Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

TQuốc cảnh báo Mỹ về chuyến thăm của lãnh đạo Đài Loan - VnExpress

trung-quoc-canh-bao-my-ve-chuyen-tham-cua-lanh-dao-dai-loan

Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: CNA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao China Lục Khảng bữa nay hối thúc "các quan chức Mỹ có can hệ" giải quyết vấn đề Đài Loan một bí quyết thích đáng để hạn chế làm cho tổn hại đến quan hệ nhì nước, Reuters đưa tin.

"Chúng tôi phản đối khỏe khoắn việc các lãnh đạo khu vực Đài Loan, dựa trên cơ sở vật chất gọi là chuyến thăm quá cảnh, có bất cứ một chế độ giao thông với các quan chức Mỹ và tham gia vào các hoạt động làm cản trở và huỷ hoại quan hệ Trung - Mỹ", ông Lục nói.

Thái Anh Văn hôm 7/1 xuất hành tới Mỹ, điểm quá cảnh trong chuyến thăm Trung Mỹ. China đã đòi hỏi Mỹ không cho phép bà Thái đặt chân đến Mỹ hay có cuộc gặp mặt chính thống nào theo chế độ Một China.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott hôm qua đã đăng trên Twitter bức tranh ông gặp bà Thái. Văn phòng của bà Thái hôm nay cũng cho nhân thức bà có cuộc điện đàm với Thượng nghị viên John McCain, gặp Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz.

Đáp lại phản đối của TQuốc, ông Cruz đã ra tuyên bố khá cứng rắn, cho rằng Trung Quốc "cần hiểu rằng Mỹ đưa ra quyết định về cuộc gặp gỡ với các vị khách vì ích lợi của chúng tôi".

Khánh Lynh


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét