Thứ Tư, 18 tháng 1, 2017

Thủ đô muốn dựng mô hình tàu điện bên hồ Gươm - VnExpress

Ngày 17/1, UBND thị xã Hoàn Kiếm cho hay, phương thức thiết kế đầu tư xây đắp, chỉnh trang khu vực quanh hồ Gươm đang được trưng bày vật phẩm tại Trung tâm thông tin văn hoá hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, huyện Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm xin ý kiến đóng góp của quần chúng.

ha-noi-muon-dung-mo-hinh-tau-dien-ben-ho-guom

Mô phỏng tàu điện được đưa ra lấy quan niệm dân chúng. Ảnh: Võ Hải.

Theo Phó chủ toạ huyện Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long, những hạng mục được đưa ra xin quan niệm gồm: Làm mới, upgrade hè, các con phố dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu phần kè hồ hỏng xung quanh hồ Gươm; chiếu sáng trang hoàng bao quanh hồ; cây cối, cảnh quan quành hồ bằng vốn đầu tư ngân sách.

Các phương thức nhằm phục dựng những hình ảnh từng gắn bó với hồ Gươm và thủ đô như cột đồng hồ trong khoảng những năm 1970, tàu điện, gạch bằng gốm… cũng được giới thiệu để lấy ý kiến.

Theo chỉ đạo thị xã Hoàn Kiếm, quan điểm của nhân dân trong những ngày đầu trưng bày vật phẩm là căn bản đồng thuận với các phương án đưa ra. Những đóng góp sẽ được đơn vị kiến tạo tiếp nhận, bổ sung và hoàn thiện công trình.

Cùng với việc trưng bày vật phẩm, xin quan niệm cư dân, huyện đã có văn phiên bản gửi xin quan điểm Hội Kiến trúc sư vietnam, Hội Quy hoạch và Tạo ra đô thị vietnam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Thây mặt Tổ chức kinh doanh trả lời kiến tạo AREP cho hay, làm mới, chỉnh trang xung quanh hồ Gươm nhằm nâng tầm di tích tổ quốc khác lạ, hướng đến sự biến đổi tác dụng giao thông sang du lịch cho toàn khu vực. Trong khi việc nâng cao trị giá các di sản văn hoá lịch sử kiến trúc, cảnh quan quanh quéo hồ Gươm, quy hoạch này còn nâng cao tính một thể ích cho người đi bộ, gia tăng gắn kết giữa hồ Gươm với các khu vực bao quanh.

Dự định sau Tết Nguyên đán, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ chỉnh trang khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và kết thúc trong quý II/2017.

Ngày 13/9/1900, chuyến tàu điện trước tiên chạy thử trên tuyến các con phố Bờ Hồ - Thuỵ Khuê nhằm dịch vụ nhu cầu tải hành khách và hàng hóa. Những năm sau đó, các tuyến tàu điện liên tiếp được mở mang. Trong khoảng ga Trung tâm ở bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến con đường tỏa ra 6 ngả: Yên Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, chợ Mơ và Vọng, cũng là 6 cửa ngõ nối nông thôn với nội thành. Đến đầu thập kỷ 1990, các tuyến xe điện tuần tự hoàn thành hoạt động.

Võ Hải


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét