Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Kẻ vứt xác người yêu lộ tẩy từ tình trạng bất an trên Facebook - VnExpress

Đầu bốn tuần 8/2014, Công an quận Hương Sơn (Hà Tĩnh) kiếm được trình báo của ông Thái Văn Chỉnh (trú thị trấn Sơn Trung) về việc con gái lớn Thái Thị Mai (21 tuổi) ra khỏi nhà đã 3 hôm song không thấy về. Mai học ở miền Nam, đợt hè về nghỉ với mái ấm. Tối 3/8/2014 sau bữa cơm, Mai nói chuyện qua máy tính bảng rồi rời nhà.

lan-tim-ke-giet-ban-gai-vut-xac-ben-duong-tu-dong-trang-thai-lo-so-tren-facebook

Phạm Đình Đương phải lĩnh án chung thân cho cả nhì tội danh Giết mổ người và Cướp của cải. Ảnh: Đức Hùng

Cảnh sát xác định, đầu mối độc nhất vô nhị lần ra tăm dạng cô gái là cuộc điện thoại sau cuối này. Việc lần sắm ra chủ sở hữu số máy tính bảng này có thể là "chìa khóa" giải mã sự biến mất bí mật của nữ sinh.

Sáng 21/8/2014, cảnh sát xác định địa điểm số laptop giao thông với Mai được thi hành từ địa bàn phố Sơn Hồng (huyện Hương Sơn). Cảnh sát liên lạc lại thì máy đã khóa, hơn nữa đây là sim trả trước chưa đăng ký, vì thế việc tậu ra chủ sở hữu như mò kim đáy biển.

Hướng dò la không còn lâm vào ngõ cụt khi chiều muộn cùng ngày, một người địa phương nhận thấy tử thi đang phân hủy mạnh bên bụi cây ven đường thuộc dốc Truông Mung (phường Sơn Lễ, Hương Sơn). Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân là phái đẹp, tuổi trong khoảng 18 tới 22, đã tử trận hơn 20 ngày trước.

Nhà chức trách nhận định đây là vụ làm thịt người có chủ tâm, kết quả khám nghiệm cho thấy xương sọ của nạn nhân bị vỡ phổ thông mảnh, hộp sọ vỡ bị vật cứng tác động đa dạng lần. Ba má Mai được đưa đến hiện trường kiếm được dạng, sững sờ xác thực đây là con bản thân mình.

Kiểm tra các mối quan hệ thị trấn hội, cảnh sát kiếm được thấy Mai sống khép bí mật và ít anh em. Hướng dò xét được mở rộng bằng bí quyết cho thám thính công nghệ tin tức kiểm tra Facebook cá nhân của Mai. Và những dòng tin nhắn gần đây cho thấy Mai mới làm cho quen tuổi teen tên Phạm Đình Đương (22 tuổi, trú xã Sơn Hồng).

lan-tim-ke-giet-ban-gai-vut-xac-ben-duong-tu-dong-trang-thai-lo-so-tren-facebook-1

Nơi nhận thấy thi hài Mai. Ảnh: Đ.H

Một sự trùng lặp tạo dựng ra nút thắt của vụ án, đó là khi đi xác minh nhân thân của Đương, trinh thám nhận thấy được cuộc gọi cuối tham gia máy tính bảng của Mai thực hiện tại xã Sơn Hồng và anh ta chính là chủ sở hữu.

Người nhà cho hay Đương đang làm cho phụ xe ở khu vui chơi thị xã Hương Sơn, rất ít khi về nhà. Một tổ công tác được cử tới công viên theo dõi, nhận thấy trên Facebook của anh ta liên tục thể hiện tâm cảnh hoang mang, sốt ruột tuyệt đỉnh.

Ngày 5/8/2014, Đương viết: "Phải làm sao đây, lo sợ lắm, tương lai sẽ như thế nào đây". Trong những ngày tiếp theo, anh ta bộc lộ tâm trạng: "Mỗi ngày trôi qua thì làm cho bản thân mình run sợ, chỉ muốn thời điểm cứ mãi là một ngày không đi qua ngày đó".

Ban chuyên án nhận định Đương đang bị chấn động tâm lý lớn, rất có thể người này có can hệ trực tiếp đến cái chết của Mai. Xâu chuỗi các lập luận, công an quận Hương Sơn quyết định mời Đương về khiến cho việc để làm sáng tỏ mọi nghi ngại.

Ngày 23/8/2014, nhân thức Đương đang có chuyến xe đi trong khoảng Hương Sơn ra TP Vinh (Nghệ An), thám thính đã vờ làm cho hành khách đi xe để tiếp xúc, cùng lúc sắp xếp một chốt liên lạc ở bên tuyến phố đòi hỏi dừng xe kiểm tra. Thấy phổ quát cảnh sát, khi xe dừng Đương liền nhảy đầm xuống rồi vùng chạy song bị khống chế nhạo.

lan-tim-ke-giet-ban-gai-vut-xac-ben-duong-tu-dong-trang-thai-lo-so-tren-facebook-2

Dòng trạng thái run sợ, lo ngại của Đương trên Facebook là làm mối để cảnh sát phá án. 

Tại cơ quan công an, nam bạn trẻ biểu hiện sự bồn chồn, lo lắng. Khi khảo sát viên nhắc tới việc đã tậu thấy tử thi của Mai, mặt Đương biến sắc và công nhận là hung phạm.

Đương khai quen Mai qua mạng thị trấn hội. Tối 2/8/2014, anh ta dùng xe máy Mai tới dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) trò chuyện. Do xảy ra mâu thuẫn, gượng nhẹ vã, anh ta siết cũ rích, cầm đá tấn công khiến cho Mai tử vong, sau đó kéo xác tham gia bụi cây ven đường.

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố Đương về tội Giết thịt người và Cướp tài sản. Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 6/2015, TAND Hà Tĩnh tuyên án Đương tổng hình phạt 23 năm tù cho hai tội danh trên. Bị cáo , xin được giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, TAND Vô thượng đã tăng mức án với Đương thành tù thông thường thân vì cho rằng bản án sơ thẩm chưa tương xứng với thuộc tính, hạn độ tội ác.

Đức Hùng


Xem thêm: Máy bơm nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét