sân và chơi như thể không có mai sau.

Nhưng yếu tố cần thiết nhất, đồng nhất với Sir Alex - như chính ông đã nói về Mou trong tự truyện, là sự hết dạ. Người khác biệt chăm bẵm cầu thủ của mình chu đáo và tận tường tới từng chi tiết trong công việc. Dù có con gái, nhưng ông sẽ không bao giờ rời khỏi Carrington chỉ vì một bữa tiệc sinh nhật.

Và đương nhiên, vào lúc này, những lời cầu nguyện Sir Alex quay trở lại đã lâu dài mất tích.

Lần sau cuối MU giành chiến thắng 9 trận liên tục là bốn tuần 1/2009. Giả dụ đánh bại Hull vào cuối tuần, Mourinho sẽ cân bằng thành tích này. song song, tạo lập chuỗi thắng lợi dài nhất (7) tại Premier League kể trong khoảng tháng 3/2013.


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét