Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Lá thư đầy xúc động Tổng thống Obama cảm ơn toàn cục cư dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng

Ngày bữa qua, 19/1/2017, trên trang Facebook của chính mình, Tổng thống Barack Obama đã để lại những dòng thư đầy xúc động, cảm ơn cục bộ cư dân nước Mỹ. Vậy là 2 nhiệm kỳ của ông cũng đã hoàn thành. Chỉ còn vài tiếng nữa thôi, Tổng thống Obama sẽ rời Nhà Trắng, nhịn nhường vị trí cho người kế nhiệm: ông Donald Trump - Tổng thống Mỹ thứ 45.

Trong giây lát cực kì ý nghĩa nhưng cũng dạt dào cảm xúc, nỗi ảm đạm này, lá thư mà ông Obama để lại cho người địa phương Mỹ như một cái kết viên mãn nhưng cũng gian khổ cho hành trình 8 năm mà tưởng như mới bữa qua.

Lá thư đầy xúc động Tổng thống Obama cảm ơn toàn thể người dân Mỹ trước khi rời Nhà Trắng - Ảnh 1.

"Trong khoảng bao thế kỷ qua, các Tổng thống Mỹ luôn để lại một lá thư trong phòng bầu dục Nhà Trắng cho người kế nhiệm bản thân trước khi Tổng thống mới chuyển đến. Trong lá thư là những gì mà chúng tôi biết, những gì chúng tôi học được hay là một số lời khuyên nho bé xíu để giúp người kế nhiệm có thể đương đầu với sức ép trên cương vị quyền lực cao nhất của quốc gia, một nhà chỉ đạo của thế giới.

Đương nhiên, trước khi tôi để lại những lời nhắn cho Tổng thống Mỹ thứ 45, Tôi muốn dành lời cảm ơn sau cùng cho toàn bộ cư dân vì vinh dự được dịch vụ quý khách trên vị trí Tổng thống thứ 44. Phần nhiều những gì tôi học được khi khiến Tổng thống đều đến từ dân chúng. Anh chị em đã làm cho tôi trở thành một Tổng thống nhiều năm kinh nghiệm và một người đại trượng phu tốt hơn.

Qua 8 năm ròng, khách hàng đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi nhờ sự tử tế, sự kiên trì và chờ đợi của hồ hết quần chúng. Tôi đã trông thấy những người láng giềng gúp đỡ nhau trong cuộc khủng hoảng kinh tế lớn nhất mà tôi từng thấy. Tôi đã khổ cực với các mái ấm nạn nhân trong vụ xả súng tại công viên Charleston.

Tôi đã trông thấy phổ biến khuôn mặt đầy kì vọng của những người trẻ sau ra trường và những sĩ quan quân đội mới vào nghề. Tôi đã trông thấy những nhà khoa học của giúp một người nam nhi bị liệt tìm lại được cảm giác. Tôi đã trông thấy những người lính bị thương, tưởng mức độ như có thể chết, di chuyển được tầm thường.

Tôi đã nhìn thấy những công dân Mỹ được cứu sống nhờ tiếp xúc với chú tâm y tế và cuộc sống của rộng rãi mái nhà đã đổi thay khi cuộc hôn nhân của họ được công nhân như một quyền bình đẳng của con người. Tôi đã nhìn thấy những em nhỏ xíu mà nhờ các em, chúng ta hiểu được về lòng bao dung, sự niềm nở tới những người ganh nạn và nỗ lực vì hòa bình, và hơn đông đảo, những tình cảm bỏ ra cho nhau.

Tôi đã nhìn thấy người dùng, những người Mỹ với hồ hết sự lịch thiệp, quyết đoạn, khiếu hài hước, lòng hiền đức... Và trong cuộc sống của mỗi người, tôi thấy mai sau của chúng ta đang rộng tạo dựng.

Gần như đại chúng, không phân biệt Đảng phái nên nỗ lực hết mình vì quyền công dân. Chẳng hề chỉ khi chúng ta đi bầu cử, khi lãi suốt bị thu hẹp mà trong suốt cuộc thế.

Tôi sẽ vẫn ở đây và theo quý khách trên dần dần tuyến phố.

Và khi khách hàng thấy mọi thứ đang trở nên bê trễ, hãy nhớ rằng: Nước Mỹ không hề chỉ được tạo nên bởi một bạn nào đó. Nền dân chủ của nước Mỹ phải được gây dựng bởi chữ "chúng ta". "Chúng ta là công dân Mỹ", "Chúng ta sẽ vượt qua phần lớn".

Chúng ta có thể".


Đọc thêm: Máy bơm đẩy cao giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét