Thứ Bảy, 14 tháng 1, 2017

Hộp đen cho người - sáng dè bỉu của nữ sinh Sài Gòn - VnExpress

Gian giới thiệu "Hộp đen bỏ ra cho người - Vũ trang hỗ trợ cứu nạn" của nhị nữ sinh Nguyễn Lâm Gia Nghi và Vũ Phương Thảo được khá phổ biến người xem xét tại vòng thông thường kết Cuộc thi Công nghệ khoa học sinh viên trung học cấp đô thị diễn ra hôm 14/1. Nghi và Thảo là học sinh lớp 11 chuyên Văn, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM.

hop-den-cho-nguoi-sang-che-cua-nu-sinh-sai-gon

Phương Thảo đang trưng bày về vật phẩm hộp đen cho người. Ảnh: Mạnh Tùng

"Đa dạng phương tiện giao thông bây chừ có hộp đen giám sát hành trình, cũng dễ dàng cho việc kiếm tìm thông tin giả dụ gặp gỡ tai nạn. Vậy vì sao nhân loại không có riêng cho mình một chiếc hộp đen?", Thảo nói về ý nghĩ đó của nhóm bản thân.

Trong khoảng giữa năm rồi, nhị nữ sinh bắt tay thực hiện đề tài này, bằng việc khám phá nguyên lý hoạt động của hộp đen siêu xe, các ứng dụng Internet.

Hộp được gắn vào người như máy nghe nhạc hay điện thoại thiết bị cầm tay, có camera quay lại hành trình. Phần lớn dữ liệu do thiết bị khắc ghi sẽ được chuyển vào thẻ nhớ, khi kết nối với mạng chúng được chuyển lên kho folder cá nhân trên Google Driver của người mua.

"Trong trường hợp khẩn cấp thiết bị sẽ nhận dấu hiệu, kích hoạt tới số laptop của các công ty có thẩm quyền hoặc người thân, đòi hỏi cứu trợ", Thảo thuyết minh về item.

Người được báo tin có thể truy xuất dữ liệu được truyền chuyển vận từ chiếc hộp đen này để nhân thức được tin tức, vị trí của người bị nạn để cứu vãn.

hop-den-cho-nguoi-sang-che-cua-nu-sinh-sai-gon-1

Mô phỏng hộp đen cho người - thiết bị cung cấp cứu nạn. Ảnh: Mạnh Tùng

Gia Nghi - thành viên còn lại của hàng ngũ chắc chắn, ví như hộp đen đóng vai trò dụng cụ cung cấp, bảo kê cho công cụ liên lạc thì việc ứng dụng cho nhân loại là khả thi.

"Mô hình của chúng em ở đây khá lớn, nhưng ví như được ứng dụng thực tiễn thì nó có thể bé bỏng bằng hộp diêm. Ban sơ, vật phẩm sẽ hướng đến những công sức trong các vấn đề kiện nguy khốn như thợ mỏ, thợ xây dựng và những người thiếu kĩ năng tự vệ trước gian nguy là người cao tuổi, trẻ thơ", Gia Nghi cho nhân thức.

Nữ sinh chia sẻ, tuy là sinh viên chuyên Văn nhưng nhì bạn lại rất thích tậu tòi các Áp dụng, item kĩ nghệ mới. Nghi và Thảo phải lắp ráp, thử nghiệm toàn bộ lần, có lúc phải khiến lại từ đầu mới hoàn thiện được item.

hop-den-cho-nguoi-sang-che-cua-nu-sinh-sai-gon-2

Ban giám khảo chấm điểm một item được lọt tham gia vòng tầm thường kết. Ảnh: Mạnh Tùng

Trong khi, tại vòng thông thường kết một vài sáng nhạo báng của sinh viên được ban giám khảo bình chọn cao như: Robot cứu hỏa và khảo sát địa hình (trường Tiểu học - THCS - THPT Hòa Bình); Robot hỗ trợ đa lĩnh vực nghề cho người bị bại liệt toàn thân (THPT Marie Curie).

Phân lập, tuyển chọn các chủng vi khuẩn trong khoảng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có tài năng sinh enzyme cao (trường Trung học Thực hiện - Đại học Sư phạm TP HCM)...

Khai triển cuộc thi trong khoảng tháng 5/2016 đến nay, Sở Giáo dục và Huấn luyện TP HCM thu được 604 đề tài đạt yêu cầu dự thi với 37 item lọt vào vòng tầm thường kết. Trong khoảng đây, Sở sẽ lựa chọn ra 18 đề tài dự thi cấp tổ quốc.

Mạnh Tùng


Đọc thêm: Máy bơm tăng áp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét