Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Lê Minh Châu: Từ cậu bé xíu khuyết tật trở thành họa sỹ tài tình đến trụ sở Liên Thích hợp Quốc xây dựng quyền công ước

Thoăn thoắt một mình tự bước lên sân khấu của WeChoice Awards mà không cần đến sự trợ giúp nào, Lê Minh Châu đem tới cho chúng ta phổ biến thứ. 

Cậu bé khuyết tật ở làng Hòa Bình ngày nào, nay hoàn hảo biến thành anh hùng truyền ngẫu hứng cho người trẻ nói thông thường và những người cùng tình cảnh như anh nói riêng. Ở anh, có thể thấy rõ đó là sự tâm huyết, là nỗ lực, là sự bền bỉ không ngại thiệt hại, không ngại khổ, chuẩn bị đạp lên số đông để đạt được tương lai.

Cái sự bền bỉ ấy bộc lộ ngay trong phương pháp mà anh bước lên khán đài nhận cúp của WeChoice Awards - Giải thưởng suy tôn những nguồn ngẫu hứng sống trong năm 2016. Anh chẳng cần phải ngồi xe chuyên dụng, anh chả cần bạn nào cõng hay bế, tự anh, với đôi chân không may mắn của bản thân mình đi lên sân khấu một phương pháp tự tin, như một lời thử thách đến số phận, rằng kể cả khi đời không cho anh hình hài lành lặn thì cũng không thể nào ngăn được anh đeo đuổi ước mơ và làm cho nên điều lớn lao.

Lê Minh Châu: Từ cậu bé khuyết tật trở thành họa sỹ tài ba tới trụ sở Liên Hợp Quốc xây dựng quyền công ước - Ảnh 2.

Châu mang theo cả một tin vui nữa. Anh đã là một trong những người khuyết tật đầu tiên của vn được đặt chân tham gia trụ sở Liên Thích hợp Quốc, hơn nữa còn được đóng góp tiếng nói cho Quyền công ước dành cho người khuyết tật. 

"Chau, Beyonds the line" nay quả thật đã vượt lên nhãi ranh giới, vượt xa cái hạn chế mà tạo hóa kìm hãm bản thân anh khi mới lọt lòng. Anh âm thầm ra Hà Nội vẽ tranh tuyến phố phố,  rồi lại tham gia Nam, âm thầm gửi công trình mà mình làm được tham gia miền Trung để hỗ trợ đồng bào đang chạm mặt thiến nạn. 

Lê Minh Châu: Từ cậu bé khuyết tật trở thành họa sỹ tài ba tới trụ sở Liên Hợp Quốc xây dựng quyền công ước - Ảnh 3.

Chúc họa sỹ Lê Minh Châu cứ tiếp tục giăng buồm ra khơi và tiếp tục bứt phá giới hạn của chính mình!

"Châu không kiếm được một chiếc xe lăn nào đâu, Châu thích đi bộ hơn. Người nào cho Châu chiếc xe lăn là Châu đều cho lại hết. Châu không cần biết giá trị chiếc xe lăn là bao nhiêu, Châu không cần thiết."


Tham khảo thêm: Máy bơm đẩy cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét